Khối Tiểu học: Học sinh FPT Schools tự tin vượt qua bài kiểm tra Nói môn Tiếng Anh
Ngày đăng: 23/12/2020
Chiều 21/12, học sinh khối Tiểu học FPT Schools bắt đầu tham gia Speaking Test - bài kiểm tra kỹ năng Nói môn Tiếng Anh. Đặc biệt, đối với khối 1, đây là lần đầu tiên Ếch Cốm tham gia thi với hình thức vấn đáp 1:1.
Trong kỳ kiểm tra cuối học kỳ, bên cạnh bài thi viết, toàn bộ học sinh khối Tiểu học FPT Schools phải trải qua một bài kiểm tra nghe nói với giáo viên Tiếng Anh theo hình thức vấn đáp 1:1. Các buổi kiểm tra được tiến hành như một cuộc trò chuyện ngắn giữa thầy cô và học sinh.
Chia sẻ về lí do lựa chọn hình thức thi này, cô Nguyễn Ngọc Ngà - GV Tiếng Anh FPT Schools cho biết: “Các con học sinh Tiểu học còn nhỏ nên khả năng làm việc nhóm của các con còn hạn chế, và hình thức phỏng vấn 1-1 giống như một cuộc trò chuyện để học sinh thấy gần gũi. Bên cạnh đó, giáo viên cũng dễ dàng theo dõi được chính xác ngữ âm, ngữ điệu của học sinh.”
Theo đó, mỗi học sinh có khoảng thời gian từ 4 - 5 phút để giới thiệu về bản thân và trả lời phòng vấn 1:1 với giáo viên Tiếng Anh. Các câu hỏi dành cho khối Tiểu học đều xoay quanh các thông tin cơ bản về gia đình, sở thích cá nhân; hay một số câu hỏi nâng cao kiểm tra hiểu biết của con về tự nhiên, xã hội. Với các khối 2, 3, 4 và 5, học sinh đã có kinh nghiệm thi Speaking theo hình thức này từ những năm học trước nên các con đều "nhập cuộc" tốt với giáo viên và tự tin hoàn thành xuất sắc bài thi.
Đối với học sinh lớp 1, bài kiểm tra cuối kỳ I là lần đầu tiên các con làm quen với hình thức thi hỏi – đáp trực tiếp với giáo viên. Tuy nhiên, Ếch Cốm đều rất tự tin, mạnh dạn thể hiện khả năng sử dụng Tiếng Anh của bản thân. "Con trả lời được tất cả những câu cô giáo hỏi con. Con thấy rất vui vì được nói chuyện cùng cô." - Tú Anh (1A4) vui sướng kể lại trải nghiệm thi vấn đáp của mình.
Trải qua những câu hỏi thú vị của giáo viên, học sinh có thể thực hành và tự đánh giá năng lực nghe nói của bản thân cũng như khả năng tự tin khi giao tiếp bằng Tiếng Anh. Từ đó, gia đình và nhà trường sẽ có căn cứ để tiếp tục bồi dưỡng và lựa chọn phương pháp dạy học nâng cao hiệu quả đối với từng học sinh.