Hơn 200 kỳ thủ FPT Schools tranh tài tại Giải Cờ học sinh 2021

Ngày đăng: 31/03/2021

Sau 2 năm tạm dừng tổ chức, sáng 28/2 hơn 200 kỳ thủ từ mỗi khối lớp của FPT Schools đã tụ hội và cùng nhau tranh tại 2 giải đấu Cờ vua và Cờ caro trong khuôn khổ Giải cờ học sinh năm 2021. Bằng tài năng và trí tuệ được thể hiện qua mỗi nước cờ, các cờ thủ đã tạo dấu ấn trước đối thủ, xuất sắc ghi tên mình tại giải đấu.

Giải Cờ Học sinhsân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh có niềm yêu thích với bộ môn cờ Vua, cờ Caro. Tham gia giải đấu cũng là cơ hội để học sinh mở rộng các mối quan hệ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ứng xử xã hội. Theo điều lệ, môn cờ vua chơi theo hệ Thụy Sĩ có điều chỉnh trong 5 ván, cờ caro 5 ván mỗi ván 3 hiệp để xác định các vị thứ. Hồi hộp, căng thẳng giữa các màn đấu trí nhưng cũng đầy phấn khích là tâm trạng chung của các kỳ thủ nhí trong buổi thi đấu. 

Sôi nổi và gay cấn với màn đấu trí cờ vua và cờ caro của hơn 200 kỳ thủ cờ FPT Schools

Sôi nổi và gay cấn với màn đấu trí cờ vua và cờ caro của hơn 200 kỳ thủ cờ FPT Schools

Xúc động, tự hào là cảm xúc của gia đình Ếch Cốm Thanh Lâm (6A8) và Linh Chi (2A5). Là hai anh em ruột, Thanh Lâm và Linh Chi đều có niềm yêu thích với bộ môn Cờ Vua. Với sự ủng hộ của gia đình, mùa giải năm nay hai anh em quyết định đăng ký giải cờ Vua. Với chiến thuật hợp lý cùng khả năng giỏi, cả hai anh em đều giành Giải Nhất - Huy Chương Vàng của Khối 6 và Khối 2 . Mẹ của hai bạn nhỏ cho biết, gia đình rất vui mừng vì thành tích đáng tự hào của các con. Mong con tiếp tục nuôi dưỡng đam mê và trải nghiệm được nhiều niềm vui trong học tập cũng như hoạt động tại FPT Schools.

Bố mẹ Thanh Lâm (6A8) và Linh Chi (2A5) đều đến đồng hành ủng hộ hai Ếch Cốm thi đấu

Bố mẹ Thanh Lâm (6A8) và Linh Chi (2A5) đều đến đồng hành ủng hộ hai Ếch Cốm thi đấu

Mặc dù chưa may mắn trong hội thi lần này, nhưng Thùy Trang (6A4) - kỳ  thủ bộ môn cờ Caro đã rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm thi đấu: “Muốn đánh bại đối thủ của bộ môn cờ caro cũng cần phải có những tính toán và chiến thuật hợp lý. Con đã vận dụng những kỹ năng và “tiểu xảo” của mình song vẫn chưa giành được kết quả như mong đợi, con sẽ cố gắng ở mùa giải sau”.

Tuy không đạt được huy chương như mong đợi, song "kỳ thủ nhí" cờ Caro Thùy Trang vẫn rất tự tin

Tuy không đạt được huy chương như mong đợi, song kỳ thủ Caro - Thùy Trang vẫn lạc quan và cố gắng rèn luyện ở hội cờ năm tới

Kết thúc mùa giải, đã có 18 Huy Chương mỗi bộ môn đã được trao cho những kỳ thủ xuất sắc nhất. Xin chúc mừng các cá nhân đạt thành tích trong giải thi năm nay. Đối với những bạn chưa giành giải, hãy cố gắng rèn luyện và tiếp tục chinh phục mùa giải năm sau.

Phát biểu tại Giải Cờ Học sinh 2021, thầy Trần Vũ Quang – Phó Hiệu Trưởng FPT Schools cho biết: “Tham gia giải cờ là cơ hội các con được giao lưu tại sân chơi trí tuệ lành mạnh và bổ ích. Qua đó giúp các con thể hiện tài năng, rèn luyện lối sống lành mạnh, đồng thời tăng khả năng tư duy, sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề”

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT