Nhật ký Ếch Cốm mùa Cô Vy

Ngày đăng: 08/04/2020

Trước tình hình “mùa Cô Vy” có những chuyển biến phức tạp, toàn dân cùng chung khẩu hiệu "tôi ở nhà", những Ếch Cốm đáng yêu của nhà F cũng làm được nhiều điều rất thú vị khi ở nhà chống đại dịch.

Ở nhà để nghỉ ngơi và phát triển bản thân

Nghỉ ở nhà tránh Covid để phát triển bản thân - Phương Hoa lớp 7A1 FPT Schools Cầu Giấy

Hàng ngày, đều đặn từ sáng thứ 2 đến thứ 6, Phương Hoa học online và hoàn thành bài tập về nhà thầy cô giao. Lên được một kế hoạch học tập khoa học nên Phương Hoa cảm thấy các giờ học online cũng hiệu quả không kém những giờ học trên lớp cùng thầy cô, vậy nên cô nàng Ếch Cốm xinh xắn của FPT Schools Cầu Giấy không hề cảm thấy lo lắng chút nào về việc học tập của mình.

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian học tập tại nhà thời gian này, cô nàng cũng vô cùng hào hứng khi giúp bố mẹ các việc vặt như rửa bát, quét nhà, nấu cơm. Nếu có thời gian rảnh cô nàng sẽ vẽ tranh, đọc sách, nghe nhạc và xem phim. Tưởng chừng “Cô Vy” sẽ gây nhàm chán và buồn tẻ, nhưng với Phương Hoa, mùa dịch Covid-19 này chính là thời gian để em có thể nghỉ ngơi, vui chơi với gia đình, và còn có thể phát triển nhiều kĩ năng khác nhau của bản thân.

Ở nhà để giúp đỡ bố mẹ

Một mùa giúp đỡ ba mẹ của Bảo Long lớp 7A1 FPT Schools Cầu Giấy

Với Bảo Long – chàng Ếch Cốm dễ thương của lớp 7A1, bên cạnh hoàn thành việc học tập online, thay vì lãng phí thời gian vào “ngủ nướng”, thì Bảo Long dành thời gian giúp đỡ bố mẹ các công việc hàng ngày sau khi học bài xong. Tuy rằng nghỉ dịch kéo dài có đôi chút buồn chán, nhưng cậu bạn lại vô cùng may mắn khi có một người mẹ thú vị và một người bố cực kỳ tâm lý, luôn bày các trò vui để giúp cậu cảm thấy vui vẻ. Nhờ vậy mà với Bảo Long, quãng thời gian nghỉ dịch của cậu luôn đầy ắp tiếng cười.

Ở nhà để rèn luyện cơ thể và hâm nóng tình cảm gia đình

Dù “Mùa Cô Vy” hoành hành, Gia Linh (lớp 7A3) cũng không quên dành thời gian rèn luyện cơ thể. Sau khi học bài xong, cô bé sẽ tập thể dục bằng cách chạy bộ tại chỗ hay một số bài tập cơ bản khác. Đến tối, khi ăn cơm thì Linh cùng gia đình xem thời sự và trò chuyện với nhau.

Gia Linh lớp 7A3 FPT Schools Cầu Giấy tận dụng kì nghỉ tránh dịch Covid để hâm nóng tình cảm gia đình

Thời gian này, gia đình Gia Linh trở nên gắn bó hơn, có nhiều thời gian trò chuyện để hiểu nhau, cùng nhau tập thể dục và xem những bộ phim hấp dẫn. Nhờ vậy mà cô nàng cảm nhận được gia đình không khí vui tươi và ấm áp của gia đình. Có lẽ, “Cô Vy” tuy đáng sợ nhưng vô tình đã gắn kết tình cảm gia đình Gia Linh thêm bền chặt.

Ở nhà để hòa mình vào thiên nhiên và gần gũi với bố mẹ

Ở nhà để gần gũi với thiên nhiên - Minh Nhật lớp 2A3 FPT Schools Cầu Giấy

Cũng giống như các bạn, cậu bạn nhỏ Minh Nhật dành thời gian để làm những việc mình yêu thích hơn như hòa mình vào thiên nhiên bằng việc hàng sáng ra ban công tưới cây. Không chỉ vậy, chàng trai này còn tự giác dọn dẹp phòng ngủ và chăm chỉ học online cùng các bạn. Có nhiều thời gian gần gũi với bố mẹ, nên Nhật cảm nhận rõ tình thương của gia đình và ngày càng yêu quý mọi người nhiều hơn.

Ở nhà để tận hưởng

Ở nhà vẫn vui đối với Sơn Tùng lớp 7A1 FPT Schools Cầu Giấy

Ở nhà dài ngày, Ếch Cốm Sơn Tùng của FSchool Cầu Giấy không chỉ hoàn thành tốt việc học mà còn giúp đỡ bố mẹ việc nhà, thi thoảng anh chàng chơi game để giải trí và tập luyện thể thao. Thời gian bên gia đình nhiều hơn, nhận được nhiều tình yêu từ bố mẹ hơn, nên Tùng cảm thấy vô cùng vui vẻ và hạnh phúc.

Giữa mùa “Cô Vy”, đúng với tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các Ếch Cốm không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của bản thân mà còn tranh thủ thời gian làm những việc mình yêu thích và giúp đỡ bố mẹ. Cứ học tập, sinh hoạt vui vẻ như Ếch Cốm thì lo chi “Cô Vy” nữa nhỉ?

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT