Nhà văn Thương Hà: Gia đình là nơi khởi nguồn và giúp con hình thành thói quen đọc sách tốt nhất

Ngày đăng: 17/09/2022

Trong buổi workshop với chủ đề “Học và Đọc cùng con” do trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy tổ chức sáng nay (17/9), nhà văn Thương Hà chia sẻ: "Gia đình là nơi khởi nguồn và giúp con hình thành thói quen đọc sách tốt nhất. Để nuôi dưỡng thói quen ấy, mỗi gia đình nên dành một góc nhỏ để xây dựng tủ sách".

Buổi workshop còn có sự tham dự của cô Hà Thị Thu Trang – Hiệu trưởng nhà trường; em Doãn Phương Thảo – Cựu học sinh FPT Schools (Khoá 1), cùng Quý Phụ huynh khối 6,7 và các thầy cô giáo trong Tổ Xã hội.

Trong phần 1 của workshop, Quý Phụ huynh được thưởng thức tiết mục kịch vô cùng ấn tượng do các "diễn viên nhí" khối 6,7 thể hiện. Vở kịch có tên gọi "Cầu hiền tài" được lồng ghép nội dung của 3 môn học Xã hội: Ngữ Văn, Lịch Sử và Giáo dục Công dân.

Tiết mục kịch của FPTers đã nhận được nhiều tiếng cười và tràng pháo tay của Quý phụ huynh
Tiết mục kịch của FPTers đã nhận được nhiều tiếng cười và tràng pháo tay của bố mẹ

Ngay sau đó, cô Hà Thị Thanh Tâm, Tổ trưởng tổ Xã hội đã chia sẻ cụ thể hơn về chương trình học, phương pháp giảng dạy các môn Xã hội tại FPT Schools và một số dự án do các con học sinh thực hiện.

Trong phần 2: Talkshow, Quý phụ huynh đã trao đổi cùng nhà văn Thương Hà và em Doãn Phương Thảo để tìm ra phương pháp đọc và học các môn xã hội hiệu quả.

Là phụ huynh có 3 con đang theo học tại trường và các con đều yêu thích đọc sách, nhà văn Thương Hà chia sẻ: “Để tạo cho con thói quen đọc sách, bố mẹ nên đồng hành thay vì áp đặt suy nghĩ, bằng cách lắng nghe xem con thích đọc thể loại sách nào, của các tác giả nào… Và mỗi gia đình nên có một góc nhỏ để xây dựng “Tủ sách gia đình”.

	“Gia đình là nơi khởi nguồn và hình thành cho con thói quen đọc sách tốt nhất” – Nhà văn Thương Hà chia sẻ
“Gia đình là nơi khởi nguồn và hình thành cho con thói quen đọc sách tốt nhất” – Nhà văn Thương Hà chia sẻ

Để việc đọc sách tại nhà phát huy tác dụng, bố mẹ nên quy định khung thời gian trong ngày, trong tuần để các thành viên trong gia đình tạm xa các thiết bị điện tử, cùng nhau đọc sách giấy, từ đó dần tạo cho con thói quen đọc sách và yêu sách hơn.

Bên cạnh việc đọc sách, Hội thảo cũng chia sẻ tới quý phụ huynh cách học các môn học xã hội hiệu quả. Là một trong những học sinh có kết quả học tập ấn tượng tại FPT Schools, đặc biệt là môn Ngữ Văn, Doãn Phương Thảo cho biết, "Cảm hứng lớn nhất giúp em yêu thích môn Văn đó là nhận ra tầm quan trọng và tính ứng dụng của môn học này trong cuộc sống".

“Nhà văn Macxim Gorki đã từng nói "Văn học là Nhân học", học Văn không chỉ dừng lại ở việc làm những bài kiểm tra, mà nó còn liên quan đến định hướng nghề nghiệp sau này” - Thảo chia sẻ.

Doãn Phương Thảo chia sẻ “bí kíp” chinh phục các môn xã hội
Doãn Phương Thảo chia sẻ “bí kíp” chinh phục các môn xã hội

Khi đã nhận thức được văn học đóng vai trò rất quan trọng, Thảo đã tìm mọi cách để tạo hứng thú cho bản thân khi lĩnh hội kiến thức: “Em tìm những điểm thú vị trong môn học, luôn tò mò, đặt ra những câu hỏi khi đọc văn bản. Em thường đọc những mẩu truyện ngắn, thơ… có cùng chủ đề để mở rộng vốn tri thức của mình, cũng như đồng cảm, hiểu sâu sắc hơn về nhân vật trong truyện” – Thảo bật mí.

Buổi Workshop cũng nhận được rất nhiều chia sẻ của Quý Phụ huynh về một số cách đồng hành cùng con đọc sách và học tập hiệu quả các môn học xã hội: Cho con đi thăm quan các bảo tàng, các khu di tích lịch sử, đến thư viện Quốc gia…
Buổi Workshop cũng nhận được rất nhiều chia sẻ của Quý Phụ huynh về một số cách đồng hành cùng con đọc sách và học tập hiệu quả các môn học xã hội: Cho con đi thăm quan các bảo tàng, các khu di tích lịch sử, đến thư viện Quốc gia…

FPT Schools trân trọng cảm ơn các vị khách mời và Quý phụ huynh đã dành thời gian quý báu đến tham gia workshop và có những chia sẻ vô cùng bổ ích.

Trong hành trình khám phá thế giới tri thức muôn màu của các con, sự đồng hành của Quý Phụ huynh luôn là động lực để Nhà trường không ngừng đổi mới, mang đến cho học sinh môi trường học tập và trải nghiệm tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT