OPEN DAY 2020 - DẤU ẤN TRƯỞNG THÀNH CỦA ẾCH CỐM KHỐI THCS

Ngày đăng: 08/07/2020

Có mặt tại trường từ sớm cùng thầy cô hoàn thiện công đoạn cuối cùng cho Ngày hội; hướng dẫn các em nhỏ làm thí nghiệm; giải thích hàng trăm câu hỏi tại sao;... - những hành động tưởng chừng nhỏ bé của Ếch Cốm khối THCS nhưng lại ghi điểm cộng thật lớn trong lòng ba mẹ và thầy cô. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đánh dấu sự trưởng thành của các bạn ấy nhé!

Open Day 2020

Ngày hội Open Day 2020 sẽ đón học sinh và phụ huynh đến trải nghiệm từ 7 giờ 30, để các hoạt động trải nghiệm diễn ra an toàn và chỉn chu nhất, các Ếch Cốm THCS đã có mặt ở trường từ hơn 6 giờ. Các con đều chủ động kiểm tra lại các dụng cụ, nguyên liệu trải nghiệm tại các gian hàng được phân công từ trước.

Open Day 2020

Cẩn thận ghi chép và đánh dấu các chất trong thí nghiệm ảo thuật sắc màu

Với chủ đề "Khám phá Khoa học", các hoạt động trải nghiệm tại Ngày hội Open Day 2020 đều được thiết kế dựa trên các môn học đặc biệt tại FPT Schools. Bằng kiến thức được tích lũy trong quá trình học, việc hướng dẫn hay giải đáp "10 vạn câu hỏi vì sao" của các em nhỏ khi làm thí nghiệm không hề làm khó các Ếch Cốm.

Open Day 2020

Tự tin tiếp đón và hướng dẫn những vị khách nhí đầu tiên

Open Day 2020

Những thí nghiệm hóa học đã được thực hành trên lớp, nhưng lần đầu hướng dẫn các em nhỏ làm theo từng bước cũng khiến Ếch Cốm có chút căng thẳng và ý thức an toàn hơn bội phần.

Open Day 2020

Không chỉ dừng lại ở hướng dẫn thực hành, Ếch Cốm còn lý giải cho các bạn nhỏ hiểu tại sao thí nghiệm lại xảy ra và có kết quả như vậy.

Open Day 2020

Những kiến thức tưởng chừng thật khó hiểu với các em nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 được các Ếch Cốm diễn đạt bằng những hành động thực tế mà mỗi người đều gặp trong cuộc sống thường nhật.

Open Day 2020

Với trải nghiệm sống trong thành phố thông minh, Ếch Cốm đã mời các em nhỏ thưởng thức “đặc sản của học sinh FPT”. Một thành phố ảo với nhiều tiện ích do chính con người làm chủ - một sản phẩm lập trình trong môn Tin học của vương quốc F, làm bạn nhỏ nào cũng không rời mắt khỏi màn hình.

Open Day 2020

Sau khi hoàn thiện tên lửa, Ếch Cốm giới thiệu và hướng dẫn các bạn nhỏ sử dụng chiếc bơm áp suất – dụng cụ quan trọng trong việc phóng tên lửa, từ cách lắp đặt đến cách bơm, áp suất đến bao nhiêu là đủ,… tất cả vô cùng chi tiết.

Open Day 2020

Các con cũng thử bắn tên lửa trước để tính toán cự ly, áp suất thực tế. Như vậy khi các em nhỏ thực hành sẽ an toàn hơn.

Open Day 2020

Mỗi lần tên lửa phóng đều được Ếch Cốm đo đạc và ghi chép kết quả nhằm đảm bảo sự công bằng cho các đội thi.

Vững lý thuyết - giỏi thực hành - áp dụng vào cuộc sống thực tế - là những gì học sinh FPT cố gắng rèn luyện hàng ngày trong tất cả các môn học. Khu trải nghiệm ẩm thực "made by FPTer" là một minh chứng: đồ uống do học sinh pha chế, đồ ăn là hoa quả sạch, được cắt gọt và bảo quản trong hộp đá lạnh. Được biết, để chuẩn bị "kinh doanh" trong ngày hội Open Day này, cả nhóm học sinh đã họp lại bàn bạc về các món ăn, giá tiền và phân chia công việc cụ thể. Sau khi đã thống nhất, hơn 6 giờ sáng, các Ếch Cốm đã có mặt tại trường, bạn đi mua đồ, bạn xếp bàn ghế, bạn thiết kế bảng giá,....

Open Day 2020

Menu đồ uống FPTer tự pha chế

Open Day 2020

Chuyên nghiệp từ việc tính tiền đến việc "tư vấn" các mặt hàng cho thực khách.

Trưởng thành không phải là khi ta nói chuyện lớn lao mà là khi ta hiểu được những điều nhỏ bé. Open Day 2020 đã để lại trong lòng ba mẹ, thầy cô và các em nhỏ những dấu ấn tốt đẹp nhất của các Ếch Cốm khối THCS. Mong rằng với tư duy tiến bộ, kiến thức và kỹ năng toàn diện, các con sẽ tự tin trên hành trình của công dân toàn cầu tương lai.

Các hình ảnh Ngày hội Open Day 2020, quý phụ huynh xem tại đây

Năm học 2020-2021, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy tuyển sinh:

- Khối 1: 330 học sinh (bao gồm 30 chỉ tiêu tuyển thẳng)

- Khối 6: 330 học sinh (bao gồm 100 chỉ tiêu tuyển thẳng. Xem thêm tại đây)

- Các khối 2, 3 và 7: Bổ sung theo số lượng HS còn thiếu của từng khối. Xem thêm tại đây

- Hệ Pre-School: tại đây

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT