Những điều phụ huynh cần biết khi đăng ký nhập học cho con vào trường Tiểu Học và THCS FPT Cầu Giấy năm học 2020 - 2021

Ngày đăng: 14/08/2020

1. Chương trình giáo dục

Đối với phần nội dung chương trình phổ thông, Nhà trường thực hiện chương trình giáo dục theo chuẩn kiến thức và kĩ năng của Bộ giáo dục và đào tạo. Đồng thời đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mới nhất của Thông tư số 32/2018/TT Bộ GD-ĐT với định hướng giáo dục 4.0.

Đảm bảo học sinh FPT phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề, hoàn thiện kĩ năng vận động và bắt kịp xu hướng thời đại công nghệ, nhà trường bổ sung một số nội dung vào chương trình giáo dục STEM, giáo dục thể chất và giáo dục nghệ thuật: STEM, Lập trình Scratch, Robotic, Coding; Võ thuật (Vovinam), Bóng rổ; Cảm thụ âm nhạc - Sáo Recorder và kèn Pianica. Các nội dung này do các chuyên gia biên soạn và hướng dẫn phù hợp với từng độ tuổi học sinh.

Nhà trường thiết kế chương trình học Tiếng Anh ứng dụng, phát triển đầy đủ 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết với 50% thời lượng học với GVVN và 50% thời lượng học với GVNN. Ngoài 9 tiết Tiếng Anh/tuần, học sinh FPT còn có thêm 1 tiết Global Perspective - Viễn cảnh toàn cầu, học song ngữ Anh - Việt nhằm giúp các con tiếp cận với các vấn đề thực tế và rèn luyện kỹ năng mềm như tìm kiếm thông tin, thuyết trình quan điểm,... .

Mỗi tuần học sinh sẽ được học 50% với giáo viên Việt Nam và 50% với giáo viên người nước ngoài

Mỗi tuần học sinh sẽ được học 50% với giáo viên Việt Nam và 50% với giáo viên người nước ngoài

2. Thời gian học tập bán trú tại trường

  • Buổi sáng: 08:00 đóng cổng trường. Sau thời gian này, phụ huynh không vào trường.
  • Buổi chiều: Trả học sinh đi xe tuyến từ 16:00 đến 16:30. Phụ huynh đón con trực tiếp từ 16:30 và xuất trình thẻ tại cổng trường.
  • Các CLB ngoại khóa hoạt động từ 16:30 đến 17:45 (tùy CLB). Học sinh tham gia câu lạc bộ theo đăng kí và lịch của nhà trường.

3. Dịch vụ học đường

  • Xe đưa đón học sinh

Nhà trường cung cấp dịch vụ xe tuyến đưa đón học sinh theo nhu cầu của gia đình, có bố trí giám sinh (cô monitor) đi kèm. Trên cơ sở đăng kí cụ thể của học sinh, nhà trường sẽ bố trí các tuyến xe phù hợp trong nội thành Hà Nội. Có 2 hình thức đưa đón học sinh:

    • Tại các điểm đón – trả cố định
    • Tại địa chỉ của học sinh

Thời gian đón và trả tại từng điểm cụ thể sẽ được sắp xếp và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế khi bắt đầu hoạt động, và sẽ được thông báo tới từng phụ huynh để phụ huynh bố trí đưa và đón học sinh đúng thời gian. Bên cạnh đó, phụ huynh có thể chủ động theo dõi lộ trình xe, liên lạc với giám sinh thông qua app iSchoolBus.

Xe đưa đón học sinh có bố trí giám sinh (cô monitor) đi kèm

Xe đưa đón học sinh có bố trí giám sinh (cô monitor) đi kèm

  • CLB ngoại khóa

Nhằm giúp học sinh tăng cường thể chất, giải tỏa căng thẳng, phát triển toàn diện các kỹ năng và tăng cường mối qua hệ với bạn bè, FPT Schools tổ chức các CLB ngoại khóa từ 16:30 các ngày trong tuần. Học sinh có thể đăng ký các CLB khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích. Danh sách CLB và lịch học sẽ được thông báo tới phụ huynh khi vào học chính thức, phụ huynh đăng ký học qua văn phòng và GVCN.

Nội dung trải nghiệm của một số CLB đã được tổ chức

Tham gia CLB giúp trẻ giải tỏa căng thẳng, phát triển toàn diện các kỹ năng và tăng cường mối qua hệ với bạn bè

Tham gia CLB giúp trẻ giải tỏa căng thẳng, phát triển toàn diện các kỹ năng và tăng cường mối qua hệ với bạn bè

  • Bữa ăn dinh dưỡng

Một ngày đến trường học sinh FPT sẽ thưởng thức 3 bữa ăn ngon miệng: ăn sáng (phụ huynh vui lòng đăng ký); ăn trưa và ăn xế chiều. Hệ thống bếp ăn, căng-tin của FPT Schools được thiết kế hiện đại, tuân thủ các quy trình về an toàn thực phẩm và chế biến thức ăn. Thực đơn thay đổi theo ngày và được Chuyên gia Dinh dưỡng học đường, cùng đầu bếp PSA chịu trách nhiệm chuyên trách đảm bảo chế độ dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ năng lượng và vi chất cho học sinh theo từng độ tuổi.

Thực đơn thay đổi theo ngày và được Chuyên gia Dinh dưỡng học đường, cùng đầu bếp PSA chịu trách nhiệm

Thực đơn thay đổi theo ngày và được Chuyên gia Dinh dưỡng học đường, cùng đầu bếp PSA chịu trách nhiệm

  • Y tế học đường và tư vấn tâm lý

Tất cả học sinh của FPT Schools đều được khám sức khỏe đầu vào và phải tham gia BHYT theo quy định bắt buộc của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường có phòng y tế riêng với các trang thiết bị cần thiết cho việc sơ cứu tức thời cùng đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng.

Bên cạnh đó, thấu hiểu những thay đổi về tâm sinh lý ở độ tuổi của các con, hộp thư tâm lý và phòng tham vấn tâm lý của trường luôn mở cửa, cán bộ tham vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ cùng con.

4. Kế hoạch chuẩn bị cho năm học mới 

Năm học 2020-2021, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy tuyển sinh 330 học sinh khối 1; 330 học sinh khối 6 và tuyển bổ sung các khối còn lại theo số lượng học sinh còn thiếu của từng khối. Hiện nay, nhà trường còn những chỉ tiêu cuối cùng dành cho các khối học, thông tin chi tiết tại: THÔNG BÁO TUYỂN SINH ĐỢT CUỐI CÙNG – NĂM HỌC 2020-2021

Ấn vào ảnh để đăng ký tuyển sinh đợt cuối cùng năm học 2020 - 2021 FPT Schools

  • Tuần lễ định hướng: dự kiến ngày 24/08/2020.
  • Khai giảng năm học mới: 05/09/2020.
  • Danh mục trang thiết bị/giáo trình học sinh năm học 2020 - 2021: tại đây

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT