Ngày đầu đón học sinh FPT Schools trở lại trường học

Ngày đăng: 09/02/2022

Sau 9 tháng phải học tập trực tuyến vì dịch COVID-19, sáng nay (09/02) học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 của FPT Schools đã được trở lại trường học. Vui mừng, háo hức là cảm giác chung của học sinh, các thầy cô giáo và cả các bậc phụ huynh.

Một lớp học của khối 7 trong ngày đầu tiên trở lại trường sau 9 tháng học Online, các con đều hào hứng và mong chờ
Một lớp học của khối 7 trong ngày đầu tiên trở lại trường sau 9 tháng học Online, các con đều hào hứng và mong chờ

Nhờ sự chuẩn bị tốt trong công tác phòng dịch, trong ngày đầu tiên đón học sinh đi học trực tiếp FPT Schools đã triển khai đầy đủ các kế hoạch chuyên môn, đặc biệt chủ động trong công tác phòng chống dịch, bổ sung trang thiết bị y tế; huy động giáo viên. Cụ thể các máy đo thân nhiệt, khử khuẩn được đặt tại nhiều vị trí trong trường, nhà trường phân luồng di chuyển vào trường đảm bảo khoảng cách, 100% CBNV và học sinh đeo khẩu trang, các xe tuyến đều được khử khuẩn trước và sau khi đón học sinh.

Đối với học sinh khối 7, 8, 9 thuộc đối tượng chưa thể đến trường; các lớp học trực tiếp sẽ được kết nối trực tuyến song song đối với các bạn học tại nhà.

Học sinh và giáo viên FPT Schools tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid theo nguyên tắc 5K của Bội Y Tế
Học sinh và giáo viên FPT Schools tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid theo nguyên tắc 5K của Bội Y Tế

Giai đoạn đầu đến trường, FPT Schools triển khai cho học sinh làm quen nề nếp học tập song song với phòng, chống dịch; thầy cô giáo đóng vai trò là người hướng dẫn học sinh. Cũng trong ngày đầu đến trường, Nguyễn Nhật Linh 9A2 cho biết trong khoảng thời gian nghỉ dịch Covid19 đã ở quê, gần đây mới trở lại Hà Nội để học tập. Do vậy bản thân cảm thấy chưa quen với buổi sáng 6 giờ dậy chuẩn bị để kịp xe tuyến, nhất là khi trời có mưa phùn và giá rét. Song bản thân em rất mong được đến trường học trực tiếp, được gặp gỡ bạn bè và các thầy cô giáo.

Trong những ngày đầu năm mới 2022, nhà trường đã có món quà nhỏ để gửi tặng các con học sinh, đó là những cây sen đá nhỏ xinh. Đây là món quà hạnh phúc thầy cô gửi tặng Ếch Cốm trong ngày đầu trở lại trường học.

“Hoa sen đá tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, kiên cường, không chịu khuất phục. FPT Schools tặng hoa sen đá cho học sinh với mong muốn các con có sức khỏe dẻo dai, thêm gắn kết với thầy cô trong thời điểm dịch bệnh khó khăn,và có một năm mới may mắn, bình an. Cuộc sống dù chông gai nhưng cũng như hoa sen đá - con người sẽ vươn lên vượt qua thử thách, dũng cảm tiến về phía trước.” - cô Hà Thị Thu Trang - Hiệu trưởng FPT Schools Cầu Giấy nhắn nhủ.

FPT Schools trao mầm xanh sen đá với hi vọng các Ếch Cốm luôn mạnh mẽ và kiên cường dù có gặp nhiều khó khăn và thách thức
FPT Schools trao mầm xanh sen đá với hi vọng các Ếch Cốm luôn mạnh mẽ và kiên cường dù có gặp nhiều khó khăn và thách thức

Về lịch học, FPT Schools sắp xếp theo công văn hướng dẫn của BGD&DT, cụ thể học sinh khối 7, 8, 9 học tập trực tiếp tại trường từ 8h00 – 11h25 theo TKB, từ 14h00 – 16h25 học sinh học tập trực tuyến tại nhà. Riêng với học sinh Khối 9, buổi học sáng thứ 7 hàng tuần sẽ học tập trực tuyến.

Vậy là một khởi đầu mới đã thực sự bắt đầu với thật nhiều niềm tin và hy vọng. FPT Schools chúc Ếch Cốm có kỳ học mới vui vẻ, ý nghĩa!

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT