Những con số ấn tượng tại Open day 2023

Ngày đăng: 08/05/2023

Cuối tuần qua, Open day 2023 - chương trình trải nghiệm dành riêng cho học sinh khối 1 và khối 6 đã ghi danh tại FPT Schools (năm học 2023 - 2024) diễn ra thành công tốt đẹp, với nhiều cung bậc cảm xúc và những khoảnh khắc đáng nhớ. Cùng nhìn lại chuỗi hoạt động trong Open day qua những con số ấn tượng dưới đây.

Gần 400 học sinh tham gia

Chỉ sau một thời gian ngắn mở đơn đăng ký, Open day 2023 đã thu hút gần 400 bạn nhỏ khối 1 và khối 6 đăng ký tham gia. Đây là cơ hội để các con học sinh làm quen với môi trường mới, sẵn sàng cho hành trình chuyển cấp quan trọng sắp tới.

Ngay khi bước đến cổng trường, các "tân binh" đã nhận được sự chào đón ân cần của đội ngũ cán bộ giáo viên. Một số em nhỏ khối 1 còn đôi chút rụt rẻ, bỡ ngỡ, nhưng ngay sau khi được thầy cô tận tình hướng dẫn, các con đã hòa nhập rất nhanh.

Tại Open day, gần 400 bạn nhỏ đã có một ngày trải nghiệm học tập và sinh hoạt bán trú tại trường như những học sinh FPT thực thụ: Học tập thông qua chuỗi thử thách, ăn trưa, ngủ trưa, trải nghiệm chiều, ăn bữa phụ chiều.

5 trạm thử thách

Gần 400 bạn nhỏ được chia thành 13 lớp học trải nghiệm và bắt đầy chuyến hành trình khám phá FPT Schools bằng chuỗi hoạt động chinh phục các trạm thử thách. Tại trạm warm-up, các con cùng làm quen với thầy cô, bạn bè, giới thiệu về bản thân và tìm hiểu về ngôi trường FPT Schools Cầu Giấy.

Với các chú gà con năm nay bước vào lớp 1, các con được thầy cô giới thiệu về các môn học, đồ dùng học tập, nếp sinh hoạt tại trường và cùng vui học chữ cái qua trò chơi thú vị. Ngoài ra, các bạn nhỏ còn được trải nghiệm các trạm thử thách: STEM, Tiếng Anh, Âm nhạc vô cùng vui nhộn.

Các chú gà con lớp 1 chinh phục các trạm thử thách
Các chú gà con lớp 1 chinh phục các trạm thử thách

Với các anh chị khối 6, chuyến hành trình khám phá FPT Schools đã đưa các con qua 04 trạm thử thách: Làm quen với ngôn ngữ lập trình Tynker; Lắp ghép mô hình robot; Thực hành các kỹ Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ và làm quen với màu acrylic, cọ vẽ trong tiết Mỹ thuật Sáng tạo.

Những tân binh khối 6 hào hứng trải nghiệm các môn học đặc trưng tại nhà F
Những tân binh khối 6 hào hứng trải nghiệm các môn học đặc trưng tại nhà F

Dưới sự đồng hành và hướng dẫn tận tình của thầy cô, các FPTers tương lai đều vui vẻ, tích cực và chủ động hòa mình vào các trạm thử thách với tâm thế thoải mái nhất.

Qua việc trải nghiệm các môn học đặc trưng tại nhà F đã giúp các bạn học sinh lớp 1 và lớp 6 được tìm hiểu, làm quen và hình dung được sự thay đổi về phương pháp học tập, khối lượng kiến thức - để từ đó có thể thích nghi, hòa nhập tốt hơn với những đổi thay trong bước chuyển cấp quan trọng sắp tới.

7 gian trải nghiệm

Sau khi hoàn thành các trạm thử thách tại lớp, ăn trưa và ngủ trưa, gần 400 bạn nhỏ cùng hòa vào không khí sôi động của các gian trải nghiệm.

Trong khi các chú gà con khối 1 đã có những phút giây vui đùa sảng khoái với các trò chơi dân gian mang đậm giá trị lịch sử và văn hóa: ném lon, ô ăn quan, nhảy dây... thì các anh chị khối 6 lại được trải nghiệm các hoạt động mang đặc trưng của “con nhà công nghệ” và những môn học đặc trưng tại nhà F: Điều khiển Robot trên sa bàn, trải nghiệm không gian ảo, lập trình robot ảo, trải nghiệm Khoa học Xã hội, trải nghiệm Khoa học Tự nhiên, thực hành in độc bản tại gian Mỹ thuật sáng tạo và đổi quà.

Các em nhỏ khối 1 được trở về tuổi thơ qua các trò chơi dân gian, đội chiến thắng sẽ giành được những phần quà từ Ban tổ chức
Các em nhỏ khối 1 được trở về tuổi thơ qua các trò chơi dân gian, đội chiến thắng sẽ giành được những phần quà từ Ban tổ chức

Dù thời tiết nắng nóng nhưng không làm giảm đi sự háo hức và tham gia hết mình của các bạn nhỏ, gian trải nghiệm nào cũng thu hút rất đông học sinh cùng những tiếng hò reo, cổ vũ không ngớt.

7 gian trải nghiệm và đổi quà tại sân trường thu hút rất đông các con học sinh lớp 6 tham gia
7 gian trải nghiệm và đổi quà tại sân trường thu hút rất đông các con học sinh lớp 6 tham gia

Chẳng còn những bỡ ngỡ, lạ lẫm, rụt rè khi mới bước vào FPT Schools, các con hào hứng, thoải mái tham gia các hoạt động và cởi mở chia sẻ, tương tác cùng các thầy cô.

Vô vàn cung bậc cảm xúc và khoảnh khắc đáng nhớ

Sau khi hoàn thành trạm thử thách, các bạn nhỏ cùng nhau xếp gọn gàng sách vở và di chuyển lên khu vực nhà ăn để “nạp năng lượng” sau một buổi sáng học tập và trải nghiệm sôi nổi.

Bữa ăn diễn ra trong không khí vui vẻ. Để có đủ năng lượng cho những trải nghiệm buổi chiều, thầy cô giáo và các cô bác nhà bếp luôn túc trực, khuyến khích các con ăn hết khẩu phần của bữa trưa.

Các con học sinh thưởng thức bữa trưa ngon miệng, giàu dinh dưỡng tại nhà ăn FPT Schools Cầu Giấy
Các con học sinh thưởng thức bữa trưa ngon miệng, giàu dinh dưỡng tại nhà ăn FPT Schools Cầu Giấy

Sau khi ăn cơm xong, thầy cô hướng dẫn các con tự vệ sinh khu vực ăn, bỏ những đồ ăn thừa, mang khay trả đúng nơi quy định và rửa tay với xà phòng. Những hành động này giúp mỗi bạn nhỏ rèn luyện nếp sống văn minh và nâng cao tinh thần tự lập ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Ra về sau một ngày trải nghiệm vui vẻ, các “tân binh” còn nhận được những món quà xinh xắn mang dấu ấn riêng của nhà F. Thầy cô tin rằng, những trải nghiệm có được tại Open day 2023 đã giúp các con học sinh hiểu hơn về trường học bán trú, đồng thời là hành trang để các con tự tin, sẵn sàng bước sang cấp học mới.

Những món quà nhà F dành tặng các con học sinh tham gia Open day
Những món quà nhà F dành tặng các con học sinh tham gia Open day

Trân trọng cảm ơn Qúy Phụ huynh đã tin tưởng lựa chọn FPT Schools, cảm ơn sự tham gia nhiệt tình và tinh thần chơi hết sức, học hết mình của các bạn học sinh. Hẹn gặp lại các con tại ngôi trường FPT Schools Cầu Giấy trong năm học mới.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT