Những thông điệp ý nghĩa từ mâm cỗ Trung thu của học sinh FPT

Ngày đăng: 05/10/2020

Mâm cỗ trung thu tròn đầy không chỉ gắn kết đại gia đình FPT Schools mà còn chứa đựng những tình cảm và ý tưởng độc đáo của Ếch Cốm.

Đừng bỏ quên những giá trị truyền thống – Lớp 7A8

Là học sinh của FPT Schools – ngôi trường hàng đầu về Công nghệ, Ếch Cốm 7A8 ý thức rất rõ sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật trong thời đại 4.0. Đồng thời với sự phát triển ấy là sự hiện đại của đời sống thời nhật. Trong dòng chảy hiện đại tưởng chừng người ta dễ quên lãng những giá trị truyền thống thì học sinh lớp 7A8 vẫn khẳng định: “Dù cho cuộc sống có phát triển như thế nào thì truyền thống vẫn là giá trị cỗi lõi thể hiện tinh thần của cha ông”. Và “Truyền thống” cũng là chủ đề mâm ngũ quả của tập thể 7A8.

Mâm cỗ Trung thu đủ đầy và tròn vẹn của lớp 7A8

Mâm cỗ Trung thu đủ đầy và tròn vẹn của lớp 7A8

Chia sẻ lí do lựa chọn chủ đề “Truyền thống” cho mâm cỗ Trung Thu trong phần thuyết trình tới Ban Giám Khảo, Hà Anh (học sinh lớp 7A8) tự tin: “Trong thời đại 4.0, không phải ai cũng hiều được ý nghĩa thực sự của Tết Trung thu. Bởi vậy, việc hiểu và giữ gìn những nét đẹp truyền thống của Trung thu là việc làm ý nghĩa của thế hệ trẻ.”

Ấn tượng nhất với mâm cỗ Trung thu của lớp 7A8 là hình ông Tiến sĩ giấy. Ông Tiến sĩ giấy biểu trưng cho sự giỏi giang, đỗ đạt, đồng thời thể hiện khát vọng thành công của tập thể lớp nói riêng và học sinh FPT nói chung.

Tập thể lớp 7A8 vui phá cỗ Trung thu

Tập thể lớp 7A8 vui phá cỗ Trung thu

Vui Trung Thu - không quên phòng dịch – Lớp 2A2

Mâm cỗ Trung Thu: “Đất nước vui Trung thu không quên phòng dịch”

Mâm cỗ Trung Thu: “Đất nước vui Trung thu không quên phòng dịch”

Một ý tưởng đặc biệt ý nghĩa, bất ngờ được thể hiện bởi các bạn nhỏ lớp 2A2: Trung thu năm nay là một mùa trăng đặc biệt, mùa trăng của một năm đất nước chịu nhiều biến động bởi đại dịch Covid-19.

Qua các trình bày và trang trí, mâm cỗ Trung thu của lớp 2A2 đã mô phỏng hình ảnh thu nhỏ của dải đất hình chữ S xinh đẹp. Ở mỗi miền Bắc – Trung – Nam của tổ quốc, biểu tượng ngành Y được gắn liền trong tổng thể biểu hiện cho sự đồng lòng quyết tâm chiến đấu với dịch bệnh của dân tộc ta. Trong thời chiến Việt Nam đã làm nên những chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và trong thời bình, đối mặt với đại dịch Covid-19, một lần nữa Việt Nam lại làm rất tốt trở thành nước đi đầu thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Ấm trà sen thơm bên cốm mới mang dư vị của một Hà Nội rất xưa

Ấm trà sen thơm bên cốm mới mang dư vị của một Hà Nội rất xưa

Trung thu về, tập thể lớp 2A2 vui đón trung thu nhưng không quên nhiệm vụ giữ an toàn và bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như người thân. Cảm ơn tập thể lớp 2A2 đã đem đến một thông điệp Trung thu ấn tượng và ý nghĩa.

Trung thu là sum vầy – Lớp 2A1

Mộc mạc, truyền thống là cách lớp 2A1 trình bày mâm cỗ Trung thu. Ở chính giữa là mâm ngũ quả, xung quanh mâm cỗ, các lễ vật đặc biệt của ngày hội trăng rằm được sắp xếp cẩn thận.

Chú Cuội và chị Hằng rạng rỡ bên mâm cỗ Trung Thu

Chú Cuội và chị Hằng rạng rỡ bên mâm cỗ Trung Thu

Điều đặc biệt trong cỗ là những chiếc bánh Trung thu cổ truyền. Mỗi chiếc bánh đều được chính các thành viên trong lớp tự tay hoàn thiện với tình cảm chân thành. Bánh nướng, bánh dẻo thể hiện khát vọng đoàn viên và niềm tin vào hạnh phúc tròn vẹn.

Đáng chú ý là hai chú lật đật được làm từ táo xanh và táo đỏ, biểu tượng cho những đứa trẻ trên trái đất này, với mọi màu da và chủng tộc. Hi vọng trẻ em trên thế giới luôn được vui cười hạnh phúc mỗi ngày.

Trang trí mô phỏng "Đại gia đình cùng sum vầy dịp Tết Đoàn viên" của lớp 2A1

Trang trí mô phỏng "Đại gia đình cùng sum vầy dịp Tết Đoàn viên" của lớp 2A1

Tập thể 2A1 gửi lời cảm ơn tới tổ tiên, những người đã tạo nên và phát triển nét đẹp truyền thống mỗi mùa Trung thu, cảm ơn bố mẹ và thầy cô đã mang đến kỷ niệm tuổi thơ tươi đẹp cho các con.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT