Trường Tiểu học và THCS FPT mở quỹ học bổng một tỷ đồng

Ngày đăng: 19/04/2023

[VnExpress] Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy trao học bổng đến 50% cho học sinh tuyển thẳng hoặc đạt thành tích cao trong kỳ đánh giá năng lực đầu vào.

Quỹ học bổng áp dụng cho học sinh nhập học khối 6 trong năm học 2023-2024 trên phạm vi toàn thành phố. Chương trình gồm các suất học bổng 50% và 30% học phí toàn cấp học.

Học sinh lớp 5 (sinh năm 2012) có năng lực phẩm chất xếp loại Tốt, đồng thời, đạt một trong ba điều kiện dưới đây sẽ có cơ hội nhận học bổng này:

Thứ nhất, học sinh đạt giải Ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin học, Khoa học kỹ thuật, Thể dục Thể thao do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương tổ chức.

Điều kiện thứ hai là tổng điểm ba môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh trong ba kỳ học liên tiếp tại thời điểm xét tuyển đạt 81 điểm trở lên (không môn nào dưới 9).

Thứ ba, học sinh đạt tổng 24 điểm trở lên (không môn nào dưới 7) trong các đợt Đánh giá năng lực đầu vào năm học 2023-2024 do Trường Tiểu học và THCS FPT tổ chức.

Sau khi xem xét hồ sơ đăng ký, nhà trường sẽ gửi thư mời tham dự thi học bổng đến phụ huynh và học sinh. Các học sinh này sẽ tiếp tục trải qua hai vòng thi. Vòng đầu là thi viết, thí sinh cần hoàn thành bài viết luận. Vượt qua vòng này, các em sẽ tham gia phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng xét duyệt học bổng. Thời gian tổ chức dự kiến là trong tháng 5.

Thí sinh tham gia Học bổng Tài năng năm học 2022-2023. Ảnh: Trường Tiểu học và THCS FPT
Thí sinh tham gia Học bổng Tài năng năm học 2022-2023. Ảnh: Trường Tiểu học và THCS FPT

Học bổng tài năng của trường Tiểu học và THCS FPT áp dụng trong suốt quãng thời gian học sinh học tại trường. Thí sinh cần thể hiện tính trách nhiệm trong việc giữ vững thành tích học tập, chủ động rèn luyện, tạo ảnh hưởng tốt tới các phong trào học sinh trong suốt năm học để tiếp tục được xét nhận học bổng.

Đại diện trường cho biết, việc tham gia dự tuyển Học bổng trường Tiểu học và THCS FPT là cơ hội để các em chứng tỏ năng lực, thể hiện tài năng và khẳng định giá trị bản thân. Trường muốn chọn học sinh có năng lực học tập tốt, đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; hoặc những tài năng trong lĩnh vực năng khiếu, thể thao để trao học bổng giá trị.

Thí sinh và đại diện Hội đồng xét duyệt học bổng năm học 2022-2023. Ảnh: Trường Tiểu học và THCS FPT
Thí sinh và đại diện Hội đồng xét duyệt học bổng năm học 2022-2023. Ảnh: Trường Tiểu học và THCS FPT

Bên cạnh đó, trường Tiểu học và THCS FPT thiết kế chương trình học đa dạng trải nghiệm thực tế dựa trên triết lý hành động "Trải nghiệm để trưởng thành" và phương châm lấy học sinh làm trung tâm.

Theo đó, nhà trường cung cấp chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường kỹ năng tiếng Anh, Tin học và kỹ năng sống. Học sinh khối THCS học tập kiến tạo thông qua trải nghiệm dự án. Các em sẽ làm việc nhóm cùng nhau để tìm hiểu chủ đề của môn học và thực hiện kiểm tra bằng các hình thức như làm mô hình, diễn kịch, sáng tác truyện tranh...

"Đây là cơ hội để học sinh thỏa sức sáng tạo cũng như nâng cao năng lực làm việc nhóm, phát triển tư duy", đại diện trường khẳng định.

Trước đó, vào năm học 2022-2023, hơn 100 thí sinh đã tham gia thi Học bổng tài năng Trường Tiểu học và THCS FPT, trong đó có 27 em lọt vào vòng hai. Sau kỳ thi, trường trao tặng 12 suất học bổng trị giá 50% và 30% toàn cấp học cho các thí sinh có thành tích xuất sắc.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT