Học sinh phổ thông FPT Edu hào hứng đăng ký tham gia FPT Edu Hackathon 2022

Ngày đăng: 23/06/2022

FPT Edu Hackathon 2022 có thêm bảng C và D dành cho học sinh Tiểu học và THCS. Lần đầu tiên có cơ hội góp mặt tại giải đấu công nghệ quy mô nhất FPT Edu, các thí sinh nhỏ tuổi đã có nhiều chia sẻ thú vị, bày tỏ sự hào hứng với những trải nghiệm mới. 

Tham gia thi đấu để biết “giới hạn” của mình ở đâu

Trần Thy Khuyên, học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở FPT Cầu Giấy , là một trong những thí sinh nhỏ tuổi của FPT Edu Hackathon 2022. Chia sẻ về lý do đăng ký tham gia cuộc thi, Thy Khuyên cho biết: “Lúc đầu mình khá phân vân khi đăng ký tham gia FPT Edu Hackathon 2022. Bởi mình biết những đối thủ cạnh tranh khá “nặng ký”. Nhưng nếu bỏ cuộc mình sẽ không thể nào biết giới hạn hay tài năng của bản thân đang ở đâu”. 

Cũng theo Thy Khuyên, cô bạn tham gia với tâm thế khá thoải mái về tinh thần, mong muốn được học hỏi từ nhiều trải nghiệm mới tại cuộc thi. Khuyên còn cho biết bản thân rất trông đợi được làm quen, giao lưu thêm với nhiều các anh chị, bạn bè FPT Edu – những đối thủ mạnh của mùa giải. 

Đặc biệt cô bạn sinh năm 2008 còn mong cuộc thi sẽ đem lại nhiều đề bài “khó nhằn”, không giới hạn, không khuôn khổ hay vì các bạn còn nhỏ tuổi mà ưu ái hơn, để cô bạn và các thành viên khác trong team có thể cọ xát và thể hiện tài năng của bản thân hết sức mình.

Mong muốn được học từ các mentors

Là một trong những gương mặt học sinh nổi bật của Trường Tiểu học - Trung học cơ sở FPT Đà Nẵng, Trần Kim Hà Anh đã từng “chinh chiến” ở nhiều cuộc thi, giải đấu khác nhau về tin học cho học sinh. Cô bạn cũng xuất sắc giành giải Vàng cuộc thi Tin học cấp thành phố và giải Vàng Olympic Tin học cho học sinh Tiểu học – THCS tại Đà Nẵng. 

Ghi danh tham gia FPT Edu Hackathon năm nay, Hà Anh cho biết bản thân sẽ cố gắng hết sức mình vì biết đây là mùa giải quy tụ nhiều “anh tài”. Hiện team của Hà Anh đã họp mặt và phân chia công việc với nhau cũng như lên ý tưởng cho việc lập trình game. 

Hà Anh không giấu sự háo hức với những trải nghiệm sắp tới của cuộc thi và mong muốn được học hỏi từ các thầy cô mentors, các chuyên gia đồng hành cùng mùa giải: “Mình sẽ cố gắng tận dụng cơ hội này để học hỏi tập từ các mentors, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. FPT Edu Hackathon 2022 chắc chắn sẽ là trải nghiệm quý giá, là bước đệm cho ước mơ trở thành kỹ sư phần mềm trong tương lai của mình”.

Tích luỹ kinh nghiệm để trở thành lập trình viên

Nguyễn Văn Bảo Khánh có lẽ là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất cả mùa giải khi năm nay Khánh mới học lớp 6, Trường Tiểu học - Trung học cơ sở FPT Đà Nẵng. Nhưng cậu bạn không hề tỏ ra lo lắng trước thềm vòng Sơ loại của cuộc thi. Bản thân Khánh cũng là một thí sinh dày dặn kinh nghiệm khi đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi tin học dành cho học sinh. 

Khánh cho biết, mình và các bạn trong nhóm cũng đã team up để phân chia công việc và tìm kiếm ý tưởng. Cậu bạn cũng rất mong chờ những thử thách sắp đến của cuộc thi. “Ước mơ của mình là làm công việc liên quan đến lập trình nên mình rất muốn tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm từ bây giờ. Đó là lý do mình tham gia FPT Edu Hackthon 2022. Hy vọng cuộc thi sẽ mang tới nhiều thử thách lẫn bài học kinh cho tụi mình”.

“Tuổi nhỏ nhưng chí không nhỏ” có lẽ là câu nói phù hợp để miêu tả các thí sinh đến từ bảng C và D của FPT Edu Hackathon 2022. Tin rằng các thí sinh sẽ mang tới những phần thể hiện xuất sắc. Để cổ vũ cho các thí sinh của FPT Edu Hackathon 2022, cũng như cập nhật nhanh chóng tin tức về cuộc thi, đừng quên truy cập:

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Thời gian nhận đăng ký: 1/6/2022 – 10/7/2022
Link đăng kýhttps://www.feexp.space/hackathon/ 
Tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi:
https://www.facebook.com/FPTEduHackathon
https://www.feexp.space/hackathon/

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT