Ngày “bình thường mới” tại FPT Schools

Ngày đăng: 13/04/2022

Từ hôm nay (13/4), gần 2000 học sinh của FPT Schools đã đến lớp sau một thời gian dài xa trường. Cánh cổng trường hôm nay mở ra đặc biệt hơn mọi ngày, các em học sinh bước nhanh hơn để được vào lớp học cùng bạn bè, thầy cô. Bao cảm xúc được ghi lại trong “ngày đầu tiên đi học”.

Hân hoan đến trường

Từ sáng sớm, giáo viên nhà trường, bảo vệ đã đứng trực tại cổng, phân luồng để xe tuyến và học sinh xếp thành từng hàng đi vào lớp và ăn sáng. Sau một thời gian dài ở nhà học trực tuyến vì dịch Covid-19, hầu hết các con học sinh đều có tâm trạng vui mừng, háo hức khi trở lại trường.

Nhờ sự chuẩn bị tốt trong công tác phòng dịch, hoạt động đón học sinh đã được FPT Schools triển khai vừa đảm bảo an toàn vừa tạo nên một không khí hào hứng trong ngày đầu đi học trở lại.

Những bữa ăn bán trú ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng

Hôm nay là ngày đầu tiên các FPTer được tham gia sinh hoạt bán trú tại trường. Khu vực ăn trưa của FPT Schools được tách riêng theo từng cấp học.

Để đảm bảo phòng dịch, nhà trường đã lắp đặt hệ thống vách ngăn ở các bàn ăn, nhằm hạn chế sự tiếp xúc giữa các học sinh.

+ Các con ăn học sinh Tiểu học ăn trựa từ 11h25 – 12h10

+ Các con ăn học sinh THCS ăn trưa từ 12h05 – 12h50.

Riêng khối lớp 1 và lớp 2, các con ăn trưa tại lớp để đảm bảo giãn cách, cơm và canh được đựng trong hộp giữ nhiệt để đảm bảo luôn nóng. Các thầy cô chủ nhiệm và phó chủ nhiệm sẽ phát cơm cho các con.

Hôm nay, các con ăn cơm với: Thịt băm rang mắm tép, cá phi lê chiên vừng, trứng rán, đỗ quả luộc, canh rau cải nấu thịt và ổi Hải Dương. Phần lớn các bạn nhỏ đều ăn hết suất cơm và bày tỏ, “ôi con no quá!”, “Cơm các cô các bác nấu ngon quá!”...

Sau khi ăn cơm xong, thầy cô hướng dẫn các con tự vệ sinh khu vực ăn, bỏ những đồ ăn thừa, mang khay trả đúng nơi quy định và rửa tay với xà phòng. Đây là những việc nhỏ rèn cho các con tính tự lập nên ba mẹ hoàn toàn yên tâm.

Mỗi bữa ăn tại FPT Schools là một món quà ẩm thực mà các chuyên gia dinh dưỡng của bếp ăn đã dày công nghiên cứu, tỉ mỉ chuẩn bị cho học sinh. Với mong muốn các con luôn tràn đầy năng lượng để học tập đồng thời tham gia các hoạt động bổ ích tại trường.

Học tập hăng say, rèn luyện thể chất tích cực

Bước vào tiết học đầu tiên, cô và trò FPT Schools đã dành thời gian trò chuyện, chia sẻ cảm xúc và cùng nhau tháo gỡ vướng mắc trong thời gian học online. Những cánh tay xung phong phát biểu tạo không khí rộn ràng.

Các FPTer đều tỏ ra rất hào hứng vì được gặp gỡ, trao đổi, làm việc nhóm cùng bạn bè.

Thời gian học trực tuyến kéo dài, các con học sinh ít vận động hơn, nên ngay trong buổi đầu tiên được tập luyện bóng rổ, vovinam trực tiếp cùng thầy cô, các con tham gia sôi nổi.

Ra về an toàn

Từ 4h chiều, các tuyến bus lần lượt rời trường đưa các FPTer về nhà, kết thúc một ngày đầu tiên đi học trực tiếp với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm học 2021-2022, đây là thời điểm thầy cô và các con học sinh cần tập trung củng cố và bù đắp kiến thức để bước vào các kỳ thi học kỳ, thi chuyển cấp. FPT Schools chúc các con sẽ đạt kết quả cao trong năm học đặc biệt này.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT