FPT Schools Cầu Giấy chính thức ra mắt loạt CLB trong học kỳ II năm học 2021-2022

Ngày đăng: 18/01/2022

Workshop "Online Club 2nd Term" đã cung cấp cho Quý Phụ huynh và Học sinh các thông tin cụ thể về 8 CLB năng khiếu - học thuật sẽ ra mắt trong học kỳ II năm học 2021 -2022. Đặc biệt là 3 CLB đặc biệt lần đầu tiên có mặt tại FPT Schools Cầu Giấy.

Với mong muốn giúp Quý Phụ huynh và học sinh hiểu hơn về hoạt động CLB tại trường, nhất là trong thời gian học online, tối ngày 17/1 FPT Schools đã tổ chức Workshop “Online Club 2nd Term” trên nền tảng Zoom. Tham dự Workshop có thầy Vũ Mạnh Tuấn - Phó Hiệu trưởng FPT Schools Cầu Giấy, các quý phụ huynh, học sinh toàn trường và các thầy cô chủ nhiệm CLB.

Workshop “Online Club 2nd Term” trên nền tảng Zoom
Workshop “Online Club 2nd Term” trên nền tảng Zoom

Chia sẻ trực tiếp tại Workshop về mục đích của các câu lạc bộ, thầy Vũ Mạnh Tuấn cho biết: “Tùy theo tính chất mà các CLB sẽ có những nét riêng, song nhìn chung các CLB đều giúp các em học sinh có thêm nhiều trải nghiệm khác biệt, có điều kiện tiếp cận với thực tế. Bên cạnh đó, các con còn  được làm quen, kết bạn và có thể hỗ trợ nhau trong quá trình học tập, làm việc nhóm”.

Ngoài ra thầy cũng nhấn mạnh vào 3 CLB mới sắp ra mắt là: CLB Võ thuật điện ảnh - rèn luyện kỹ năng cần thiết: tự vệ, chống bạo lực học đường, được trải nghiệm tham gia dự án làm diễn viên điện ảnh; CLB Muay thái: giao lưu mở rộng quốc tế, hiểu hơn về văn hóa Thái Lan, được học tập cùng các anh chị cấp lớn hơn trong hệ thống giáo dục FPT; CLB Cờ Vua Online: rèn luyện tư duy nhanh nhạy hơn.

Trong học kỳ II này, hệ thống CLB của FPT Schools sẽ tập trung vào phát triển năng khiếu, phát triển thể chất, tăng trải nghiệm mới, rèn luyện tư duy công nghệ và Tiếng Anh cho học sinh. Tại workshop "Online Club 2nd Term", các thầy cô đã lần lượt cung cấp thông tin chi tiết về 8 CLB đến phụ huynh và học sinh:

  1. CLB Muay thái

Ở các năm học trước, FPT Schools cũng đã triển khai các CLB võ thuật, đặc biệt là CLB võ Vovinam. Ở học kỳ II này, nhà trường tổ chức CLB Muay Thái, đây được coi là một “làn gió mới”, hứa hẹn giúp các Ếch cốm mở rộng tầm mắt với bộ môn đậm tính chất văn hóa, biểu tượng của xứ sở chùa Vàng. 

Giáo viên giới thiệu về CLB Muay Thái
Giáo viên giới thiệu về CLB Muay Thái

Đến với câu lạc bộ, học sinh được rèn luyện sức khỏe, tăng cường khả năng tự vệ khi đối mặt với tình huống nguy hiểm thông qua các bài tập thể lực chuyên môn. Qua đó giúp học sinh giải tỏa stress sau những giờ học căng thẳng, cải thiện tinh thần, xây dựng sự tự tin, tăng tính kỷ luật và rèn luyện tâm trí. Một khi tinh thần thoải mái, vui vẻ, con sẽ dễ dàng tiếp thu các bài học trên lớp một cách hiệu quả.

Đồng hành cùng Ếch Cốm trong CLB là hai giảng viên giàu kinh nghiệm trong đào tạo và huấn luyện tài năng trẻ:

- HLV Trần Minh Phú thuộc Trung Tâm Huấn Luyện Và Đào Tạo Tài Năng Trẻ VN. Đạt HCV sinh toàn quốc.

- HLV: Nguyễn Văn Yên thuộc Trung tâm Huấn Luyện Và Thi Đấu Công An Nhân Dân - có nhiều năm kinh nghiệm đạt giải vàng quốc gia và thế giới.

  1. CLB Võ thuật điện ảnh

Đến với CLB Võ thuật điện ảnh mới mẻ, Ếch Cốm không lo bỡ ngỡ bởi được trực tiếp hướng dẫn bởi ba vị HLV hàng đầu trong làng võ thuật:

- HLV Hà Văn Hiệp với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động nghệ thuật trên cương vị Diễn viên, Đạo diễn hành động. Giảng viên Đại học FPT, HLV Trưởng Clb FNC (CLB Côn Nhị Khúc Đại Học FPT).

- HLV Nguyễn Văn Quân, Diễn viên hành động , chỉ đạo võ thuật, HLV võ thuật tại công ty Điện Ảnh Thái Dương (Thái Dương ENTERTAINMENT).

- HLV Trần Quân, Diễn viên hành động, chỉ đạo võ thuật, HLV võ thuật tại công ty Điện Ảnh Thái Dương (Thái Dương ENTERTAINMENT).

 CLB Võ thuật điện ảnh
CLB Võ thuật điện ảnh

Chia sẻ về ý nghĩa của CLB, thầy Hà Văn Hiệp cho biết: “Không cần thiết phải trở thành diễn viên chuyên nghiệp thì mới được tham gia mà đây còn là sân chơi giúp FPTers rèn luyện kỹ năng võ thuật, trau dồi sự tự tin về kỹ năng giao tiếp, diễn đạt ngôn ngữ cũng như muốn thử sức khả năng diễn xuất thông qua các vai diễn cụ thể.” 

  1. CLB Cờ Vua Online

Được mệnh danh là môn thể thao trí tuệ, CLB Cờ vua Online luôn được nhiều FPTers săn đón cũng chính thức được khai giảng dưới hình thức online trong năm học này với 2 lớp phù hợp với các mức độ khác nhau: lớp Nhập môn dành cho các bạn chưa biết chơi cờ và lớp Nâng cao dành cho các bạn đã có kiến thức cơ bản về cờ vua.

Với sự dẫn dắt của cô Nguyễn Thị Hoài - Giảng viên Đại học FPT, HLV Trưởng CLB FPTU Chess Club, học sinh sẽ được thực hành các bài tập chiến thuật, phát triển khả năng tính toán tư duy, giải quyết vấn đề qua các thế cờ. Ngoài ra, cô Hoài sẽ hướng dẫn các kiến thức thi đấu vận dụng hiệu quả vào trong tập luyện và thi đấu giải,  để các em tiếp cận làm quen, dần phát triển trí tuệ, bổ trợ cho học tập, rèn luyện tính cách.

CLB cờ vua online
CLB cờ vua online
  1. CLB Cambridge (được chia thành 3 cấp độ Starters - Movers - Flyers)

Được ví như mảnh đất ươm mầm những tài năng tiếng Anh của mái nhà FPT School, CLB Cambridge đã thực sự tạo ra sân chơi bổ ích dành cho những ai yêu thích môn học này. Tham gia CLB, con sẽ được ôn luyện và làm quen với cấu trúc đề thi chuẩn Cambridge, học các kỹ năng làm bài, khả năng phản xạ và cải thiện nhanh chóng những kỹ năng tiếng Anh còn thiếu để dễ dàng đạt điểm cao trong Kỳ thi chứng chỉ quốc tế Anh ngữ Cambridge (Cambridge English Language Assessment).

ược chia thành 3 cấp độ Starters - Movers - Flyers)
CLB Cambridge được chia thành 3 cấp độ Starters - Movers - Flyers

CLB được chia thành 3 lớp học tương ứng với từng cấp độ của chứng chỉ Cambridge để học sinh được tiếp cận kiến thức theo một lộ trình khoa học: Starters (khối 2 và 3), Movers (khối 2 và 3) và Flyers (khối 4 và 5) 

  1. Minecraft thiết kế 3D

Ấn tượng và thể hiện rõ bản sắc “con nhà công nghệ FPT” nhất không thể không nhắc đến CLB Minecraft thiết kế 3D. Với các tiết học lập trình minecraft thiết kế 3D, học sinh có thể vận dụng kiến thức liên môn như Toán, Tin, Khoa học… để tính toán, sáng tạo ra nhiều sản phẩm thiết kế 3D mang đậm cá tính và ý nghĩa tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hình ảnh sản phẩm dự án do chính các học sinh CLB Minecraft thực hiện
Hình ảnh sản phẩm dự án do chính các học sinh CLB Minecraft thực hiện

Kết thúc hành trình tại CLB Minecraft, học sinh không chỉ nhận được những kiến thức, kĩ năng lập trình cơ bản mà còn có cơ hội nhận Chứng chỉ Minecraft do Microsoft phát hành để ghi nhận sự cố gắng.

  1. Python

Một CLB lập trình không kém phần thú vị khác tại FPT School đó chính là CLB Python. Trải qua 2 năm hoạt động, CLB do thầy Nguyễn Tài Sỹ chủ nhiệm đã đem về nhiều thành tích đáng nể như HCV Olympic Tin học HongKong HKICO, HCĐ cuộc thi lập trình toán học toàn cầu GMCC,…

Thông qua sự dẫn dắt của thầy, học sinh được phát huy được tư duy logic, nâng cao khả năng tự học chủ động, và học cách ứng dụng ngôn ngữ lập trình vào hầu hết lĩnh vực trong cuộc sống như tạo ra phần mềm ứng dụng tính toán, ứng dụng gameshow, phần mềm kiểm tra chỉ số sức khỏe,….

Đây sẽ là bước đệm vững chắc giúp các em học sinh chủ động bắt kịp xu hướng công nghệ thông tin, là nền tảng vững chắc để phát triển các phần mềm quản lý cao cấp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

CLB Python ghi dấu nhiều thành tích đáng nể
CLB Python ghi dấu nhiều thành tích đáng nể

Là một Ếch Cốm đã có “kinh nghiệm” tham gia các CLB từ học kỳ I, Ếch Cốm Gia Linh (5A3) chia sẻ rất vui và hào hứng khi được tham gia CLB Tiếng Anh của trường. "CLB không chỉ cho con những tri thức tiếng Anh phục vụ việc học tập mà còn là thời gian để con giao lưu cùng bạn bè, phát triển khả năng ngoại ngữ. Vì vậy mà con rất mong đến cuối tuần để được vào lớp gặp thầy cô và các bạn."

Gia Linh hào hứng chia sẻ về trải nghiệm học tiếng Anh ở CLB Cambridge Flyers
Gia Linh hào hứng chia sẻ về trải nghiệm học tiếng Anh ở CLB Cambridge Flyers

Đại diện Phụ huynh học sinh Khối Tiểu học, phụ huynh Trần Việt Dũng đã đánh giá các CLB của trường cũng như nêu quan điểm khi có con tham gia CLB ngoại khóa: “Cảm ơn nhà trường đã tạo ra các CLB để các con tham gia, trước hết là cho các bạn đỡ stress trong mùa dịch này. Tiếp theo nữa là các con được tham gia nhiều dự án, trang bị nhiều kỹ năng mềm cũng như phát triển sở thích”. Phụ huynh còn cho biết thêm, con ở nhà luôn rất háo hức và ngày nào cũng mong tới giờ để ngồi vào góc học tập tham gia các CLB online.

Ở Khối THCS, Phụ huynh Ngô Thị Thu Hiền – Trưởng ban PHHS Khối 6 cho biết: "Trong 1 kì vừa qua con được trải nghiệm các CLB online của trường, cá nhân mẹ rất vui và phấn khởi vì trong quá trình đó con có những biểu hiện tích cực khiến mẹ vô cùng ngạc nhiên. CLB của trường góp phần làm cho tinh thần của các con phấn chấn hơn, tự tin thể hiện bản thân mình, chủ động trong các việc được giao. Qua đó tạo ra môi trường cho các con trong mùa dịch thực sự ý nghĩa".

Bên cạnh phần chia sẻ của phụ huynh và học sinh, workshop còn là nơi để phụ huynh đặt ra những thắc mắc về các CLB: thời gian hoạt động, điểm khác biệt, nội dung cụ thể,... Theo đó, thầy cô đại diện các CLB cũng đã giải đáp cho phụ huynh chi tiết. Cuối chương trình BTC cũng hướng dẫn đăng ký tham gia các CLB trên ứng dụng MyFSchool-Student.

Thông tin chi tiết về CLB, học phí, cách đăng ký, Quý Phụ huynh và học sinh truy cập TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT