Khoa thi Hội: “Kiến thức thực tế” chính là chìa khóa thành công

Ngày đăng: 25/04/2021

Chiều 19/4, hơn 200 tú tài và cử nhân vương quốc F đã tiếp tục tranh tài tại khoa thi Hội – cuộc thi Trạng FPT Schools 2020-2021.

Khoa thi Hương đã ghi nhận sự tham gia của học sinh toàn trường. Kết quả có 218 sĩ tử các khối ghi danh tú tài và cử nhân, tiếp tục chinh phục khoa thi Hội - diễn ra vào 19/4/2021. Trước giờ thi chính thức, nhiều sĩ tử đã tỏ rõ sự hào hứng và quyết tâm giành tấm vé vàng cho vòng thi tiếp theo - thi Đình.

Sĩ tử hào hứng với khoa thi Hội - cuộc thi Trạng FPT Schools 2020-2021

Sĩ tử hào hứng với khoa thi Hội - cuộc thi Trạng FPT Schools 2020-2021

Đề thi bao gồm 20 câu hỏi, thí sinh sẽ làm bài trong 40 phút. Đối với Ếch Cốm khối 1 và 2, đề thi sẽ ở dạng trắc nghiệm. Các khối còn lại, đề thi được thiết kế xen kẽ trắc nghiệm và tự luận ở dạng câu hỏi đọc hiểu, nghe nhìn. Nội dung thi xoay quanh vốn kiến thức thí sinh đã được học trên lớp, bao gồm: Tự nhiên – Xã hội, STEM, Tin học, Năng khiếu, Tiếng Anh,… và các câu hỏi từ thực tế cuộc sống xung quanh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, ôn luyện kỹ càng, nhiều thí sinh đã hoàn thành bài thi sớm hơn khá nhiều so với thời gian dự kiến.

Sĩ tử nghiêm túc làm bài thi Hội

Sĩ tử nghiêm túc làm bài thi Hội

Chia sẻ cảm nghĩ về khoa thi Hội, Phương Hoa (8A1) tự tin: “Đề thi trải rộng kiến thức nhiều môn học đòi hỏi sự tập trung và sự hiểu biết sâu rộng. Chính vì thế, đây là cơ hội để em thể hiện bản thân cũng như mở rộng thêm vốn kiến thức của chính mình, và tiếp xúc với dạng đề thú vị.”

Phương Hoa (8A1) tập trung hoàn thành bài thi

Phương Hoa (8A1) tập trung hoàn thành bài thi

Căn cứ vào kết quả vòng thi Hội, BTC sẽ xếp thứ hạng điểm từ cao xuống thấp và lựa chọn 05 thí sinh mỗi khối để tham gia vòng thi Đình dự kiến được tổ chức vào tháng 6/2021, tiếp tục con đường chinh phục vị trí Trạng Nguyên - Bảng Nhãn - Thám Hoa.

***Trường hợp các bạn có số điểm bằng nhau, BTC sẽ có câu hỏi phụ để chọn thí sinh vào vòng trong. Sau khi trả lời câu hỏi phụ, mà thí sinh vẫn bằng điểm nhau. BTC sẽ tham khảo ý kiến hội đồng cố vấn thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

Cuộc thi Trạng FPT Schools là một sân chơi trí tuệ lành mạnh và bổ ích cho học sinh toàn trường, là nguồn động lực thôi thúc học sinh hăng say và chăm chỉ hơn nữa trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức. Cuộc thi được mô phỏng theo đúng truyền thống thời phong kiến với 3 khoa thi: Hương – Hội – Đình.

Tham gia cuộc thi, các “sĩ tử nhí” sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về truyền thống hiếu học và khoa cử của nước ta, cũng như, có cơ hội để trau dồi vốn hiểu biết, rèn luyện sự tự tin và phát triển những kĩ năng mềm cho bản thân.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT