Những khoảnh khắc tranh tài gay cấn, kịch tính trong Vòng Sơ loại Cuộc thi Herobot 2022

Ngày đăng: 03/12/2022

Sáng nay, 15 đội thi xuất sắc nhất đến từ 6 trường THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy đã tham gia tranh tài trong vòng sơ loại cuộc thi Herobot 2022, diễn ra tại trường TH&THCS FPT Cầu Giấy.

Vòng Sơ loại cuộc thi có sự tham dự của các vị khách quý. Về phía đại diện các trường tham dự có cô Hoàng Quý Hương, Hiệu trưởng trường THCS Trung Hoà; cô Nguyễn Thị Loan, Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng Hậu. Về phía các nhà tài trợ có ông Hoàng Vân Đông - Sáng tạo học viện KidsCode; bà Nguyễn Thị Lan - Giám đốc FAS; bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Trưởng phòng Tuyển Sinh OneSpace.

Lễ khai mạc vòng Sơ loại diễn ra trang trọng tại sân trường FPT schools Cầu Giấy, tất cả các thí sinh tham dự đều được trao chứng nhận. Ngoài ra, BTC cũng trao hoa, kỷ niệm chương cho các trường, các nhà tài trợ đã tham gia và đồng hành cùng cuộc thi.

BTC cuộc thi Herobot tặng hoa, kỷ niệm chương cho đại diện các trường tham dự, nhà tài trợ, các huấn luyến viên và trọng tài  trong lễ khai mạc vòng Sơ loại
BTC cuộc thi Herobot tặng hoa, kỷ niệm chương cho đại diện các trường tham dự, nhà tài trợ, các huấn luyến viên và trọng tài trong lễ khai mạc vòng Sơ loại

Phát biểu khai mạc, cô Hà Thị Thu Trang - Hiệu trưởng FPT Schools Cầu Giấy cảm ơn Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã hỗ trợ, tạo điều kiện; Các trường trong quận đã tích cực tham gia, các thầy cô giáo, huấn luyện viên và các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng HEROBOT 2022.

Ngay sau Lễ Khai mạc, các đội thi di chuyển lên Hội trường tầng 6 để thi đấu. Với chủ đề: "Điện Biên Phủ - Ký ức hào hùng", trong thời gian 3 phút, các đội đã điều khiển robot của mình để tiếp tế lương thực, vũ khí, bắn pháo vào căn cứ địch và cắm cờ giành chiến thắng trên nóc hầm Đờ Cát. Chiến thắng mỗi hiệp đấu sẽ giành cho đội có số điểm cao hơn.

15 đội thi đến từ 6 trường THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy: THCS Ngoại Ngữ, THCS Trung Hoà, THCS Dịch Vọng Hậu, THCS Dewey, THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và THCS FPT
15 đội thi đến từ 6 trường THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy: THCS Ngoại Ngữ, THCS Trung Hoà, THCS Dịch Vọng Hậu, THCS Dewey, THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và THCS FPT (FPT Schools)

Hầu hết các đội đều ngang tài ngang sức, tạo nên những cuộc đối đầu kịch tính và giàu cảm xúc với nhiều chiến thuật thi đấu linh động. Đặc biệt, 03 đội thi đến từ FPT Schools Cầu Giấy gây ấn tượng với nhiều lần bắn pháo trúng vào căn cứ địch và cắm cờ thành công.

Chứng kiến các phần thi đấu của các đội, cô Nguyễn Thị Lan, Giám đốc đào tạo Hệ thống kỹ năng học đường FPT After School chia sẻ: “Các đội thi hôm nay đều rất tài năng, thi đấu đấy quyết tâm, máu lửa. Điều tôi ấn tượng nhất đó là tinh thần đồng đội, đoàn kết của các thí sinh, các con phối hợp với nhau rất nhịp nhàng, đưa ra chiến thuật thi đấu linh hoạt để điều khiển robot hoàn thành các nhiệm vụ”.

Những khoảnh khắc gay cấn, kịch tính trong vòng Sơ loại
Những khoảnh khắc gay cấn, kịch tính và vỡ oà cảm xúc trong vòng Sơ loại

Kết quả vòng Sơ loại

Kết thúc vòng Sơ loại, 8 đội thi xuất sắc nhất thuộc 03 bảng đấu đã chính thức bước vào Vòng Chung kết, dự kiến tổ chức ngày 11/02/2023, tại trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy.

Kết thúc vòng Sơ loại, 8 đội thi xuất sắc nhất ở 03 bảng đấu đã chính thức bước vào Vòng Chung kết, dự kiến tổ chức ngày 11/02/2023
Đội The Queen (THCS Trung Hoà), Đội FCG01, FCG02, FCG03 (THCS FPT)
Đội NN-01 và NN02 (THCS Ngoại Ngữ), Đội NBK (THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) và Đội Sky (THCS Dịch Vọng Hậu)

Hành trình Herobot 2022 đã đi được một nửa chặng đường, các đội thi xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết chính thức lộ diện. Đã có những giọt nước mắt tiếc nuối, cái ôm động viên nhau thật chặt… Dù không được đi tiếp vào vòng Chung kết, nhưng các đội đều đã chiến thắng chính bản thân mình và để lại ấn tượng trong lòng thầy cô, bạn bè với những nỗ lực trong suốt trận đấu và thời gian tập luyện vừa qua.

Hy vọng rằng, những trải nghiệm cùng Herobot 2022 đã mang đến cho các thí sinh những giây phút đáng nhớ, khơi dậy đam mê, sáng tạo, ứng dụng công nghệ giải quyết vấn đề thực tiễn cuộc sống và phát triển các kỹ năng mềm.

HEROBOT 2022 là cuộc thi sáng tạo robot cho học sinh khối THCS do FPT Schools Cầu Giấy tổ chức với quy mô toàn quận Cầu Giấy. Cuộc thi gồm 2 vòng đấu, với tổng giải thưởng lên đến 15.000.000VNĐ.

Lấy cảm hứng từ chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, FPT Schools triển khai Herobot với chủ đề “Điện Biên Phủ – Ký ức hào hùng”. Theo đó, cuộc thi sẽ mô phỏng lại quá trình quân và dân ta chiến đấu chống thực dân Pháp năm 1954, thông qua chiến thuật điều khiển robot.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT