Hơn 4.000 người tham gia sự kiện STEM của FPT School

Ngày đăng: 29/11/2023

Hơn 4.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên tham dự Ngày hội khoa học công nghệ Fschool STEM Day 2023 do FPT School Bắc Giang tổ chức.

Đây là lần đầu tiên cơ sở này tổ chức ngày hội Fschool STEM Day. Với chủ đề "Joyful Experience in Tech" (tạm dịch: Trải nghiệm thú vị với công nghệ), chương trình gồm nhiều hoạt động như Hội thảo giáo dục Mini educamp; workshop "Lớp học trải nghiệm" dành cho học sinh FPT Schools xoay quanh nội dung AI - Hoàn thiện chatbot, Năng lượng tái chế, Toán học và Kiến trúc...

Bà Phạm Thị Khánh Ly - Phó chủ tịch hội đồng trường, Giám đốc điều hành FPT School Cầu Giấy và FPT School Bắc Giang chia sẻ, đơn vị luôn chú trọng đầu tư trải nghiệm về công nghệ cho học sinh. Hàng năm, Hệ thống Trường phổ thông FPT sẽ tổ chức ngày hội STEM nhằm tạo điều kiện cho học sinh trong và ngoài trường tiếp cận với bộ môn STEM.

"Ngày hội mang ý nghĩa kết nối, truyền cảm hứng, khuyến khích sự sáng tạo và ứng dụng STEM trong cuộc sống để giải quyết các vấn đề", bà nói thêm.

ba pham thi khanh ly 170107585 5969 1639 1701076013
Bà Phạm Thị Khánh Ly - Phó chủ tịch hội đồng trường, Giám đốc điều hành FPT School Cầu Giấy và FPT School Bắc Giang

Ngày hội STEM Day có sự tham gia của nhiều lãnh đạo địa phương, ban giám hiệu một số trường phổ thông tại Bắc Giang và các vùng lân cận, chuyên gia trong lĩnh vực này từ Đại học Teknologi Petronas (UTP). UTP là trường đại học tư nhân của Tập đoàn dầu khí quốc gia Petronas tại Malaysia, thành lập từ năm 1997. Đơn vị đã đồng hành cùng STEM Day trong những năm gần đây.

ong dang khoa 1701075957 7661 1701076013 1
Ông Bạch Đăng Khoa - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang tham dự sự kiện.

Tại sự kiện, người tham gia có thể tham quan và trải nghiệm 15 gian hàng đến từ FPT School Bắc Giang, FPT School Cầu Giấy và các trường trong địa bàn tỉnh Bắc Giang với nhiều chủ đề như: trải nghiệm coding; hologram; kính thực tế ảo, trò chơi VR, trò chơi thi đấu với robot; lập trình điều khiển drone; chế tạo máy bắn đá...

Trong khuôn khổ sự kiện còn có Hội thảo STEM dành cho giáo viên với các chuyên gia đến từ đại học UTP (Malaysia) với chủ đề "STEM - Chất xúc tác từ tương lai".

herobot 1701075843 5871 1701076013
Học sinh nhận giải thưởng cuộc thi Herobot trong khuôn khổ Fschool STEM Day.

Fschool STEM Day là một hoạt động thường niên do Hệ thống FPT Schools tổ chức nhằm đem đến một không gian giao lưu, khám phá, trải nghiệm các hoạt động và phương pháp học STEM mới nhất.

Ngày hội là nơi để các giáo viên, nhà trường, nhà quản lý, nhà nghiên cứu trao đổi kiến thức, nâng cao năng lực nghiên cứu; tăng cường giáo dục tư duy sáng tạo và cập nhật những kiến thức, kỹ năng phù hợp với những yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT