"Phỏng vấn học bổng như là dịp để con chia sẻ tất cả những suy nghĩ, định hướng của bản thân với thầy cô"

Ngày đăng: 21/09/2020

Ngày 19/9 vừa qua, FPT Schools đã tổ chức buổi phỏng vấn học bổng dành cho 42 thí sinh xuất sắc nhất trong đợt dự tuyển đầu vào lớp 6 năm học 2020-2021.

Mặc dù, tiết trời trở lạnh nhưng tất cả thí sinh không quản ngại mưa gió, có mặt đúng giờ để tham gia phỏng vấn học bổng tại FPT Schools.

Ba mẹ cùng các con đều có mặt từ sớm, kiểm tra lại các thông tin cá nhân và bình tĩnh chờ đợi đến lượt phỏng vấn

Ba mẹ cùng các con đều có mặt từ sớm, kiểm tra lại các thông tin cá nhân và bình tĩnh chờ đợi đến lượt phỏng vấn

Những thí sinh đủ điều kiện tham gia phỏng vấn học bổng không chỉ có điểm số thi tuyển "khủng", thành tích học tập ấn tượng hay năng khiếu văn nghệ xuất sắc, mà mỗi bạn còn sở hữu cá tính độc đáo và khả năng giao tiếp khéo léo, hóm hỉnh.

Thí sinh tự tin thể hiện quan điểm và suy nghĩ của mình với ban giám khảo

Thí sinh tự tin thể hiện quan điểm và suy nghĩ của mình với ban giám khảo

Hội đồng phỏng vấn học bổng của FPT Schools là các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm; luôn lắng nghe và thấu hiểu thí sinh. Không đơn giản chỉ xét về thành tích, cuộc phỏng vấn học bổng là dịp để các bạn bộc lộ những tố chất, kỹ năng, cá tính của bản thân, chia sẻ những định hướng của các bạn trong những năm cấp II. Đó mới là những yếu tố thuyết phục các thầy cô.

Hội đồng phỏng vấn xét học bổng trường FPT Schools là các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, tâm lý, luôn lắng nghe để thấu hiểu từng thí sinh.

Hội đồng xét duyệt học bổng luôn lắng nghe mọi chia sẻ của từng thí sinh

Mỗi thí sinh - một sắc màu - một phong cách thể hiện chính mình đầy ấn tượng. Không chỉ giới thiệu bản thân bằng Tiếng Việt hay Tiếng Anh, có thí sinh còn mang theo tác phẩm do chính mình sáng tác để chia sẻ với thầy cô.

Ếch Cốm mang theo bức vẽ của bản thân để phụ trợ phần phỏng vấn

Lê Nam mang theo bức tranh mà mình tự vẽ để chia sẻ với thầy cô trong buổi phỏng vấn

Chia sẻ cảm xúc về lần đầu tham gia phỏng vấn học bổng, Trương Thanh Hà, học sinh lớp 6A8 lạc quan kể lại: “Buổi phỏng vấn học bổng như là dịp để con chia sẻ tất cả những suy nghĩ, định hướng của bản thân với thầy cô. Con nghĩ mình đã có một phần phỏng vấn vui, thầy cô cười rất nhiều khi con trả lời. Con hạnh phúc khi thấy thế. Nếu con không được học bổng con sẽ cố gắng ở những cơ hội kế tiếp.”

Trương Thanh Hà hài lòng với phần thể hiện của bản thân

Trương Thanh Hà hài lòng với phần thể hiện của bản thân

Những câu chuyện thú vị và đặc sắc xoay quanh sở thích, cuộc sống hàng ngày, sở trường sở đoản của Ếch Cốm - những khát vọng phát triển bản thân hay mong muốn được cùng thầy cô và bạn bè kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc - tất cả đều được các thí sinh chia sẻ rất chân thành.

Nụ cười tươi trên gương mặt ban giám khảo trước mỗi câu trả lời ấn tượng của thí sinh

Thí sinh tham gia buổi phỏng vấn học bổng với sự chuẩn bị kỹ càng về kiến thức cùng tâm thế tự tin đã chinh phục hoàn toàn Hội đồng phỏng vấn

Cô giáo Hà Thị Thanh Tâm, thành viên Hội đồng phỏng vấn xúc động: "Tôi vô cùng ngạc nhiên về các học sinh tham gia buổi phỏng vấn này. Các bạn không chỉ tự tin, năng động mà còn sở hữu vốn hiểu biết phong phú. Đặc biệt, nhiều bạn rất hóm hỉnh và hài hước.”

Buổi phỏng vấn học bổng năm học 2020-2021 FPT Schools đã ghi dấu trong lòng thầy cô, nhà trường những câu chuyện ý nghĩa về sự cố gắng không ngừng hỏi học vươn lên, khám phá bản thân và phát triển toàn diện của Ếch Cốm.

Năm học 2020-2021, FPT Schools dành tặng 8 suất học bổng với tổng giá trị lên đến 82.5 triệu đồng cho 8 học sinh khối 6 đứng đầu bảng xếp hạng vòng phỏng vấn.

Đối tượng tham gia phỏng vấn là những học sinh có thành tích nổi bật trong những năm học cấp Tiểu học hoặc đạt điểm cao trong kì thi Đánh giá Năng lực đầu vào lớp 6 do nhà trường tổ chức. Cụ thể, đó là những thí sinh đạt từ giải 3 trở lên cấp Quận, Thành phố, Quốc gia, Quốc tế trong các kỳ thi Toán, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Việt; hoặc đạt giải thưởng năng khiếu nghệ thuật cá nhân cấp Thành phố; Học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi Olympic Tiếng Anh cấp Thành phố; hoặc có chứng chỉ Cambridge cấp độ Flyers từ 12 khiên trở lên; hoặc điểm Toefl Primary Challenge đạt 100 điểm mỗi kỹ năng ở vòng 2; Học sinh đạt 24 điểm trở lên trong kỳ thi Đánh giá Năng lực lớp 6 của trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy.

Dự kiến kết quả đợt phỏng vấn phỏng bổng sẽ được công bố vào ngày 24/9/2020.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT