HỌC SINH VIẾT TÂM THƯ GỬI FPT SCHOOLS XIN NHẬP HỌC LỚP 9

Ngày đăng: 03/08/2021

Với mong muốn tích lũy thêm nhiều trải nghiệm mới, được học tập tại môi trường sáng tạo, học sinh Nguyễn Quang Phong đã lựa chọn trường Tiểu Học và THCS FPT Cầu Giấy. Trong quá trình đăng ký hồ sơ, em đã viết “tâm thư” gửi tới FPT Schools để xin nhập học lớp 9 - trở thành thành viên của ngôi trường công nghệ.

Nguyên văn bài chia sẻ của em Nguyễn Quang Phong gửi tới FPT Schools Cầu Giấy:

"Em tên là Nguyễn Quang Phong, và em viết bức thư này để thổ lộ mong muốn được nhập học lớp 9 trường FPT năm 2021-2022.

Em thấy trường FPT phù hợp với mong muốn của em, do trường đề cao tính sáng tạo, không gò bó học sinh và chăm chú vào điểm số. Em biết đến trường FPT do được người thân và bạn bè giới thiệu. Ngoài ra em đã từng nghe đến trường FPT khá nhiều từ truyền thông, Facebook, thời sự, báo chí, v.v…

Hiện tại em đang theo học một ngôi trường ở Hoàng Quốc Việt (*nhà trường xin phép giấu tên ngôi trường em Phong đang theo học) và em có định hướng đi du học Đức khi hoàn thành xong chương trình học cấp 3. Ngoài ra em có hướng đi khác là học từ năm lớp 9 trường FPT cho đến hết đại học. Do em có định hướng đi du học Đức nên em đã học Tiếng Đức hơn 3 năm, ngoài ra em có khả năng học ngoại ngữ tốt. Do em đã chuyển trường nhiều lần nhằm đáp ứng nhu cầu tìm môi trường và chương trình học phù hợp với định hướng là du học Đức nên em có khả năng hoà nhập và thích ứng với môi trường mới, làm quen với những người mới nhanh hơn so với phần lớn các bạn đồng trang lứa, em tự thấy mình là người hướng ngoại.

Ngoài ra em đã từng tham gia những hoạt cộng đồng trên huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái như trồng cây, nhặt rác và quản trại hè.

Trại hè em tham gia năm 2020

Trại hè em tham gia năm 2020

Trồng cây tình nguyện ở Mù Cang Chải - 2020

Trồng cây tình nguyện ở Mù Cang Chải - 2020

Nấu ăn phục vụ trại hè cấp 1 - 2020

Nấu ăn phục vụ trại hè cấp 1 - 2020                                    

Mặc dù phải học thêm một ngôn ngữ nhưng em vẫn có khả năng cân bằng thời gian, giúp đỡ gia đình làm việc nhà, phụ việc nấu ăn và làm bài buổi tối. Thường những lúc rảnh em sẽ tập đàn Guitar hoặc Piano, hoặc có thể em sẽ xem phim cùng gia đình hoặc đọc sách.

Do em có khả năng ngoại ngữ nên em thích học môn Tiếng Anh nhất, hoặc bất kì ngoại ngữ nào em có thể học, em cũng tự thấy em tiếp thu tốt Toán và Ngữ Văn.

Khi em học, em cam kết với chính bản thân mình là phải có trách nghiệm học cho ra trò, hoàn thành trách nghiệm, nhiệm vụ của mình, không bỏ dở. Nên em cam kết là nếu em được nhập học trường FPT em sẽ làm tròn trách nghiệm của mình, không chểnh mảng trong chuyện học hành hay bất cứ việc gì.

Hi vọng nhà trường xem xét và hồi âm với em!

Học sinh

Nguyễn Quang Phong

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT