Trở về tuổi thơ qua dự án “Dung dăng dung dẻ” của học sinh khối 1

Ngày đăng: 27/05/2022

Không phải các trò chơi qua điện thoại thông minh, không phải ngồi xem những video tiktok,... hôm nay (27/5), hơn 200 các con học sinh khối 1 của FPT Schools đã có những phút giây cười đùa sảng khoái với trải nghiệm trò chơi dân gian trong dự án liên môn "Dung dăng dung dẻ"

Dự án lần này dành cho khối 1 được thầy cô FPT Schools tổ chức với mong muốn giúp các con hiểu hơn về giá trị văn hóa truyền thống và rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết. Dự án được chia thành 3 giai đoạn, diễn ra từ 23-27/5/2022.

Giai đoạn 1: Học sinh tìm hiểu về các trò chơi dân gian: Tên gọi, luật chơi, ý nghĩa, các bài đồng dao... thông qua hoạt động giới thiệu trên lớp của thầy cô và hoạt động thực hành cùng bạn bè, bố mẹ (tại nhà).

Giai đoạn 2: Tại mỗi lớp học, thầy cô sẽ tổ chức các trò chơi theo nhóm nhỏ để học sinh vận dụng kiến thức ở giai đoạn 1. Đặc biệt, các con sẽ làm tập san tổng kết các nội dung mình đã trải nghiệm, sau đó trình bày trước lớp dưới sự hướng dẫn của cô giáo chủ nhiệm.

Hoạt động tổng kết này giúp học sinh vừa củng cố kiến thức, vừa rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng diễn đạt, thuyết trình.

Tập san do các con cùng thầy cô thực hiện được trưng bày trong buổi tổng kết.

Giai đoạn 3: Tổng kết dự án - đây cũng là sự kiện được hơn 200 học sinh khối 1 FPT Schools mong chờ cả tuần nay. Một buổi sáng ý nghĩa đã gắn kết các con và thầy cô qua những trò chơi dân gian vô cùng thú vị, mang đậm giá trị lịch sử và văn hóa: Kéo co, nhảy bao bố, ô ăn qua, ném vòng, rồng rắn lên mây... Cả hội trường ngập tràn tiếng hò reo của các FPTer khối 1, tiếng cổ vũ không ngớt của thầy cô.

Những khoảnh khắc hồn nhiên, thoải mái vui chơi của các FPTer trong buổi tổng kết dự án.
284174237 5259001347487847 3182468800886503008 n
Sau khi hoàn thành thử thách ở mỗi trạm, các con được thầy cô trao cho những tấm vé "trở về tuổi thơ", đây cũng trở thành tấm vé của niềm hạnh phúc với những món quà nhỏ xinh.
Tại FPT Schools, bên cạnh việc học đúng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh còn được học kiến thức theo DỰ ÁN. Các dự án sẽ được triển khai nội môn và liên môn - đây là phương phương pháp giúp học sinh ghi nhớ hiệu quả, cũng như hình thành và rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề.

Trong quá trình thực hiện dự án, các em học sinh sẽ vừa tư duy một cách độc lập vừa phải hợp tác với các bạn trong nhóm, thống nhất ý tưởng và học cách diễn đạt ý tưởng của bản thân một cách hiệu quả để cùng giải quyết vấn đề. Học tập qua Dự án giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để thích ứng nhanh và phát triển trong bất kỳ môi trường nào trong kỷ nguyên số.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT