Nhật ký ngày đầu đến trường - khối K+

Ngày đăng: 02/06/2020

Tết Thiếu Nhi năm nay tại FPT Schools thật khác – ngôi nhà hạnh phúc đón thêm các em nhỏ khối K+. Trong ngày đầu đến trường, các cô bé, cậu bé tuổi Ngựa được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích, từng bước khám phá thế giới diệu kỳ.

Những bước chân đầu tiên...

Đón K+

7 giờ sáng, những Ếch Cốm khối 4, 6 và 7 đã có mặt tại cổng trường, tự trang bị cho mình khẩu trang, sẵn sàng đón chào các em khối K+ đầu tiên.

Ngay khi bước qua cổng trường, các bạn nhỏ sẽ thấy một thế giới tràn ngập âm thanh và sắc màu của tiếng sáo Recorder, của chú hề vui vẻ, của những món quà,... Tất cả đều được các thầy cô, các anh chị khối Tiểu học và THCS chuẩn bị trong hơn 1 tuần bằng tất cả tình yêu và sự mong đợi.

Đón K+

Ở độ tuổi chuẩn bị vào lớp một, các cô bé, cậu bé vẫn còn bỡ ngỡ, cố níu tay ba mẹ, rụt rè bước từng bước khám phá ngôi nhà thứ 2 mới lạ. Có bạn đã khóc khi nhớ mẹ rồi được cô nhẹ nhàng lau những giọt nước mắt và vỗ về. Có bạn đã tự tin bắt chuyện với bạn bàn bên, hỏi thầy cô về lớp học...

“Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra" - Cổng trường mở ra - Lý Lan.

Bữa trưa đầy yêu thương

Đúng 11h, cả lớp chia làm hai hàng, nối đuôi nhau đi lên nhà ăn. Bữa trưa hôm nay gồm có các món: Gà kho gừng; Đậu trắng xốt Tứ Xuyên; Rau muống xào; Canh hến nấu cua và Dưa lê. Phần lớn các bạn nhỏ đều ăn hết suất cơm, “ôi con no quá”, “ôi dưa ngọt quá”, …

Bữa cơm trưa đón K+

Bữa cơm trưa đủ chất dinh dưỡng dành cho các con

Cũng có bạn còn e ngại “nhâm nhi” từng chút một cùng lời động viên nhẹ nhàng từ cô phụ trách nhưng cũng có bạn chủ động tự xúc cơm ăn và “hoàn thành” trọn vẹn suất cơm của mình.

Phần lớn các con chủ động ăn cơm và hoàn thành trọn vẹn suất cơm của mình

Cơm trưa K+

Sau khi ăn cơm xong, thầy cô hướng dẫn các con tự vệ sinh khu vực ăn, bỏ những đồ ăn thừa, mang khay trả đúng chỗ và rửa tay với xà phòng. Bài học này đã rèn con ý thức về sự tự lập ngay từ việc nhỏ nhất.

Dọn đồ ăn thừa K+

Tiết học sôi nổi

Giấc ngủ trưa kéo dài 2 tiếng đồng hồ đủ để các con lấy lại tinh thần tiếp tục hành trình khám phá ngôi trường hạnh phúc. Tiết học đầu buổi chiều, các con  được làm quen với cô Châu – GV Nghệ thuật của FPT Schools. Qua trò chơi nhận diện màu sắc và nối kết, căn phòng tràn đầy tiếng cười của cả cô và trò.

Tiết học K+

Khi cô Châu hỏi: “Đã có bạn nào được đi chơi ở trong rừng chưa?” cũng là lúc khu rừng xanh bí ẩn hé mở với câu chuyện về cuộc sống của muôn loài. Không gian trở nên yên lặng, các con đều chăm chú lắng nghe. Phần đặc biệt nhất vào cuối câu chuyện là các bạn nhỏ được nhập vai thành chú sư tử dũng mãnh, bông hoa tỏa hương ngọt ngào, bạn thỏ nhanh nhẹn,… và được cảm nhận âm nhạc để thể hiện vai diễn của mình. Kết thúc giờ học, bạn nào cũng không nỡ tạm biệt căn phòng và cô Châu, “ngày mai con có được học cô nữa không? lên lớp 1 con có được học cô nữa không?”... Qua tiết học này, các con đã nhớ tên một vài bạn rồi trở nên thân thiết với nhau hơn, đã có thể chủ động giao lưu cùng bạn bè và cả cô giáo.

Tiết học K+

Ngày đầu đi học khép lại với thật nhiều cảm xúc, đây là ngày đặc biệt không chỉ đối với các con khối K+ mà còn cả anh chị khối trên và các giáo viên trong trường. Sau ngày học trở về nhà, chắc chắn ba mẹ sẽ được nghe rất nhiều mẩu chuyện đáng yêu và hạnh phúc từ con. Mong con ngày mai và những ngày sau sẽ thêm tự tin và thật vui vẻ!

Năm học 2020-2021, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy tuyển sinh khối K+.

Đối tượng: Học sinh sinh năm 2014 và 2015.

Thông tin chi tiết xem tại:

TUYỂN SINH KHÓA HỌC HÀNH TRANG VÀO LỚP 1 – HỆ PRE-SCHOOL FPT

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT