NHỮNG GIẢI THƯỞNG "ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ"ĐƯỢC TRAO TẠI LỄ BẾ GIẢNG 2019-2020 FPT SCHOOLS

Ngày đăng: 31/07/2020

"Bất ngờ" là cảm xúc chung của tất cả những học sinh, thầy cô và phụ huynh khi "trúng giải đặc biệt" của trường F trong lễ bế giảng năm học 2019-2020.

Bên cạnh các giải thưởng "hàn lâm" tôn vinh những học sinh, thầy cô đạt thành tích xuất sắc trong học tập và giảng dạy, thì chuỗi các giải thưởng "tiếu lâm" đầy thú vị đã vinh danh những cá nhân truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt lành trong suốt hành trình 2019-2020. Tù Và Vàng, Nắng tháng 6, Anh hùng xa lộ, Gấu mẹ vĩ đại, Kiến lửa,... đằng sau mỗi giải thưởng này là một câu chuyện đặc biệt ghi nhận mọi cố gắng, nỗ lực của từng thành viên trong đại gia đình FPT Schools.

Là một chàng trai cần mẫn luôn có mặt trong hầu hết tất cả mọi hoạt động của trường: khi em là nhân vật chính nhưng cũng có khi em chỉ âm thầm là người cổ vũ phía sau. Sự hòa đồng và nhiệt tình của Nguyễn Tiến Anh - học sinh lớp 7A3, đã được thầy cô ghi nhận và trao tặng giải thưởng “Tù Và Vàng”.

109889086 3269684903086178 8437256754206457162 o

Tiến Anh - học sinh lớp 7A3 nhận giấy chứng nhận giải thưởng Tù Và Vàng và chiếc mõ làng có khắc hình Ếch Cốm

Giống như ánh nắng rực rỡ của những ngày tháng 6, Nguyễn Bảo Minh - học sinh lớp 7A2, luôn đem đến cho mọi người nguồn năng lượng tích cực. Bất kỳ ai khi tiếp xúc với Bảo Minh chắc chắn đều sẽ bị thu hút bởi niềm hạnh phúc và năng lượng tỏa sáng trong ánh nhìn của cô bé. Tại lễ bế giảng năm học 2019-2020, Bảo Minh được vinh danh với giải thưởng "Nắng tháng 6".

Bức tranh hoa hướng dương rạng rỡ là món quà của giải thưởng “Nắng tháng 6” dành cho Bảo Minh (Lớp 7A2)

Bức tranh hoa hướng dương rạng rỡ là món quà của giải thưởng “Nắng tháng 6” dành cho Bảo Minh (Lớp 7A2)

Lịch sử FPT Schools Cầu Giấy ghi nhận giải thưởng đầu tiên tôn vinh quý phụ huynh với sự đồng hành cùng chính các con yêu trong mọi hoạt động tại trường - giải thưởng "Gấu mẹ vĩ đại" được trao tặng phụ huynh Thái Hà - chị đã luôn đóng góp ý kiến, cùng nhà trường kiến tạo nên một môi trường giáo dục hạnh phúc.

 “Gấu mẹ vĩ đại” Vũ Thái Hà (phụ huynh bạn Tô Vũ Long, học sinh lớp 2A3) xúc động khi được đón nhận giải thưởng bất ngờ

“Gấu mẹ vĩ đại” Vũ Thị Thái Hà xúc động khi được đón nhận giải thưởng bất ngờ

“Dù mình rất ấn tượng với các giải thưởng ngộ nghĩnh ở FPT Schools vì có năm mình dự 20-11, các thầy cô giáo được tôn vinh bởi những giải thưởng đặc biệt lắm nhưng mình vẫn cảm thấy ngạc nhiên vì không bao giờ nghĩ sẽ có một giải thưởng tôn vinh các bậc phụ huynh. Mình chỉ làm mọi việc như một thói quen của người mẹ, đồng hành cùng con, cùng lớp của con và nhà trường.” - "Gấu mẹ vĩ đại" Thái Hà xúc động chia sẻ.

Chủ nhiệm lớp 7A2, cô Phạm Quỳnh Giang được ví như loài kiến lửa, luôn cần mẫn yêu thương học sinh nhưng cũng đầy quyết liệt

Chủ nhiệm lớp 7A2 - cô Phạm Quỳnh Giang được ví như "kiến lửa", luôn yêu thương học sinh nhưng cũng đầy quyết liệt

“Tôi cho anh chị 5 giây...”, đó là câu nói nổi tiếng của cô giáo Phạm Quỳnh Giang - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A2. Với tình yêu thương nhưng không kém phần nghiêm khắc của mình, cô đã dìu dắt tập thể 7A2 trưởng thành hơn mỗi ngày, tạo bước chuyển biến rõ rệt trong năm học vừa qua. Đường và kẹo ngọt là những món quà thật hợp, thật yêu dành cho cô giáo “Kiến lửa” của Ếch Cốm.

 “Hạt mít” tròn trĩnh Khánh Hà (lớp 2A5) bẽn lẽn nhận quà từ cô Hiệu trưởng

“Hạt mít” Khánh Hà (lớp 2A5) bẽn lẽn nhận quà từ cô Hiệu trưởng

Ngộ nghĩnh và hồn nhiên, Khánh Hà trong mỗi bữa ăn trưa đều nói với các cô phó chủ nhiệm: “Cô ơi, mẹ con bảo con phải giảm cân nhưng cho con xin thêm thịt.” Câu chuyện tưởng như chỉ khiến người ta bật cười nhưng đằng sau đó lại là những điều đáng để suy ngẫm: Khánh Hà khi ăn cơm không quên lời mẹ dặn nhưng cũng không quên mong muốn của bản thân đó là được ăn thêm thịt. Ai trong chúng ta cũng sẽ sống với mong muốn hay một sự kỳ vọng nhất định nào đó của những người xung quanh, nhưng, trong sự kỳ vọng đó, mấy ai còn nhớ bản thân mình thực sự cần gì? Khánh Hà, cô bé lớp 2 đã nhớ được điều mẹ dặn nhưng cũng không quên đi niềm đam mê với món thịt của mình, đó đã là một điều đáng để mỗi người chúng ta nhìn lại và hoan nghênh. Thầy cô tặng con một quả bóng rổ mong con chăm chỉ luyện tập thể thao để hoàn thành lời mẹ dặn mà lại vẫn giữ được niềm yêu thích với món thịt của con.

Hi vọng chiếc gối cổ mềm mại sẽ đem lại sự thoải mái và dễ chịu cho Bảo Hân (Lớp 1A3) hành trình con đi học

Hi vọng chiếc gối cổ mềm mại sẽ đem lại sự thoải mái và dễ chịu cho Bảo Hân (Lớp 1A3) hành trình con đi học

Một kỷ lục được ghi nhận trong năm học vừa qua đó là kỷ lục ngồi trên xe buýt lâu nhất - đi quãng đường dài nhất để tới trường - Giải thưởng “Anh hùng xa lộ” ghi nhận sự cố gắng của cô bé Bảo Hân (lớp 1A3) khi nhà con ở tận Đông Anh nhưng mỗi ngày con vẫn kiên trì dậy sớm, ngồi xe buýt vui tới trường.

109840746 3269694506418551 1841295557378697773 o

Lớp trưởng 7A3 thay mặt Nam Anh nhận giải thưởng “Anh hùng lao động”. Có lẽ, hôm nay Nam Anh cũng đang âm thầm đi làm một công việc tình nguyện nào đó

Nam Anh là chàng trai tích cực tự nguyện tham gia đóng góp làm sạch môi trường bằng những việc làm tưởng như nhỏ bé: lau dọn nhà ăn, nhặt rác ở sân trường để vào nơi quy định,... Không có lời kêu gọi hay yêu cầu nào được đưa ra nhưng Nam Anh vẫn lặng lẽ làm công việc bởi con thực sự chân thành mong muốn hành động để bảo vệ môi trường. Và chắc chắn Nam Anh không làm điều đó để được tôn vinh, con cũng sẽ không nghĩ mình được tôn vinh, nhưng trên mỗi hành trình của học sinh, mỗi bước chân con đi, thầy cô luôn dõi theo, đồng hành và ghi nhận. Đôi găng tay và chiếc khăn lau mặt sẽ được gửi tới "Anh hùng Lao động" Nam Anh để con tiếp tục thực hiện và lan tỏa những hành động đẹp.

Chú mèo vẫy tay đem đến may mắn cho những cửa hàng kinh doanh, còn cô Vân Anh thì đem đến sự an tâm cho các con và cha mẹ

Chú mèo vẫy tay đem đến may mắn cho những cửa hàng kinh doanh, còn cô Vân Anh đem đến sự an tâm cho các con và cha mẹ

Mỗi buổi sáng, cô Vân Anh đều đứng đợi các con ở cổng trường với nụ cười tươi, đón con và cùng con gửi lời chào tạm biệt cha mẹ. Giải thưởng “Ma-nơ-canh” dành tặng cô Vân Anh như một lời cảm ơn những quan tâm tận tình mà cô đã dành cho học sinh trong suốt năm học vừa rồi.

Thầy Minh Tiến đón nhận chiếc đồng hồ cát - món quà cho giải thưởng “Tận tâm”

Thầy Minh Tiến đón nhận chiếc đồng hồ cát - món quà cho giải thưởng “Tận tâm”

Nếu hỏi học sinh FPT Schools: “Ai là thầy cô nhẹ nhàng nhất?” thì câu trả lời chắc chắn là thầy Minh Tiến. Thầy Tiến luôn ân cần với các bạn học sinh và nụ cười bẽn lẽn của thầy có lẽ đã trở thành thương hiệu.

Để đặt tên và tìm ra chủ nhân cho những giải thưởng đặc biệt này, thầy Trần Vũ Quang - Phó Hiệu trưởng FPT Schools xúc động nhìn lại hành trình âm thầm tìm kiếm những nhân vật nổi bật: "Ban tổ chức và những người làm chương trình phải rà soát và chọn lựa từng nhân vật có tính nổi bật, có sự độc đáo và câu chuyện truyền cảm hứng đặc biệt  để đặt tên và vinh danh. Việc đánh giá sự nổi bật không thể xét trong ngày một ngày hai, mà đó là sự dõi theo của chúng tôi trong suốt một năm học vừa qua.”

Những cống hiến của tất cả nhân vật được tôn vinh đều không ồn ào, nhưng cảm hứng từ những câu chuyện đằng sau lại đem rất nhiều giá trị tốt đẹp. Việc tôn vinh các cá nhân nổi bật này là một cách đem đến niềm vui, sự cổ vũ để nhân bản nhiều hơn những mẫu hình sống đẹp trong cộng đồng nhà trường và toàn xã hội.

Giáo dục không chỉ tập trung đào tạo ra những người trò giỏi mà giáo dục phải là nơi học sinh thực sự hạnh phúc để tự nguyện học tập và phát triển toàn diện. Toàn diện không dừng lại là giỏi tất cả các môn học, toàn diện trước hết phải trở thành một con người tốt. Vậy tại sao chúng ta phải bó hẹp sự ghi nhận trong giáo dục ở điểm số và thành tích?

Mỗi đứa trẻ, mỗi con người là một sự khác biệt. Những giải thưởng ấn tượng được đề ra với thông điệp: Tất cả học sinh hãy sống, làm việc và học tập như những gì con vốn có. Bởi mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt, mỗi chúng ta là một bông hoa đẹp theo cách riêng. Và chắc chắn, khi chúng ta sống đẹp, một ai đó sẽ cảm nhận được hương sắc của chúng ta.

Những giải thưởng được trao trong Lễ bế giảng, tuy không mang nhiều giá trị về mặt vật chất nhưng đó mãi trở thành ký ức khó phai và là nguồn động lực thật lớn để mỗi cá nhân không ngừng cố gắng và truyền cảm hứng cho mọi người trên hành trình phát triển của bản thân.

Toàn cảnh lễ bế giảng năm học 2019-2020 FPT Schools:

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT