Tư vấn chọn trường THPT cho học sinh khối 9 FPT Schools – hiểu đúng, quyết định đúng

Ngày đăng: 17/01/2022

Sáng 16/1, FPT Schools Cầu Giấy phối hợp cùng THPT FPT (cơ sở Hòa Lạc) và Phổ thông Cao đằng FPT Polytechnic tổ chức workshop “Cùng con chọn trường”. Chương trình dành riêng cho phụ huynh học sinh khối 9 nhằm cung cấp, tư vấn những thông tin hữu ích về các lựa chọn hệ phổ thông trong cùng Hệ thống giáo dục FPT.

Chia sẻ với phụ huynh trong workshop có thầy Lê Xuân Phương – Trưởng ban Tuyển sinh THPT FPT (cơ sở Hòa Lạc), thầy Bùi Quang Hùng – Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, cùng cô Hà Thị Thu Trang – Hiệu trưởng FPT Schools Cầu Giấy và các thầy cô giáo chủ nhiệm khối lớp 9.

Workshop “Cùng con chọn trường” dành riêng cho phụ huynh học sinh khối 9 FPT Schools Cầu Giấy
Workshop “Cùng con chọn trường” dành riêng cho phụ huynh học sinh khối 9 FPT Schools Cầu Giấy

THPT FPT – môi trường nội trú an toàn

Với quan điểm “Tự lập để trưởng thành”, trường THPT FPT xây dựng mô hình học tập nội trú cho học sinh xuyên suốt 3 năm cấp 3. “Học sinh sẽ ở kí túc xá của trường dưới sự giám sát, quản lý của thầy cô quản nhiệm. Các em phải tự lên kế hoạch cho bản thân về mọi mặt: học tập, sinh hoạt, quản lý thời gian, quản lý chi tiêu,… Các em được tự chủ hoàn toàn cuộc sống riêng tư của mình, tự giải quyết những vấn đề cá nhân. Đây chính là trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt là cơ hội để học sinh rèn luyện khả năng tự lập và từ đó sớm trưởng thành và chững chạc hơn trong cuộc sống từ độ tuổi 15.” – thầy Lê Xuân Phương chia sẻ.

Thầy Lê Xuân Phương – Trưởng ban Tuyển sinh THPT FPT (cơ sở Hòa Lạc) chia sẻ với phụ huynh khối 9 FPT Schools Cầu Giấy trong workshop “Cùng con chọn trường”
Thầy Lê Xuân Phương – Trưởng ban Tuyển sinh THPT FPT (cơ sở Hòa Lạc) chia sẻ với phụ huynh khối 9 FPT Schools Cầu Giấy trong workshop “Cùng con chọn trường”

Chương trình đào tạo của THPT FPT có định hướng và đề cao sự phát triển toàn diện của học sinh thông qua chương trình phát triển cá nhân với các lớp học kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, cách ứng xử giao tiếp trong cuộc sống…, các hoạt động ngoại khoá, thể thao, nghệ thuật phong phú.

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường THPT FPT (cơ sở Hòa Lạc)

Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic – Môi trường “Thực học Thực nghiệp”

Khác với chương trình giáo dục phổ thông truyền thống, mô hình giáo dục đào tạo hệ 9+, đặc biệt là chương trình Phổ thông Cao đẳng tạo điều kiện để học sinh đã tốt nghiệp THCS vừa học kiến thức phổ thông song song với kiến thức chuyên ngành, chú trọng việc thực hành và trang bị các kỹ năng mềm cần thiết (70% thực hành 30% lý thuyết).

“Tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, chúng tôi gọi các em là sinh viên thay vì là học sinh. Sau 4 năm học tập tại trường, các em sẽ sở hữu bằng Cao đẳng chính quy, sẵn sàng tự tin lập nghiệp ngay từ khi 19 tuổi..” – thầy Bùi Quang Hùng cho biết, “Mỗi năm học gồm 3 học kỳ, sinh viên sẽ học các môn văn hóa trong 3 năm đầu. Sau đó, các em sẽ nhận được giấy chứng nhận hoàn thành chương trình văn hoá phổ thông và bằng Trung Cấp. Trong năm cuối, sinh viên sẽ hoàn thành các môn chuyên ngành để nhận bằng Cao đẳng.”

Thầy Bùi Quang Hùng – Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic chia sẻ về chương trình đào tạo của trường với phụ huynh khối 9 FPT Schools Cầu Giấy
Thầy Bùi Quang Hùng – Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic chia sẻ về chương trình đào tạo của trường với phụ huynh khối 9 FPT Schools Cầu Giấy

Một điểm nổi bật đáng chú ý khác, là trường có chính sách hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Theo thống kê thì 97,7% sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic có việc làm văn phòng đúng chuyên ngành đào tạo ngay sau khi tốt nghiệp, thầy Hùng khẳng định.

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh hệ Phổ thông Cao Đẳng FPT Polytechnic

Tại workshop, cô Hà Thị Thu Trang – Hiệu trưởng FPT Schools Cầu Giấy đã thay mặt Quý Phụ huynh và nhà trường cảm ơn những chia sẻ của đại diện trường THPT FPT (cơ sở Hòa Lạc) và PTCĐ Polytechnic. Đồng thời, cô Hà Thị Thu Trang cũng nhắn gửi mong muốn “khi bố mẹ cùng con chọn trường cấp 3, hãy căn cứ trên năng lực, sở thích và nguyện vọng của các con để tìm được môi trường phù hợp, tạo điều kiện cho con phát triển”.

 cô Hà Thị Thu Trang – Hiệu trưởng FPT Schools Cầu Giấy đã thay mặt Quý Phụ huynh và nhà trường cảm ơn những chia sẻ của đại diện trường THPT FPT (cơ sở Hòa Lạc) và PTCĐ Polytechnic
Thông tin tuyển sinh trường THPT FPT (cơ sở Hòa Lạc) và PTCĐ Polytechnic

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT