FPT Schools tổ chức họp phụ huynh đầu năm học theo phương pháp "Kiến tạo xã hội"

Ngày đăng: 10/09/2022

Hôm nay, các phụ huynh học sinh khối Tiểu học đã được trực tiếp trải nghiệm phương pháp Kiến tạo xã hội trong buổi họp phụ huynh đầu năm học 2022-2023. Đây là phương pháp giảng dạy đang được thầy cô trường TH&THCS FPT áp dụng trong lớp học nhằm khuyến khích học sinh tự học, tự nghiên cứu và tự xây dựng kiến thức cho mình.

Mở đầu buổi họp, giáo viên chủ nhiệm đã trao đổi ngắn gọn về tình hình chung của lớp, giới thiệu cụ thể nội dung chương trình học tập và các tiêu chí đánh giá kết quả học tập, xếp loại học sinh.

Buổi họp diễn ra theo từng lớp, do GVCN điều phối
Buổi họp diễn ra theo từng lớp, do GVCN điều phối

Sau đó, các bố mẹ đã hoạt động nhóm thảo luận về các vấn đề:

  • Những khó khăn trong quá trình dạy con
  • Thành công trong quá trình dạy con
  • Giải pháp để hỗ trợ và đồng hành cùng con tốt hơn

Các nhóm đã thảo luận sôi nổi và trình bày quan điểm theo mô hình lớp học trải nghiệm của FPTers. Mỗi nhóm, mỗi lớp đều có nhiều câu chuyện khác nhau – tựu chung đều là những kinh nghiệm quý báu của mỗi gia đình trong hành trình cùng con khôn lớn.

Không khí thảo luận sôi nổi diễn ra ở tất cả các lớp
Không khí thảo luận sôi nổi diễn ra ở tất cả các lớp

“Dạy con biết chia sẻ, yêu thương những người xung quanh” – là một thành công được phụ huynh học sinh khối 2 chia sẻ, “từ khi con còn nhỏ, tôi đã cho cháu đi làm từ thiện cùng mình. Con đã từng đi Hà Giang xây trường, phải dậy sớm, chịu cái giá rét 4 độ C, leo đường núi…việc đó giúp con biết chia sẻ, yêu thương những người xung quanh và trân trọng những gì mình đang có.

Lần đầu tham gia buổi họp phụ huynh lớp 1 cho con, nhiều bố mẹ bày tỏ “vô cùng cảm ơn nhà trường đã tạo cuộc họp mô phỏng lớp học của các con. Nhờ đó mà bố mẹ đã hiểu hơn về cách con học, cách cô giáo định hướng và cùng cả lớp giải quyết vấn đề”. Đồng thời, các phụ huynh cũng chia sẻ con rất thích đi học, chủ động và biết cách sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt hợp lý hơn.

Phụ huynh đại diện cho các nhóm chia sẻ về những khó khăn, thành công trong quá trình đồng hành cùng con
Phụ huynh đại diện cho các nhóm chia sẻ về những khó khăn, thành công trong quá trình đồng hành cùng con

“Buổi họp hôm nay mình đã học hỏi được khá nhiều kinh nghiệm từ các bố mẹ. Quả thực lăng kính của các con rất khác với góc nhìn của người lớn – có thể bố mẹ cho là đúng nhưng với các con thì không đúng, nên cá nhân mình thấy bố mẹ cần tôn trọng con và kiên nhẫn lắng nghe con, không áp đặt ý kiến của bố mẹ vào con.” – Phụ huynh học sinh khối 3 cho biết.

Đặc biệt, các bố mẹ đều rất bất ngờ với món quà tinh thần mà các con dành tặng cho mình trong mỗi lá thư. Những dòng chữ yêu thương đầy hồn nhiên và có chút vụng về đáng yêu - chính là những quan tâm chân thành mà các con dành cho bố mẹ. Đáp lại thư của con, các bố mẹ cũng đã viết lời nhắn nhủ, niềm mong ước và lời yêu con. Bức thư này các bạn nhỏ sẽ được nhận vào thứ 2 tới tại lớp. Chắc hẳn một tuần mới sẽ có thật nhiều niềm vui và tiếng cười hạnh phúc vang rộn.

Món quà đặc biệt các con dành tặng bố mẹ trong buổi họp phụ huynh
Món quà đặc biệt các con dành tặng bố mẹ trong buổi họp phụ huynh

FPT Schools tin rằng buổi họp phụ huynh theo phương pháp kiến tạo xã hội sẽ kéo gần khoảng cách giữa các phụ huynh, gia đình và nhà trường – chung tay tạo điều kiện tốt nhất để giáo dục toàn diện thế hệ tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT