Sáng tạo game và chơi game tại FPT Schools

Ngày đăng: 24/09/2022

Được mệnh danh là ngôi trường công nghệ hàng đầu thành phố, học sinh tại trường TH&THCS FPT không chỉ chơi game giỏi mà tạo game cũng vô cùng hay. Vậy thực hư về trải nghiệm bộ môn Công Nghệ, Tin học – Lập trình tại "nhà F" như thế nào?

Trong số FPT-Talk thứ hai với chủ đề: “Chơi game và làm game”, dưới sự dẫn dắt của bạn Nguyễn Ngọc Khánh – học sinh lớp 9A1 FPT Schools, thầy Đỗ Minh Tiến – GV Tin học FPT Schools và bạn Hoàng Hùng Anh – học sinh lớp 9A7 FPT Schools đã có những chia sẻ chân thực về chơi game, sáng tạo game và môn lập trình tại FPT Schools.

Được mệnh danh là “gương mặt vàng trong làng giải thưởng Tin học tại FPT Schools”, Hùng Anh tự nhận bản thân là một người rất ham chơi game. “Tuy nhiên, em không chỉ chơi game để giải trí hay xả stress, mà vừa chơi vừa nghiên cứu xem tựa game đó hoạt động như thế nào và mình có thể tuỳ biến nó ra sao” – “tay săn” giải thưởng Tin học tại FPT Schools tiết lộ.

Cũng có cùng sở thích chơi game như Hùng Anh, thầy Đỗ Minh Tiến nhận định, việc tiếp xúc và chơi game từ sớm không xấu nếu như bản thân có mục đích rõ ràng: “Việc tiếp xúc với game, máy tình từ năm lớp 8 đã giúp tôi tìm tòi, khám phá, liên tục đặt các câu hỏi vì sao. Trong suốt thời gian học phổ thông và đại học, tôi cũng thường xuyên nghiên cứu để làm game. Mỗi lần thành công, tôi rất vui!” – thầy Tiến chia sẻ.

Bạn Nguyễn Ngọc Khánh (từ trái qua phải), thầy Đỗ Minh Tiến và bạn Hoàng Hùng Anh trrao đổi trong FPT Talk số 2
Bạn Nguyễn Ngọc Khánh, thầy Đỗ Minh Tiến và bạn Hoàng Hùng Anh (từ trái qua phải) trao đổi trong FPT Talk số 2

Với sự phát triển của khoa học công nghệ và trí thông minh nhân tạo, việc dạy và học lập trình ở trẻ em được nhắc đến như một giải pháp chuẩn bị từ sớm. Tại FPT Schools, Tin học lập trình là môn học đặc trưng được nhà trường thiết kế riêng phù hợp với khả năng của từng khối lớp.

Sau 3 năm gắn bó với "nhà F", Hùng Anh nhận thấy: “Các môn học về Tin học, Lập trình khá đa dạng và có nhiều dự án kết hợp liên môn. Với sự giúp đỡ của thầy cô và kiến thức được học, em cũng đã tạo được một số dự án cá nhân ngoài lớp học: Xây dựng website hướng dẫn lập trình, Website tiền ảo và nhiều dự án khác”.

Hùng Anh cũng khuyên các bạn học sinh có đam mê lập trình, công nghệ thông tin nên xác định trước mảng nào đó mình muốn học trong ngành công nghệ thông tin: Web, App, Ai, Blockchain… "Nếu chưa xác định được thì cũng không sao, bạn có thể thử lần lượt để thấy bản thân phù hợp với mảng nào nhất”.

Thầy Tiến cho biết thêm, tại FPT Schools, môn lập trình học sinh được học theo dự án, học sinh có thể tuỳ biến, sáng tạo riêng của bản thân mình. “Với học sinh Tiểu học, các con hãy theo đuổi những gì mình thích, vận dụng đam mê vào trong học tập, việc học tốt các môn Toán, Tiếng Anh cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho môn Tin học.

Còn đối với các bạn THCS, sẽ có những chương trình học hướng nghiệp, sẽ giúp học sinh định hướng được sở thích, đam mê của mình là gì để lựa chọn con đường phù hợp cho năm học tiếp theo và cấp học tiếp theo”.

Để hiểu rõ hơn về phương pháp dạy và học Tin học, lập trình tại FPT Schools, mời Quý Phụ huynh, thầy cô và học sinh cùng xem lại livestream FPT Talk #2.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT