TÁI HIỆN LỄ RƯỚC TRẠNG XƯA GIỮA KHÔNG GIAN HIỆN ĐẠI

Ngày đăng: 31/07/2020

“Con đã từng đọc sách Lịch sử và xem phim về lễ rước Trạng thời xưa, ngày đó, Trạng Nguyên được rước bằng kiệu có cờ hoa và võng lọng. Con rất hồi hộp mong đến phần rước Trạng của mình nhưng con sẽ được rước bằng ngựa, không biết cảm giác lúc ấy sẽ ra sao…” - Trạng Nguyên Nguyễn Tuấn Anh (Khối THCS) háo hức chờ đợi khoảnh khắc được “vinh quy bái tổ”.

Nhằm khơi dậy tình yêu với nét văn hóa truyền thống của người Việt, tìm về cội nguồn của đạo học, năm học 2019-2020, FPT Schools đã tổ chức thành công Hội thi Trạng Nguyên. Sau 3 khoa thi, Bảng vàng đã vinh danh 10 gương mặt xuất sắc nhất ở các vị trí Trạng Nguyên - Bảng Nhãn - Thám Hoa. Lễ Rước Trạng được tổ chức cùng ngày với Lễ  Bế giảng năm học 2019-2020 tại Rạp xiếc Trung ương đã diễn tả lại đầy cảm xúc không khí ngày hội một thời.

Vận áo mũ của Tam Khôi thời xưa: Trạng Nguyên trang phục màu đỏ, Thám Hoa màu vàng và màu xanh lá của Thám Hoa, các Tam Khôi tự hào ngồi trên lưng ngựa, vẫy tay chào cả "làng Ếch Cốm" trong lễ "vinh quy bái tổ".

 

Từ khi biết mình đỗ đầu khoa thi Đình của Hội thi Trạng FPT Schools 2020, Nguyễn Tuấn Anh - học sinh lớp 6A1 - Trạng Nguyên khối THCS, vô cùng háo hức chờ đến buổi Lễ Rước Trạng: “Con đã từng đọc sách Lịch sử và xem phim về lễ rước Trạng thời xưa, ngày đó, Trạng Nguyên được rước bằng kiệu có cờ hoa và võng lọng. Con rất hồi hộp mong đến phần rước Trạng của mình nhưng con sẽ được rước bằng ngựa, không biết cảm giác lúc ấy sẽ ra sao…”.

Trạng Nguyên khối THCS - Nguyễn Tuấn Anh tự tin nở nụ cười rạng rỡ ra mắt "làng Ếch Cốm"

Trạng Nguyên khối THCS - Nguyễn Tuấn Anh tự tin nở nụ cười rạng rỡ ra mắt "làng Ếch Cốm"

Lễ Rước Trạng là phần thưởng vinh danh thú vị nhà trường dành tặng các sĩ tử nhí sau những cố gắng trong hội thi Trạng Nguyên 2020. Thông qua việc gợi lại những nét văn hóa xưa về khoa cử, truyền thống tôn vinh đạo học lẫy lừng của dân tộc, FPT Schools mong rằng Hội thi Trạng Nguyên là một sân chơi trí tuệ lành mạnh và bổ ích cho học sinh toàn trường, là nguồn động lực thôi thúc học sinh hăng say và chăm chỉ hơn nữa trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT