Hơn 120 kỳ thủ FPT Schools tranh tài tại Vòng cơ sở - Giải Cờ Xuân FPT Edu 2022

Ngày đăng: 24/02/2022

Tối ngày 23.02 hơn 120 kỳ thủ từ mỗi khối lớp của FPT Schools đã tụ hội và cùng nhau tranh tại vòng cơ sở trong khuôn khổ Giải cờ xuân FPT Edu - Khai xuân kỳ hội 2022 theo hình thức trực tuyến. Bằng tài năng, trí tuệ và sự nhanh nhẹn thao tác được thể hiện qua mỗi nước cờ, các cờ thủ đã tạo dấu ấn trước đối thủ, xuất sắc ghi tên mình tại giải đấu.

FPT Edu - Khai xuân kỳ hội là giải thi đấu cờ vua do Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức dành cho HSSV, cựu HSSV, phụ huynh HSSV các đơn vị toàn quốc. Tại vòng loại cơ sở, FPT Schools Cầu Giấy chia Khối Tiểu học và THCS thành 6 bảng đấu và tổ chức thi đấu online qua Google meet và lichess.org. Tất cả các VĐV tham gia thi đấu đều phải vào cả 2 tài khoản Google meet và lichess (bật cam và tiếng trong tất cả quá trình thi đấu).

Hơn 120 kỳ thủ cờ vua được chia thành 6 bảng đấu và thi đấu Online qua Google meet và lichess.org (bật cam và tiếng trong tất cả quá trình thi đấu
Hơn 120 kỳ thủ cờ vua được chia thành 6 bảng đấu và thi đấu Online qua Google meet và lichess.org (bật cam và tiếng trong tất cả quá trình thi đấu

Tham gia tranh tài tại giải đấu của tổ chức cũng là cơ hội để học sinh mở rộng các mối quan hệ trong hệ thống giáo dục FPT, các con được rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ứng xử xã hội. Đặc biệt là bồi dưỡng niềm yêu thích bộ môn Cờ Vua. Về điều lệ, môn cờ vua chơi theo hệ Thụy Sĩ Swiss. Cụ thể, thời gian cho mỗi ván đấu của mỗi kỳ thủ là 7 phút, tổng ván đấu mỗi bảng là 7 ván. Hồi hộp, căng thẳng giữa các màn đấu trí nhưng cũng đầy phấn khích là tâm trạng chung của các kỳ thủ nhí trong buổi thi đấu. 

Những màn đấu trí căng thẳng nhưng cũng đầy phấn khích của các cờ thủ
Những màn đấu trí căng thẳng nhưng cũng đầy phấn khích của các cờ thủ

Qua gần 90 phút tranh tài gay cấn, top 15 cờ thủ xuất sắc nhất của khối TH và THCS đã lộ diện. Tiếp theo đây các con sẽ tiếp tục tham gia vòng Chung kết toàn quốc của Tổ chức Giáo dục FPT. Đây chính là cơ hội cho Ếch Cốm giao lưu, cọ xát với các bạn học sinh và thi đấu giao hữu cùng các Đại kiện tướng như Lê Quang Liêm. Ngoài ra, 5 cờ thủ xuất sắc của mỗi bảng đấu sẽ đều nhận được giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba: Huy chương, Giấy chứng nhận, Phần thưởng; 02 Giải Tư: Giấy chứng nhận, Phần thưởng.

“Cảm ơn thầy cô đã tổ chức cuộc thi và hỗ trợ các con nhiệt tình. Cả nhà ngồi xem mà cảm thấy nghẹt thở theo luôn. Minh Quang đang là 1 F0 và phải 5 lần tạo nick mới tham gia được nhưng con vẫn nỗ lực vượt qua và đạt thành tích tốt. Chúc các bạn khác thắng thua gì cũng vẫn luôn giữ tình yêu với bộ môn này nhé”. Chị Lê Ngọc Minh phụ huynh của Minh Quang 6A1 (1 trong 3 kỳ thủ xuất sắc của Khối 6) chia sẻ.

Chúc mừng tất cả các bạn. FPT Schools mong rằng giải đấu vừa qua đã mang lại cho các con học sinh một trải nghiệm mới vui vẻ sau khoảng thời gian học tập. Từ đó bồi dưỡng được niềm yêu thích và đam mê với bộ môn cờ vua.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT