Sôi động buổi casting tuyển thành viên ban nhạc Ếch Zích

Ngày đăng: 18/05/2022

Hai ngày 16 và 17/5, gần 60 học sinh ở các khối lớp đã trải qua vòng casting tuyển thành viên của nhóm nhạc Ếch Zích. Dù chỉ có 3 phút để toả sáng trên sân khấu, nhưng các FPTer đều gây ấn tượng với ban giám khảo bởi sự tự tin, năng khiếu ca hát và khả năng cảm thụ âm nhạc.

Sau một thời gian mở đơn đăng ký, ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm và đăng ký dự tuyển của đông đảo học sinh trong toàn trường. Qua vòng chọn lọc hồ sơ, gần 50 gương mặt xuất sắc nhất đã bước tiếp vào vòng casting trực tiếp.

Tại vòng thi mang tính quyết định này, mỗi thí sinh có 3 phút để thể hiện phần thi của mình, qua các hình thức: Hát, rap bài nhạc tự chọn; chơi nhạc cụ hoặc sáng tác nhạc. Ban giám khảo vòng thi này gồm các thầy cô đang giảng dạy môn Âm nhạc tại trường và thành viên GEN 1 của ban nhạc.

Ban giám khảo vòng casting tuyển thành viên GEN2
Ban giám khảo vòng casting tuyển thành viên GEN2 Ếch Zích Band.

Không giới hạn thể loại âm nhạc, các thí sinh được trình bày những ca khúc mình yêu thích một cách thoải mái nhất. Có bạn lựa chọn những bài nhạc bằng Tiếng Anh, có bạn chọn thể hiện Beatbox vô cùng điêu luyện. Còn trong phần thi sáng tác, dù số lượng đơn đăng ký dự thi ít hơn nhưng lại khiến ban giám khảo vô cùng bất ngờ bởi sự đầu tư kỹ lưỡng và khả năng biên soạn lời của thí sinh.

Cô Vũ Phượng Châu, chủ nhiệm CLB Ếch Zích Band chia sẻ: "Ban tổ chức vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được rất nhiều đơn đăng ký của các bạn học sinh. Ban đầu chúng tôi đưa ra chỉ tiêu tuyển 12-15 bạn, tuy nhiên, qua phần thể hiện vô cùng xuất sắc của các con, chúng tôi sẽ cân nhắc nâng chỉ tiêu. Tôi đặc biệt ấn tượng với khả năng sáng tác lời bài hát của các con học sinh khối 6".

Một số phần thi của các thí sinh.
Một số tiết mục dự thi của các thí sinh.

Cười rạng rỡ sau phần thể hiện ca khúc "Một kỳ thi tại ngôi nhà mới" do bản thân tự sáng tác, học sinh Đoàn Ngọc Minh Châu (lớp 6A4) chia sẻ: "Đây là năm đầu tiên con học tại trường FPT, nhân cơ hội vừa trải qua kỳ thi nên con đã sáng tác một bài hát để ghi lại trải nghiệm đó và tham dự vòng casting vào CLB. Con đã dành 2 buổi tối để sáng tác và tập luyện cho buổi thi".

Học sinh Chử Thu An, lớp 6A4 cũng gây ấn tượng khi mang vào lời bài hát của mình những kỷ niệm trong quãng thời gian dài phải học online tại nhà.

Cảm ơn các con học sinh đã đầu tư thời gian và trí tuệ cho những tiết mục dự thi và tự tin đứng trên sân khấu để thể hiện tài năng của mình. Dự kiến, kết quả vòng casting sẽ được công bố vào ngày 20/05/2022, trên fanpage trường Tiểu học và THCS FPT và fanpage Ếch Zích Band.

Ếch Zích Band là một CLB hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, gồm 7 thành viên, là học sinh của Trường TH&THCS FPT Cầu Giấy. CLB hoạt động dưới sự hướng dẫn của cô Vũ Phượng Châu – Giáo viên Âm nhạc của trường.
Một số thành tích của Ếch Zích Band kể từ khi được thành lập:
- Giải nhì thành phố Hà Nội Fschool Talent Show 2021, tham dự vòng chung kết Gala School Talent Show 2021;
- Góp mặt trong MV mừng sinh nhật FPT ngày 13/9 của FPT Education;
- Ra đời hòa tấu “Việt Nam ơi” cổ vũ tinh thần các bác sĩ nơi tuyến đầu đang chiến đấu chống lại dịch bệnh;
- Tổ chức thành công cuộc thi sáng tác với chủ đề “Chặng hạnh phúc” dành riêng cho Học sinh FPT;
- Edu và xuất bản bài hát “FSchool rất cool” được biểu diễn trong chương trình khai giảng nhận được nhiều lời khen từ CBGV, Phụ huynh và học sinh;
- Ra mắt 1 M/V cover chủ đề Giáng Sinh năm 2020 và 1 M/V do Ếch Zích sáng tác lời và melody;
- Tổ chức thành công 2 minishow vào ngày 20/11 và ngày 31/12 năm 2020.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT