Học sinh khối Tiểu học FPT Schools giành Huy chương Vàng trong cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC 2021”

Ngày đăng: 11/01/2021

Ngày 20/12, 18 học sinh khối Tiểu học trường TH&THCS FPT Cầu Giấy đã tham dự cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC 2021” tại hội đồng thi Trường Tiểu học Lý Thái Tổ. Kết quả, 18/18 thí sinh đều đạt giải, trong đó 01 thí sinh đạt Huy Chương Vàng là học sinh Nguyễn Viết An lớp 2A1; 03 học sinh đạt Huy Chương Đồng; 7 học sinh đạt giải Khuyến Khích và 7 học sinh được trao chứng nhận tham gia.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC 2021”

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC 2021”

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC” - International Talent Mathematics Contest 2021 do tổ chức giáo dục Thai Talent Training và Công ty Cổ phần Giáo dục Gmaths hợp tác triển khai tại Việt Nam. Đây là một sân chơi Toán học uy tín được phát động dành cho các em học sinh yêu thích môn Toán trong khu vực và trên thế giới. Tham gia cuộc thi ITMC cũng là cơ hội để học sinh được trải nghiệm, thể hiện năng lực của mình tại đấu trường Quốc tế. 

Kỳ thi năm nay có sự tham gia của gần 4000 học sinh từ lớp 2 đến lớp 11 trên toàn Thành phố Hà Nội. Đại diện FPT Schools có 18 học sinh khối Tiểu học tham dự. Trong cuộc thi, học sinh sẽ có 90 phút để hoàn thành 3 phần thi với 29 câu hỏi giải quyết vấn đề và 01 câu hỏi điểm thưởng. Độ khó của câu hỏi theo tỷ lệ 60% câu hỏi ở mức độ cơ bản và 40% câu hỏi mang tính phân loại cao. Đặc biệt đề bài hoàn toàn bằng Tiếng Anh.

Kết quả vòng 1 cuộc thi ITMC, FPT Schools có 01 học sinh đạt huy chương vàng; 3 học sinh đạt huy chương đồng; 7 học sinh đạt giải khuyến khích và 7 học sinh được trao chứng nhận tham gia cuộc thi. Cụ thể:

STT Họ và Tên Khối Giải thưởng
1 Nguyễn Viết An 2 Huy Chương Vàng
2 Nguyễn Trọng Trí Minh 2 Khuyến khích
3 Nguyễn Hữu Anh Khôi 2 Chứng nhận tham gia
4 Cao Minh Giáp 2 Chứng nhận tham gia
5 Chu Tuấn Kiệt 3 Huy Chương Đồng
6 Nguyễn Khánh Vi 3 Huy Chương Đồng
7 Nguyễn Vũ Phương Anh 3 Khuyến khích
8 Hà Châu Anh 3 Chứng nhận tham gia
9 Nguyễn Nhật Linh 3 Chứng nhận tham gia
10 Phạm Xuân Huy 4 Huy Chương Đồng
11 Nguyễn Trần Trung Hiếu 4 Khuyến khích
12 Nguyễn Diệp Anh 4 Khuyến khích
13 Nguyễn Phú Bình 4 Khuyến khích
14 Trần Đan Thanh 4 Khuyến khích
15 Hà Phi 4 Khuyến khích
16 Đào Hà Ngân 4 Chứng nhận tham gia
17 Tạ Ngọc Bảo Lâm 4 Chứng nhận tham gia
18 Đinh Hoàng Thái Minh 5 Chứng nhận tham gia

Là thí sinh duy nhất giành Huy Chương Vàng với số điểm 114/175, Nguyễn Viết An (lớp 2A1, FPT Schools) rất vui và tự hào. Viết An chia sẻ: “Từ khi đăng ký tham dự cuộc thi, ở nhà con thường tự làm đề thi của năm trước. Phần nào không hiểu thì mẹ sẽ giải thích giúp con. Ở trường cô giáo cũng luôn đưa ra những dạng bài điển hình để chúng con ôn luyện và lưu ý. Nhờ vậy mà khi đi thi con không hề lo lắng, và hoàn toàn tự tin để làm bài thật tốt." Viết An cũng cho biết mình thường tham gia các cuộc thi về Toán học để cọ xát và giao lưu với các bạn. Gần đây nhất An tham dự cuộc thi UCMAS.

Chuẩn bị cho vòng 2 sắp tới, Viết An cho biết đang cố gắng ôn luyện kiến thức Toán học, đồng thời đặt mục tiêu vào CLB Tiếng Anh của trường để trau dồi khả năng tiếng Anh.

Viết An luôn chăm chỉ trong những giờ học trên lớp 

Viết An luôn chăm chỉ trong những giờ học trên lớp

Đánh giá về thành tích học sinh đã đạt được tại cuộc thi ITMC 2021, cô Trần Thị Thanh - Tổ trưởng chuyên môn khối Tiểu học FPT Schools cho biết: “Tham gia cuộc thi ITMC là cơ hội để học sinh được trải nghiệm với bài thi toán chuẩn quốc tế, từ đó đánh giá chính xác năng lực và tư duy Toán học của bản thân, đồng thời thể hiện tài năng trong các cuộc thi khu vực và quốc tế. Các bạn khối Tiểu học đã rất nỗ lực chăm chỉ học hỏi, chủ động rèn luyện. Do đó thành tích các con đạt là niềm tự hào của nhà trường, rất đáng được khích lệ và tuyên dương”.

Vào ngày 21/02/2021 tới đây, các thí sinh đạt từ Huy Chương Đồng (hạng Credit) trở lên sẽ tham dự Vòng 2. Theo kết quả vòng 1, FPT Schools sẽ có 4 học sinh tiếp tục chinh phục ITMC 2021, đó là: Nguyễn Viết An; Chu Tuấn Kiệt; Nguyễn Khánh Vi; và, Phạm Xuân Huy. Chúc các con bình tĩnh, tập trung và giành kết quả cao nhất.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT