Học sinh khối 9 FPT thi hết học kỳ II theo đề của Phòng GDĐT Quận Cầu Giấy

Ngày đăng: 26/04/2022

Sáng nay (26/4), 123 học sinh Khối 9 đã hoàn thành hai môn thi Ngữ Văn và Tiếng Anh, theo đề thi của Phòng GDĐT Quận Cầu Giấy.

Từ 7h00 sáng, các con học sinh đã xếp hàng tại khu vực thi, giám thị tiến hành gọi tên học sinh vào phòng thi, kiểm tra thẻ học sinh. Trước khi phát đề thi, giám thị thông báo cho học sinh về tình trạng niêm phong đề thi và ký biên bản xác nhận.

Giám thị coi thi gọi lần lượt thí sinh vào phòng thi và kiểm tra thẻ dự thi.
Giám thị phổ biến quy chế thi tới các thí sinh.

Với môn Ngữ Văn, các con học sinh thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 90 phút. Môn Tiếng Anh, thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian 60 phút. Hết thời gian làm bài, hầu hết học sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Các FPTer nhận định đề thi vừa sức, "dễ thở", đề thi môn Ngữ Văn rất hay.

Cô Phạm Ngọc Hằng, Trưởng phòng Tổ chức và Quản lý Đào tạo chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên các con học sinh khối 9 của trường được trải nghiệm thi tập trung theo đề của Phòng Giáo dục. Việc tổ chức hình thức thi này giúp các con học sinh sẽ có tâm thế, hành trang tốt nhất để chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới: Kỳ thi vào lớp 10,...”.

Để đảm bảo không gian yên tĩnh cho học sinh tập trung làm bài thi, nhà trường sắp xếp khu vực thi riêng, gồm 5 phòng thi, mỗi phòng có tối đa 24 thí sinh, 2 giám thị coi thi và giám thị hành lang.

Mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh.
Không phải chuẩn bị giấy thi, làm phách như những kỳ thi trước, lần thi này, các con học sinh được hội đồng phát giấy thi, giấy nháp, thẻ dự thi.

Ngay sau khi kết thúc ca thi, các thầy cô tiến hành làm phách và chấm thi tập trung theo đúng quy định.

Lần đầu tiên được trải nghiệm thi tập trung theo đề của Phòng GDĐT, học sinh Nguyễn Nhật Linh, lớp 9A2, chia sẻ: "Con thấy đề thi Ngữ Văn vừa sức, câu nghị luận xã hội rất hay, nói về đóng góp của mỗi người trong cuộc sống. Con đã viết về những đóng góp của bản thân giúp bảo vệ môi trường. Trước khi thi con khá hồi hộp, nhưng sau khi hoàn thành bài thi con thấy rất thoải mái và vui".

Các FPTer nhận định đề thi vừa sức, "dễ thở", đề thi môn Ngữ Văn rất hay.

Theo kế hoạch, 7h30 sáng mai (27/4), các con học sinh Khối 9 sẽ thi môn Toán, theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 90 phút.

Chúc các con học sinh bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt bài thi!

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT