Thành công trong Chương trình thí điểm “Google For Education” tại FPT Schools Cầu Giấy

Ngày đăng: 09/06/2023

Sáng nay (09/6), tại Tường TH&THCS FPT Cầu Giấy đã diễn ra Lễ Tổng kết Chương trình thí điểm “Google vì Giáo dục” (Google for Education) - với sự tham dự của lãnh đạo Phòng GDĐT quận Cầu Giấy, đại diện Google, Lenovo, CBGV FPT Schools và các con học sinh.

Dự án lớp học thí điểm được triển khai từ tháng 3 – 5/2023, theo đó, 9 giáo viên và 32 học sinh lớp 5A1 trường TH&THCS FPT Cầu Giấy đã trực tiếp sử dụng máy tính Chromebook Lenovo 300e và ứng dụng Google Workspace for Education làm công cụ chính cho hoạt động dạy và học.

Tại buổi tổng kết, lớp 5A1 và các thầy cô đã thực hiện tiết học demo kết hợp 3 môn học: Văn hóa, Tiếng Anh và STEM. Các con đã sử dụng thành thạo công cụ của Google và Chromebook để giới thiệu về cảnh đẹp Việt Nam một cách trực quan, sinh động.

Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc do thầy cô và học sinh, sinh viên FPT Education thể hiện mở đầu buổi tổng kết
Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc do thầy cô và học sinh, sinh viên FPT Education thể hiện mở đầu buổi tổng kết
Lớp học demo do các con học sinh và thầy cô thực hiện ngay tại buổi lễ tổng kết
Lớp học demo do các con học sinh và thầy cô thực hiện ngay tại buổi lễ tổng kết

Sau 3 tháng thực hiện, chương trình được đánh giá đạt nhiều kết quả ấn tượng. Cô Phạm Thị Khánh Ly – Giám đốc điều hành FPT Schools Cầu giấy đã chia sẻ những thành công ban đầu của chương trình trong việc giúp cho học sinh và giáo viên có nhiều trải nghiệm tích cực.

“Qua thời gian triển khai, lớp học thí điểm 5A1 đã hoàn thành tốt 5 mục tiêu đề ra: Tiết kiệm thời gian cho giáo viên; Cá nhân hóa từng học sinh; Tăng tính chủ động cho học sinh; Nâng cao khả năng tổng hợp; Tăng tính ra quyết định trong dạy và học. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên nhà trường đã khai thác và sử dụng có hiệu quả các ứng dụng từ kho công cụ của Google và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) qua các buổi tập huấn cùng chuyên gia. Từ đó, giúp các con học sinh mở rộng kiến thức, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập”, cô Phạm Thị Khánh Ly cho biết.

Cô Phạm Thị Khánh Ly chia sẻ một số thành công của dự án thí điểm
Cô Phạm Thị Khánh Ly chia sẻ một số thành công của dự án thí điểm

Cũng tại buổi tổng kết, ông Suan Yeo – Giám đốc chương trình phát triển người dùng của Google for Education tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương bày tỏ vui mừng khi nhìn thấy những kết quả tích cực trong thí điểm lần này.

Ông Suan Yeo – Giám đốc chương trình phát triển người dùng của Google for Education tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ tư·
Ông Suan Yeo – Giám đốc chương trình phát triển người dùng của Google for Education tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

“FPT Schools Cầu Giấy đã hoàn thành xuất sắc trong việc tạo ra một môi trường học tập số. Những kết quả từ thí điểm lần này là động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục nghiên cứu và phát triển dự án”, Ông Suan Yeo chia sẻ thêm.

Với kết quả đạt được ban đầu này, trong thời gian tới, FPT Schools Cầu Giấy sẽ tiếp tục theo dõi cách thức giáo viên và học sinh ứng dụng công nghệ ở quy mô lớn hơn, phấn đấu trở thành đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số của ngành Giáo dục.

Khách mời, chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng CBGV và học sinh FPT Schools Cầu Giấy
Khách mời, chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng CBGV và học sinh FPT Schools Cầu Giấy

FPT Schools chân thành cảm ơn đội ngũ chuyên gia của Google, AI Education, nhà sản xuất máy tính Lenovo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; Cảm ơn Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho nhà trường. Đặc biệt, cảm ơn thầy cô giáo và các con học sinh đã thích ứng rất nhanh trong dạy và học để mang đến thành công của dự án thí điểm.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT