THI ONLINE: CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP VÀ HƯỚNG DẪN XỬ LÝ

Ngày đăng: 20/03/2020

Với hình thức thi tuyển mới: THI ONLINE, thí sinh có thể gặp phải các sự cố phát sinh trong quá trình làm bài. Việc này có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý và kết quả bài thi nếu thí sinh không biết cách khắc phục.

Vấn đề về đường truyền mạng 

Đối với việc thi online, đường truyền mạng vô cùng quan trọng. Việc rớt mạng hoặc mạng không ổn định khiến con không thể nộp bài dự thi, hoặc con không thể đăng nhập được hệ thống dẫn đến chậm giờ thi thì thật đáng tiếc.

Vì vậy, quý phụ huynh vui lòng kiểm tra kĩ lưỡng về đường truyền mạng, sắp xếp thí sinh ngồi tại nơi có đường truyền mạng ổn định nhất, để tránh một số sự cố không mong muốn như ảnh nhỏe, không hiển thị câu hỏi. Ngoài ra, phụ huynh có thể chuẩn bị thêm điện thoại thông minh có chức năng phát wifi để có thể phát wifi phòng trường hợp đường truyền mạng của gia đình không ổn định.

Lưu ý: Trong thời gian thí sinh làm bài thi, quý phụ huynh hạn chế sử dụng mạng gia đình, khuyến khích sử dụng 3G/4G để con có đường truyền mạng và băng thông tốt nhất khi làm bài.

Các vấn đề về kỹ thuật

  • Với phần mềm Google Hangouts Meet, nếu từ 2 máy trở lên cùng nói ở gần nhau sẽ xảy ra hiện tượng vọng âm. Vậy nên:
    • Nếu gia đình có 2 học sinh trở lên cùng thi tuyển thì mỗi con cần ngồi 1 phòng riêng.
    • Trong quá trình họp trực tuyến, tất cả thí sinh bắt buộc tắt MICRO. Nếu thí sinh phát biểu ý kiến thì sẽ bật micro khi giám thị cho phép.
  • Nếu thí sinh không nghe thấy giám thị nói, vui lòng kiểm tra lại loa hoặc tai nghe (nếu sử dụng tai nghe): kiểm tra giắc cắm có bị lỏng không hay đã bật loa chưa.
  • Trường hợp thí sinh nói nhưng giám thị không nghe được, vui lòng kiểm tra lại micro: kiểm tra giắc cắm có bị lỏng không hay đã bật micro chưa.
  • Thí sinh nên chủ động đăng nhập hệ thống sớm để sớm khắc phục những lỗi phát sinh dẫn đến muộn giờ thi.

Thao tác trên phần mềm

Trong quá trình làm bài thi, nếu thí sinh bị mất mạng, hoặc không tải thêm được câu hỏi, hoặc không chọn được đáp án, hoặc không bấm nút nộp bài được,... Thí sinh sử dụng F5 trên bàn phím để tải lại trang:

  • Với môn Tư duy Khoa học và môn Tư duy Ngôn ngữ Tiếng Anh: sau khi bấm F5, thí sinh chọn "LÀM TIẾP" để tiếp tục làm bài thi (quá trình làm bài của thí sinh trước đó vẫn được giữ nguyên).
  • Với môn Tư duy Ngôn ngữ Tiếng Việt: sau khi ấn F5, thí sinh cần thực hiện lại quy trình giống như khi bắt đầu làm bài thi Tư duy Ngôn ngữ Tiếng Việt: Thí sinh bấm vào mục “HỌC TRÊN LỚP” rồi kéo chuột xuống dưới đến phần “BÀI TẬP VỀ NHÀ”, bấm nút "VÀO LÀM BÀI", chọn “TIẾP TỤC LÀM BÀI” (quá trình làm bài của thí sinh trước đó vẫn được giữ nguyên).

Kì thi online sẽ được tổ chức trên nền tảng VioEdu và giám sát bằng Google Hangouts Meet. Vì hai nền tảng này còn khá lạ lẫm với nhiều phụ huynh và học sinh, nên Nhà trường đã có hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chi tiết: Tại đây

Ngày 22/3/2020, FPT Schools tổ chức THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐỢT 1 cho học sinh SN 2009, với hình thức ONLINE trên hệ thống trực tuyến VioEdu và Google Hangouts Meet. Trước ngày thi chính thức, nhà trường sẽ liên tục tổ chức các kì thi thử online nhằm giúp các thí sinh làm quen với hệ thống, rèn luyện và nâng cao kỹ năng mềm trên hệ thống công nghệ thông tin.

Quý phụ huynh cần hỗ trợ vui lòng liên hệ: Văn phòng Tuyển sinh trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy

  • Điện thoại: 0243 906 9333 hoặc 0247 306 9333;
  • Địa chỉ: số 15 Đông Quan, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT