Sôi nổi, sáng tạo và tương tác cao - tiết chuyên đề trực tuyến môn Tiếng Anh của FPT Schools tạo ấn tượng đặc biệt với giáo viên toàn Quận

Ngày đăng: 12/11/2021

Ngày 11/11/2021, trường TH&THCS FPT Cầu Giấy đã tổ chức giảng dạy tiết chuyên đề môn Tiếng Anh lớp 6 về kỹ năng Đọc hiểu (Reading) và kỹ năng Nói (Speaking). Cô giáo Nguyễn Tùng Linh và tập thể 6A7 đã đem đến tiết học sôi nổi, được phòng GD&ĐT cùng 170 giáo viên trên địa bàn quận Cầu Giấy đánh giá cao với nhiều trải nghiệm thú vị và ứng dụng công nghệ sáng tạo, hiệu quả.

Tham dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Bùi Việt Dũng - chuyên viên phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy. Bên cạnh đó, mong muốn được trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, đặc biệt trong giai đoạn học tập trực tuyến với khối 6 - khối lớp có nhiều thay đổi trong chương trình đào tạo, tiết chuyên đề cũng có sự tham dự của 170 đồng chí là đại diện BGH và giáo viên Tiếng Anh của các trường THCS trên địa bàn quận.

Đồng chí Bùi Việt Dũng - chuyên viên phngf GD-ĐT cùng các giáo viên Tiếng Anh khối THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy dự giờ tiết chuyên đề Tiếng Anh 6 tại trường TH&THCS FPT Cầu Giấy

Đồng chí Bùi Việt Dũng - chuyên viên phòng GD&ĐT cùng các giáo viên Tiếng Anh khối THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy dự giờ tiết chuyên đề Tiếng Anh 6 tại trường TH&THCS FPT

Thư mời được cô Tùng Linh thiết kế với việc ứng dụng siêu liên kết

Thư mời được cô Tùng Linh thiết kế với việc ứng dụng siêu liên kết

Là giáo viên tốt nghiệp loại xuất sắc chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh của ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, cô Nguyễn Tùng Linh không chỉ truyền đạt hiệu quả nội dung bài học mà còn ứng dụng công nghệ phù hợp với xu hướng giáo dục mới. Ngay từ thư mời gửi phòng GD&ĐT cùng các thầy cô trường bạn dự giờ tiết chuyên đề, cô Tùng Linh đã tạo ấn tượng đặc biệt khi sử dụng siêu liên kết tích hợp giáo án, thông tin bài giảng để khách mời thuận tiện trong việc theo dõi và tìm kiếm tài liệu liên quan.

Tiết học chuyên đề "Natural Wonders of Vietnam" (Kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam) nhằm giúp học sinh rèn luyện kỹ năng Đọc hiểu và kỹ năng Nói thông qua hoạt động cá nhân và làm việc nhóm. Với phương châm tạo môi trường học tập hiện đại, thân thiện, tăng tương tác giữa giáo viên - học sinh và học sinh - học sinh, cô Tùng Linh đã lồng ghép khéo léo các trò chơi vào nội dung bài giảng.

Khởi động tiết học, tập thể 6A7 đã cùng tìm kiếm từ vựng trong bảng ô chữ. Trò chơi này vừa giúp học sinh tập trung nhận dạng nội dung học mới, vừa giúp giáo viên đánh giá được phần tìm hiểu bài trước tiết học của học sinh. Theo đó, tiết học mở đầu sôi nổi bằng những tín hiệu "giơ tay phát biểu" liên tục được đưa ra từ phía học sinh.

Trò chơi ô chữ khởi động tiết học Tiếng Anh chủ đề "Natural Wonders of Vietnam"

Trò chơi ô chữ khởi động tiết học Tiếng Anh chủ đề "Natural Wonders of Vietnam"

Phần nội dung chính của giờ học, cô Tùng Linh đã dẫn dắt học sinh khám phá địa danh Hạ Long và Mũi Né trên bản đồ; xây dựng bộ từ vựng khi giới thiệu về 2 địa danh trên qua các trò chơi. Tiếp đó, các con sẽ tự thiết kế bài nói theo ý hiểu của mình và tự ghi hình lại bài nói sau giờ học để gửi cho giáo viên.

Học sinh tìm hiểu bài đọc, xây dựng từ vựng, thiết kế bài nói ngay tại lớp

Học sinh tìm hiểu bài đọc, xây dựng từ vựng, thiết kế bài nói ngay tại lớp

Dù học tập trực tuyến, nhưng xuyên suốt giờ học, sự tương tác giữa cô và trò khiến khách mời có cảm giác cuốn hút như một câu chuyện. Bài giảng của cô giáo được đánh giá sinh động với hình ảnh và video thực tế giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ kiến thức. Học sinh vô cùng tự tin và hào hứng với tiết học.

Bên cạnh đó, tiết chuyên đề cũng gây ấn tượng với 170 giáo viên trên địa bàn quận khi giáo viên FPT sử dụng các phần mềm công nghệ trong giảng dạy. Cụ thể, cô Tùng Linh đã sử dụng google form, chức năng Annotate của Zoom, bookwidgets và padlet để truyền tải kiến thức theo nhiều cách đến học sinh. Cô Tùng Linh cũng chia sẻ thêm công cụ Google Site được các giáo viên FPT dùng để giao bài tập ôn luyện tại nhà cho học sinh, bởi giao diện của Google Site dễ dàng gắn các link học liệu giúp học sinh dễ dàng chủ động nghiên cứu.

Sau giờ học, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Việt Dũng – chuyên viên phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, đại diện giáo viên các trường đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy môn Tiếng Anh cho học sinh THCS - đặc biệt trong giai đoạn học tập trực tuyến - nhằm phát huy khả năng của học sinh một cách toàn diện.

Giáo viên Tiếng Anh khối THCS các trường trên địa bàn quận Cầu Giấy chia sẻ kinh nghiệm sau giờ chuyên đề của FPT Schools

Giáo viên Tiếng Anh khối THCS các trường trên địa bàn quận Cầu Giấy chia sẻ kinh nghiệm sau giờ chuyên đề của FPT Schools

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - đại diện BGH trường THCS Trần Duy Hưng, chia sẻ: "Nền tảng của FPT là công nghệ - đó là lợi thế của nhà trường và giáo viên khi giảng dạy. Và cô Tùng Linh đã thể hiện trọn vẹn điều đó trong giờ chuyên đề hôm nay từ sự chuẩn bị đến khi kết thúc giờ học."

"Một thực tế là các con phải học tập ở nhà trong giai đoạn dịch bệnh để đảm bảo an toàn, điều này khiến các con bị chi phối sự tập trung khá nhiều. Tuy nhiên, giờ học hôm nay các con đã vô cùng chủ động, hào hứng xây dựng bài, đó là điều đáng quý. Với chất của giáo viên FPT, tôi tin rằng học sinh FPT sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, trở thành thế hệ học sinh nổi bật với khả năng ngoại ngữ.", đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc nhận định, "Trong tương lai sẽ có FPT Hàn, FPT Đức, FPT Nhật Bản... hòa chung vào thế mạnh ngôn ngữ của FPT Schools nói riêng và các trường quận Cầu Giấy nói chung. Cảm ơn cô Tùng Linh, cảm ơn FPT đã cho chúng tôi dự một tiết học chu đáo và tôn trọng người tham dự."

Đại diện trường THCS Cầu Giấy - cô giáo Thùy Trang bày tỏ bản thân đã học được rất nhiều từ giờ học của cô Tùng Linh và học sinh lớp 6A7. "Thứ nhất là phong cách của cô rất trẻ trung thân thiện với học sinh và cách làm việc của cô rất chỉn chu, đi bài rất chậm, dễ hiểu, giúp học sinh theo được bài. Thứ hai, cô thường xuyên kiểm tra, nhắc học sinh sửa lỗi phát âm và cô thường hỏi học sinh những câu hỏi ngắn để xem học sinh có theo bài không."

Cho biết thêm về các ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tại FPT Schools, cô Nguyễn Ngọc Ngà - GV Tiếng Anh, đã thống kê chi tiết và trình bày các phần mềm mà hiện tại nhà trường đang sử dụng. Bảng tổng hợp này được chia sẻ đến tất cả các giáo viên trong toàn quận.

Giờ chuyên đề Tiếng Anh quận Cầu Giấy đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại diện nhà trường, đồng chí Phạm Quỳnh Giang - tổ trưởng chuyên môn Tiếng Anh, đã phát biểu cảm ơn phòng GD& ĐT quận Cầu Giấy tạo điều kiện và hỗ trợ để giáo viên các trường được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT