Thi Nói Tiếng Anh nhưng phải sử dụng Công Nghệ và một loạt các kỹ năng khác

Ngày đăng: 30/04/2021

Đó chính là cách mà học sinh khối THCS tại FPT Schools Cầu Giấy kiểm tra kỹ năng Nói môn Tiếng Anh cuối học kỳ.

Với 9 tiết/ tuần, chương trình Tiếng Anh khối THCS FPT Schools được xây dựng dựa trên chương trình Tiếng Anh cơ bản của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo kết hợp với chương trình kỹ năng bổ trợ và tăng cường của nhà trường. Trong đó, học sinh sẽ được học môn Global Perspective - Viễn cảnh toàn cầu, môn học giúp các con hình thành và phát huy khả năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá và tương tác với các chủ đề nóng của xã hội.

Speaking Examination - Bài kiểm tra Nói cuối kỳ chính là thành quả của môn Global Perspective, là phần cuối cùng trong lộ trình học kỹ năng, để các con tự tổng hợp và đánh giá khả năng của bản thân. Theo đó, học sinh sẽ tự tìm hiểu về một vấn đề của xã hội, tổng hợp thông tin, làm việc nhóm và thiết kế sản phẩm. Các hoạt động này sẽ kích cầu kỹ năng thuyết trình của học sinh cũng như giúp các con đưa ra được quan điểm riêng của bản thân. Các chủ đề, vì vậy, cũng được nhìn nhận đa chiều hơn.

Đây là hình thức kiểm tra giúp học sinh rèn luyện 4 kỹ năng của thế kỷ 21.

Kỹ năng sống (thích nghi) trong xã hội toàn cầu

Những biến động đã và đang xảy ra trên toàn cầu, nhất là khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát, đã mở ra cho chúng ta những góc nhìn mới về giáo dục. Đó chính là khả năng thích ứng, linh hoạt thay đổi và thích nghi với mọi hoàn cảnh, mọi biến chuyển về kinh tế, xã hội lẫn khoa học công nghệ. Những điều này không thể tìm thấy trong sách giáo khoa mà chỉ có thể được xây dựng và bồi đắp khi các em sở hữu một nền tảng kiến thức vững vàng, cùng những giá trị, kỹ năng được mài giũa tại nhà trường và trong thực tiễn cuộc sống.

Kỹ năng tư duy

Trong bài thi Nói mỗi giáo viên đóng vai trò như một người bạn đồng hành trong nhóm, lắng nghe mọi quan điểm mà học sinh chia sẻ. Đồng thời thầy cô sẽ hướng dẫn để định hướng cho học sinh tư duy mạch lạc dựa trên cơ sở quan điểm tôn trọng cá nhân. Mỗi ý tưởng, chủ đề sẽ giúp các con tư duy nhiều hơn từ đó nâng cao được khả năng sáng tạo và kỹ năng phản biện của bản thân hơn.

Kỹ năng sử dụng công cụ

Bên cạnh những kỹ năng về tư duy, kỹ năng nói, học sinh THCS FPT còn sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm các thông tin đáp ứng cho chủ đề của mỗi nhóm, từ đó đánh giá được các thông tin thật – giả. Việc áp dụng các công cụ hỗ trợ vào trình bày sẽ giúp bài thi không bị nhàm chán, đơn điệu như: thiết kế PowerPoint, Poster, tạo website…

Kỹ năng làm việc nhóm

Theo yêu cầu, khối THCS sẽ kiểm tra kỹ năng Nói theo hình thức nhóm. Trong mỗi nhóm sẽ đầy đủ các mức độ năng lực để chính các con có thể hỗ trợ nhau khi làm việc. Điều đó giúp tránh tình trạng nhóm có nhiều bạn năng lực tốt và nhóm khác có nhiều bạn yếu hơn.

Với cách thức thi đặc biệt này, học sinh được thể hiện năng lực bản thân về ngôn ngữ và tư duy, rèn luyện kỹ năng tìm hiểu, tổng hợp thông tin, giúp học sinh tự tin trình bày quan điểm cá nhân hơn và phát triển kỹ năng làm việc nhóm. Đồng thời, qua phần học sinh trình bày, giáo viên cũng đánh giá chính xác khả năng sử dụng Tiếng Anh của các con một cách toàn diện nhất.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT