Thư viện FPT Schools phát động dự án "SÁCH NHƯ LÀ BẠN"

Ngày đăng: 06/04/2020

Nhà lãnh đạo người Mỹ Margaret Fuller đã nói: “Today a reader, tomorrow a leader.”

Đọc chính là một cách tự học, để rèn luyện tư duy, để có thể tiếp cận với tri thức của nhân loại đồng thời đọc còn để thấu hiểu, đồng cảm và thấy được thế giới muôn màu, sinh động và đáng yêu.

016995840

Chính vì vậy Thư viện trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy thành lập dự án “Sách như là bạn” với mong muốn tạo ra phong trào đọc mạnh mẽ trong cộng đồng học sinh trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy. Để từ đó lan tỏa và tạo thành văn hóa đọc sâu rộng đến từng các bạn học sinh và phụ huynh.

Dự án bao gồm các hoạt động sau:

  • Mỗi tháng thư viện trường sẽ giới thiệu đến học sinh 01 cuốn sách phù hợp trên website của trường và gửi email đến Quý Phụ huynh.
  • Học sinh đọc xong sẽ chia sẻ cảm nhận về cuốn sách mình đã đọc tại trang Goodreads.com hoặc trên app Goodreads.
  • Sau mỗi học kì Thư viện trường sẽ tổng kết và trao giải đến những học sinh có những chia sẻ ấn tượng và những học sinh có nhiều bình luận sách nhất trên Goodreads.

 

Goodreads là gì?

Goodreads là một mạng xã hội sách, nơi bạn đọc trên toàn thế giới chia sẻ, trao đổi và cập nhật thông tin về sách.

Tương tự Facebook, Goodreads cho phép người dùng kết bạn với nhau, hoặc có thể đánh dấu để theo dõi bình luận sách của các thành viên khác. Khi đó, những hoạt động của các thành viên trong danh sách bạn bè hoặc danh sách những người bạn theo dõi, ví dụ như đánh giá, bình luận, thêm đầu sách vào kệ sách... sẽ hiện lên trang chủ của bạn. Hiện nay, Goodreads có hơn 40 triệu thành viên, hơn 1.1 tỷ cuốn sách được thêm vào kệ sách và hơn 43 triệu bình luận về sách.

Quản lý sách của bạn theo kệ sách cá nhân

Goodreads cung cấp cho bạn một công cụ có thể quản lý sách theo kệ sách cá nhân, trong đó có các thư mục sách được chia sẵn gồm có:

     Read (sách đã đọc xong): Ở đây, bạn có thể viết lời bình, đánh giá bằng các ngôi sao về nội dung cuốn sách theo ý mình.

     Currently-reading (sách đang đọc): Nơi bạn cập nhật quá trình đọc sách của mình (đọc đến trang nào, chương nào,…).

    To-read: Những tựa sách bạn dự định sẽ đọc.

Ngoài ra, bạn có thể phân loại chủ đề sách tùy theo sở thích của mình.

Giới thiệu sách cho người dùng

Nếu bạn là người mới bắt đầu thích đọc sách và còn lúng túng trong việc lựa chọn sách để đọc, hoặc là bạn không có nhiều thời gian để tìm đọc review trước khi quyết định đọc cuốn sách nào đó, thì tính năng này sẽ rất hữu ích cho bạn. Goodreads có thể giới thiệu sách dựa trên thể loại hay dựa theo kệ sách của bạn sau khi đánh giá đủ một số đầu sách nhất định.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng đến danh sách những tựa sách hay nhất năm thuộc nhiều thể loại khác nhau do Cộng đồng Goodreads bình chọn để tìm cho mình một cuốn phù hợp.

Chia sẻ đánh giá về sách

Ở Goodreads, mọi người có thể đánh giá sách trên một thang điểm từ một tới năm sao, có thể nhìn vào tủ sách của nhau để tìm kiếm những gợi ý chọn sách mà đọc, cũng như có thể thoải mái bình luận về sách. Có hàng nghìn bài bình luận về sách như thế trên Goodreads, từ vài dòng đến vài trang giấy. Bạn sẽ thấy khá hứng thú và bất ngờ về cách mỗi người cảm nhận về một cuốn sách. Và chính bạn cũng có thể tha hồ viết ra nhận xét và đánh giá của mình về cuốn sách đó theo cách của riêng bạn.

Hướng dẫn đăng nhập:

B1: Vào trang Goodreads.com hoặc tải app Goodreads về điện thoại.

B2: Đăng kí (Sign up) tài khoản để đăng nhập.

B3: Kết  bạn với Fschool Cầu Giấy tại địa chỉ https://www.goodreads.com/fschoolcg

B4: Tìm kiếm sách hay, đọc review hoặc review về các cuốn sách mà mình đã đọc.

Vậy ngay bây giờ các bạn hãy vào Goodreads.com hoặc tải ngay app Goodreads để cùng nhau chia sẻ cảm nhận về những cuốn sách mình đã đọc và tạo nên 1 cộng đồng đọc sách trong FPT School nhé.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT