Học sinh THCS FPT tự tin thuyết trình tiếng Anh về chủ đề “Ô nhiễm không khí tại Hà nội" trong lớp học “không biên giới”

Ngày đăng: 18/12/2021

Trong ngày 13/12, học sinh THCS FPT Cầu Giấy đã tham gia lớp học "không biên giới” cùng các em học sinh khối 4 trường Quốc tế IITa – Nigeria. Đây là dự án kết nối học tập trực tuyến giữa học sinh đến từ các quốc gia trên thế giới. Chủ đề được lựa chọn là “Ô nhiễm không khí tại Hà nội – Air pollution in Ha Noi”, tại đây học sinh FPT tự tin và sử dụng 100% tiếng Anh để bày tỏ quan điểm của mình. 

Nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong việc giao tiếp, thuyết trình,... nhà trường đã tạo điều kiện kết nối giữa các FPTer khối 6 với học sinh quốc tế đến từ Nigeria. Thông qua buổi giao lưu, các Ếch Cốm đã có cơ hội tìm hiểu và nâng cao ý thức, trách nghiệm của một công dân toàn cầu đối với các vấn đề xã hội “nóng” trên thế giới. Tham gia chương trình kết nối, các em thực sự thể hiện tinh thần rất riêng của trường FPT - tự tin, chủ động, kiến thức sâu rộng.

Đồng hành hỗ trợ các em học sinh khối 6 là 2 leader Khối 9 - Nguyễn Phương Hoa và Doãn Phương Thảo (9A1). Đây cũng là 2 gương mặt quen thuộc có tiếng về tài lãnh đạo, cùng khả năng tiếng Anh cực đỉnh tại trường F.

2 MC Phương Thảo và Phương Hoa giới thiệu về trường FPT - một trong những ngôi trường hàng đầu đào tạo về công nghệ tại Việt Nam
2 MC Phương Thảo và Phương Hoa giới thiệu về trường FPT - một trong những ngôi trường hàng đầu đào tạo về công nghệ tại Việt Nam

Chia sẻ về lý do lựa chọn một đề tài "nóng" là môi trường, các Ếch Cốm cho biết đó là bởi xuất phát từ nhiệm vụ bài dự án giữa học kì 1: “Khảo sát tình hình ô nhiễm không khí qua chỉ số AQI từ đó đề xuất các biện pháp giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí tại Hà Nội” cộng thêm tình trạng độ ô nhiễm không khí ở Hà Nội hiện nay. Sau khi thông nhất đề tài nghiên cứu, học sinh bắt tay ngay vào lập kế hoạch công việc: tiến hành khảo sát mức độ ô nhiễm không khí dựa trên chỉ số AQI, chuẩn bị bộ tài liệu đầy đủ (100% tiếng anh),... để trình bày trong buổi học trực tuyến xuyên biên giới.

  • Một bản hướng dẫn từng bước bằng word;
  • Một fomat báo cáo dự án powerpoint;
  • Phiếu lấy kết quả AQI.

Bộ tài liệu các em cung cấp đầy đủ thông tin về thực trạng môi trường tại Hại Nội và đi theo 6 bước rõ ràng bao gồm Foreword (lời tựa), Line graph (đồ thị), Interpret the graph (diễn giải đồ thị), Causes (Nguyên nhân), Propose solutions (đề xuất giải pháp) và Conclusion (Kết luận).

Cùng nhau thảo luận và thuyết trình
Cùng nhau thảo luận và thuyết trình

Trong buổi thuyết trình, 2 Ếch Cốm khối 6 khác là Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã trực tiếp thuyết trình. Mọi vấn đề đều được các em trình bày đơn giản, dễ hiểu và đầy logic. Hơn thế nữa, để bài thuyết trình trở nên sinh động, các em còn sử dụng nhiều hình ảnh tại Hà Nội, biểu đồ chỉ số AQI,...

Bằng sự tự tin, khả năng tiếng Anh lưu loát, nội dung thực tế, Ếch Cốm dẫn dắt giáo viên và các bạn học sinh Nigeria hiểu biết hơn về tình trạng “Ô nhiễm không khí tại Hà nội – Air pollution in Ha Noi". Ai cũng rất chăm chú lắng nghe, đặc biệt các em học sinh khối 4 Nigeria cũng không ngần ngại đặt ra hàng loạt các câu hỏi cần sự giải đáp, nhưng với nền tảng vững vảng, kiến thức sâu rộng các Ếch Cốm nhà F dễ dàng trả lời mọi vấn đề xoay quanh chủ đề.

Bài thuyết trình về “Ô nhiễm môi trường” của học sinh FPT Cầu Giấy
Bài thuyết trình về “Ô nhiễm môi trường” của học sinh FPT Cầu Giấy

Với sự thành công của buổi gặp mặt, cô Peju Okungbowa - giáo viên người Nigeria không khỏi ngạc nhiên về sự đầu tư của bài thuyết trình và khả năng sử dụng tiếng Anh của học sinh trường FPT.

Thank you for inviting us to be a part of this very meaningful and important project. We particularly enjoy the presentation and your communication skills as well. You all spoke very well and confidently which is amazing. And I really hope that in the future we really can collaborate together to be able to prefer solutions. I don’t want this to be the last time we’ll be collaborating. We really had an awesome time, thank you for everything, we appreciate that”

Tạm dịch: Cảm ơn các bạn đã mời chúng tôi tham gia vào dự án rất ý nghĩa và quan trọng này. Chúng tôi đặc biệt thích bài thuyết trình và kỹ năng giao tiếp của các bạn. Tất cả các bạn đều nói rất tốt và tự tin, điều đó thật tuyệt vời. Và tôi thực sự hy vọng rằng trong tương lai chúng ta thực sự có thể hợp tác cùng nhau để có thể đưa ra các giải pháp thích hợp hơn. Tôi không muốn đây là lần cuối cùng chúng ta cộng tác. Chúng tôi thực sự đã có một khoảng thời gian tuyệt vời, cảm ơn vì tất cả mọi thứ, chúng tôi đánh giá cao điều đó.

Cô Peju Okungbowa đặc biệt thích thú với bài thuyết trình
Cô Peju Okungbowa đặc biệt thích thú với bài thuyết trình

Tiết học kết thúc, tạm chia tay với học sinh từ Nigeria, chúng ta vẫn còn có cơ hội được “tái ngộ” trong buổi học tiếp theo vào 10/1/2022. Khi đó, các bạn học sinh Nigeria sẽ có bản báo cáo, thuyết trình sau khi nghiên cứu các chỉ số về mức độ ô nhiễm trong khu vực.

Với việc ứng dụng công nghệ trong dạy và học, khoảng cách địa lý và ngôn ngữ được xoá nhoà, mở ra cơ hội để các FPTer chuẩn bị hành trang kiến thức - kỹ năng trở thành các công dân toàn cầu. Thông qua những lớp học "không biên giới" như vậy, học sinh sẽ có thêm những trải nghiệm mới, mở rộng mối quan hệ, có thêm nhiều kiến thức, rèn luyện khả năng tiếng Anh và khả năng nhìn nhận vấn đề, xác định nguyên nhân và khả năng tư duy một cách toàn diện.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT