Tập huấn, diễn tập chữa cháy và cứu nạn - Đảm bảo an toàn trường học

Ngày đăng: 23/09/2024

Trong 2 ngày 16/9 và 23/9, FPT Schools Cầu Giấy đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an quận Cầu Giấy tổ chức buổi tập huấn "Phòng cháy, chữa cháy và phòng chống cứu nạn cứu hộ" cho các con học sinh, diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn.

Trước đó, 100% CBGV FPT Schools Cầu Giấy cũng đã được tập huấn, trang bị các kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, trong ngày 14/9.

Tại 2 buổi tập huấn dành cho học sinh, Thiếu tá Nguyễn Xuân Linh – Cán bộ đội Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy đã phổ biến những kiến thức quan trọng về nguyên nhân và mức độ nguy hiểm của đám cháy, cùng kỹ năng thoát hiểm, cách sử dụng bình chữa cháy và cách liên hệ khi xảy ra sự cố.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Linh – Cán bộ đội Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy

Thiếu tá Nguyễn Xuân Linh – Cán bộ đội Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy

Thiếu tá nhấn mạnh, việc chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tâm lý và kỹ năng PCCC sẽ giúp giảm thiểu tâm lý hoảng loạn khi đối diện với đám cháy, từ đó đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản.

Ngay sau khi học lý thuyết, các con học sinh cũng được thực hành sử dụng bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy; các biện pháp chống ngạt, chống khí độc hay cách di chuyển khi có hỏa hoạn…

1 109

Trong buổi diễn tập sáng nay, khi đám cháy giả định xảy ra tại sân trường, lực lượng chữa cháy tại chỗ của nhà trường đã tiến hành thao tác báo động, cắt điện khu vực bị cháy. Đội PCCC sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình CO2, bình bột), hệ thống ống nước chữa cháy của tòa nhà, lắp vòi phun nước để dập lửa.

Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy đã điều 02 xe chữa cháy cùng các chiến sĩ cảnh sát có mặt kịp thời, triển khai đội hình, nhanh chóng sử dụng các phương tiện, thiết bị chuyên dụng để khống chế và dập tắt đám cháy trong thời gian ngắn.

Buổi tập huấn và diễn tập đã giúp các con học sinh và CBGV hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của công tác PCCC, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ tính mạng, tài sản, và môi trường sống. Hoạt động này cũng góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn PCCC trong và ngoài nhà trường.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

456892670 806294898378529 4508236239597020535 n
08:00
Trường TH&THCS FPT