Học sinh lớp 6 FPT Schools trao đổi cùng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình về bài toán kinh tế biển

Ngày đăng: 08/05/2022

Chiều qua (7/5), học sinh lớp 6A3 FPT Schools đã có tiết Toán học sôi nổi, thảo luận về vấn đề "kinh tế biển" với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Tiết học được thầy giáo Bình giảng dạy theo phương pháp kiến tạo xã hội – Constructivism.

Theo đó, lớp học sẽ chia thành các nhóm để các em học sinh thuận tiện đặt ra các vấn đề - trao đổi – phân công nhiệm vụ - phối hợp cùng nhau giải quyết vấn đề. Thầy giáo Trương Gia Bình cho biết, với cách học này, học sinh được phát huy toàn diện vai trò của bản thân. “Các em vừa là trò, vừa là thầy, vừa là bạn”.

Toàn cảnh lớp học với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình
Toàn cảnh lớp học với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình

Để tạo hứng thú cho học sinh, ngay khi bắt đầu giờ học, Chủ tịch FPT liền công bố sẽ dành tặng phần quà đặc biệt cho nhóm xuất sắc nhất, cũng như cho các học sinh tích cực phát biểu xây dựng bài trong giờ học. “Món quà không nhất thiết là phải to lớn, nhưng nó mang ý nghĩa với học trò. Đó là động lực, là trân trọng, ghi nhận những nỗ lực của các con học sinh” – thầy Bình chia sẻ.

Tiết học hôm nay cũng rất đặc biệt, các con sử dụng máy tính cá nhân để học trên nền tảng số EduNext. Nền tảng này cho phép thầy cô tạo ra những nhóm học tập để học sinh tương tác qua tin nhắn, trả lời các câu hỏi, đánh giá chéo, tích hợp học liệu, thưởng sao... hỗ trợ tối đa để học sinh tiếp cận kiến thức một cách chủ động, từ đó học tập hiệu quả hơn.

Xuyên suốt 45 phút diễn ra tiết học, tất cả các kiến thức lý thuyết được thầy giáo Bình thực tế hóa thành những bài học trong cuộc sống.
  • Bài học về đường bờ biển của nước Việt Nam, Trung Quốc: nước nào có đường bờ biển dài hơn? Đường bờ biển dài đem lại những lợi ích gì?...
  • Bài học về mật độ dân số của Việt Nam, Mỹ, …
  • Bài học về GDP của các quốc gia trên thế giới

Học sinh không nghe kiến thức 1 chiều và ghi chép như lớp học truyền thống, thay vào đó, các con đã vận dụng kiến thức để thực hành tính toán các dữ liệu, so sánh và tìm ra các chỉ số. Đồng thời, sau khi hoàn thành giải quyết các vấn đề thầy giáo đặt ra, các nhóm được hoán đổi bài để chấm chéo. Đây cũng là cách giúp học sinh phải liên tục làm việc, đồng thời ôn lại kiến thức nhiều lần.

Vấn đề vĩ mô “Kinh tế biển” trở nên gần gũi hơn với học sinh trong tiết Toán học của thầy giáo Bình. Học Toán với người đứng đầu FPT nhưng không có học sinh nào tỏ ra e ngại. Các con đều xung phong trình bày ý kiến, quan điểm cá nhân rõ ràng, mạch lạc. Chính điều này đã để lại ấn tượng vô cùng đặc biệt với Chủ tịch FPT về thế hệ học sinh trường Tiểu học và THCS FPT.

Các con học sinh đều rất hào hứng với phương pháp dạy của Chủ tịch FPT, bạn nào cũng xung phong trình bày ý kiến, quan điểm cá nhân rõ ràng, mạch lạc.

Mỗi lần học sinh trả lời nhanh, đúng, có ý tưởng hay, đóng góp cho bài học… thầy Bình đều khích lệ bằng những món quà nhỏ. Đây cũng là một cách truyền cảm hứng, khiến không khí lớp học thêm sôi nổi và giúp học sinh tiếp thu bài tốt hơn.

Ngay sau tiết giảng cho các con học sinh khối 6, Chủ tịch FPT cũng trao đổi trực tuyến qua nền tảng OnMeeting với hơn 300 cán bộ, giáo viên trong toàn hệ thống phổ thông FPT Schools về phương pháp kiến tạo xã hội.

Cả lớp chụp ảnh kỷ niệm với Chủ tịch FPT Trường Gia Bình sau tiết học.
Cả lớp chụp ảnh kỷ niệm với Chủ tịch FPT Trường Gia Bình sau tiết học.

Cảm ơn các con học sinh đã thể hiện hết mình bản lĩnh học tập, tiếp thu tinh hoa của con nhà công nghệ.

Cảm ơn Quý Phụ huynh, thầy cô giáo và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã hỗ trợ, tạo điều kiện để các con học sinh được trải nghiệm tiết học vô cùng thú vị vào cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT