Tuyển sinh đợt tháng 7: Xây dựng niềm tin từ sự chân thành

Ngày đăng: 21/07/2020

Những câu hỏi Đánh giá năng lực, trải nghiệm lớp học thú vị và những chia sẻ chân thành tại Hội thảo: "Đồng hành cùng con khôn lớn" do FPT Schools tổ chức ngày 18/7/2020, đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng 400 quý phụ huynh và học sinh.

Dù thời tiết nắng nóng nhưng từ sáng sớm, các bậc phụ huynh vẫn nhiệt tình đưa con đến trường tham dự kỳ Đánh giá năng lực đợt tháng 7. Các bạn nhỏ lần đầu đến trường còn nhiều bỡ ngỡ, bạn nép sau lưng bố, bạn bẽn lẽn không muốn rời xa mẹ...

29 scaled 2

Để giúp con bình tĩnh và tự tin hơn các cô giáo ân cần đón con từ ba mẹ, dẫn con vào chỗ ngồi và trò chuyện cùng các bạn nhỏ.

137 scaled 1

Các bạn nhỏ được cô giáo cẩn thận dán bảng tên

28 scaled 1

Sau khi con vào phòng thi, nhiều phụ huynh vẫn nán lại và mỉm cười chúc con may mắn

Đối với khối 1, học sinh sẽ được đánh giá năng lực thông quan trải nghiệm: được hóa thân thành muôn loài trong khu rừng xanh bí ẩn, cùng nhau nhảy múa hòa mình vào vũ điệu sôi động và được thử sức với những con số và thật nhiều màu sắc trong bài test EQ. Đặc biệt, thế giới khoa học đầy màu sắc mở ra với những thí nghiệm STEM: núi lửa phun trào, xây nhà từ kẹo mashmallow, tự làm đồ chơi "vũ công ba lê"  làm những đôi môi xinh reo lên thích thú.

77.10 scaled 1

Thí nghiệm “Núi lửa phun trào” hấp dẫn các bạn nhỏ bởi màu sắc sặc sỡ và sự kỳ thú của những phản ứng hóa học

Học sinh được trải nghiệm tự tay làm đồ chơi "vũ công ba lê"

Học sinh được trải nghiệm tự tay làm đồ chơi "vũ công ba lê"

Ngôi nhà kẹo ngọt trong mơ của các bạn nhỏ đã được biến thành hiện thực

Và ngôi nhà kẹo ngọt trong mơ của các bạn nhỏ đã biến thành hiện thực với trải nghiệm xây nhà

Trải nghiệm Vận động vô cùng hấp dẫn với các trò chơi, điệu nhạc bí ẩn của rừng xanh

Trải nghiệm Vận động vô cùng hấp dẫn, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các con với trò chơi và điệu nhạc bí ẩn của rừng xanh

Trong khi các bạn khối 1 thỏa sức vui chơi sáng tạo thì những câu hỏi trong 3 bài kiểm tra Đánh giá Năng lực không làm khó các anh chị lớp 2, 3, 6 và 7. Riêng với khối 6 và 7, học sinh thực hiện bài thi online trên phần mềm VioEdu bằng máy tính cá nhân có kết nối Internet.

Học sinh khối 6 và 7 tham gia Đánh giá Năng lực Online

Học sinh khối 6 và 7 tham gia Đánh giá Năng lực trên máy tính cá nhân

Tất cả thí sinh đều nghiêm túc hoàn thành bài thi

Tất cả thí sinh đều nghiêm túc hoàn thành bài thi

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, Hội thảo “Đồng hành cùng con khôn lớn” đã chia sẻ với phụ huynh nhiều thông tin hữu ích về triết lý giáo dục, phương pháp giảng dạy, lộ trình học tập cho học sinh tại FPT Schools. Hội thảo thu hút hơn 200 phụ huynh tham dự với sự tham gia của cô Hà Thị Thu Trang – Phó Hiệu trưởng FPT Schools, cô Nguyễn Thị Việt Hải - trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông và các thầy cô tổ trưởng chuyên môn.

Hội thảo Đồng hành cùng con khôn lớn thu hút hơn 200 phụ huynh quan tâm

Hội thảo Đồng hành cùng con khôn lớn thu hút hơn 200 phụ huynh quan tâm

Một món quà đặc biệt FPT Schools gửi tặng quý phụ huynh tham dự hội thảo chính là các màn trình diễn: Ếch tập võ, Ếch sáng tạo - điều khiển Robot, Ếch lập trình…do chính học sinh trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy thể hiện.

Học sinh FPT trình diễn sản phẩm trong Hội thảo Đồng hành cùng con khôn lớn

Bằng sự hồn nhiên, thông minh cùng sản phẩm thực tế trong quá trình học tập tại trường, màn trình diễn của các con chiếm được nhiều tình cảm từ quý phụ huynh

Với mong muốn hiểu rõ hơn các hoạt động để con trẻ phát huy cao nhất khả năng của mình, phụ huynh Mai Anh chia sẻ: “Con tôi là một em bé thông minh đặc biệt ở một vài lĩnh vực. Vậy nhà trường có giải pháp nào để trẻ phát triển hài hòa tất cả các kỹ năng hay không?”

Phụ huynh Mai Anh chia sẻ tại Hội Thảo

Phụ huynh Mai Anh chia sẻ tại Hội Thảo

Thấu hiểu nỗi lòng của phụ huynh Mai Anh, sau khi chia sẻ quy trình và mục đích của kỳ Đánh giá năng lực tại FPT Schools, từ góc độ của một người mẹ có con đang theo học khóa K+ của trường, cô Hà Thị Thu Trang - phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ câu chuyện của chính mình: “Con nhà tôi cũng là một em bé thích học Toán. Tuy nhiên, con không giỏi với các môn học khác. Từ khi con theo học ở FPT Schools, dưới sự hỗ trợ của các cô, con dần yêu thích việc đến lớp. Và bất ngời nhất là khi con về chủ động nhờ mẹ quay video con kể chuyện để nộp bài cho cô.”

Cô Hà Thị Thu Trang - Phó Hiệu trưởng nhà trường giải đáp thắc mắc của phụ huynh tại Hội thảo

Cô Hà Thị Thu Trang - Phó Hiệu trưởng nhà trường giải đáp thắc mắc của phụ huynh tại Hội thảo

 

Chăm chú theo dõi Hội thảo, chị Đỗ Thị Thu Hà cảm nhận được tâm huyết của các thầy cô và sự tự tin của học sinh trường F: "Gia đình mình có quan điểm giống với nhà trường đó là các con phải được phát triển toàn diện, nhưng trong sự toàn diện mình vẫn có sự tôn trọng năng khiếu riêng biệt của từng con. Và đặc biệt, qua phần biểu diễn đầy tự tin của các bạn học sinh FPT, mình càng mong muốn con được theo học tại đây. Tất cả những gì mình chứng kiến hôm nay cho mình lòng tin, một sự tin cậy đến từ sự chân thành.”

Trong thời gian tới, FPT Schools chỉ còn một đợt tuyển sinh cuối cùng. Quý phụ huynh quan tâm, vui lòng tiếp tục theo dõi các thông tin liên quan trên website của nhà trường.

Hi vọng rằng Hội thảo “Đồng hành cùng con khôn lớn” đã đem đến cho quý phụ huynh những trải nghiệm thực tế giúp quý phụ huynh đưa ra quyết định đúng đắn về chọn lựa môi trường học tập cho con trẻ.

Năm học 2020-2021, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy tuyển sinh:

– Khối 1: 330 học sinh (bao gồm 30 chỉ tiêu tuyển thẳng)

– Khối 6: 330 học sinh (bao gồm 100 chỉ tiêu tuyển thẳng. Xem thêm tại đây)

– Các khối 2, 3 và 7: Bổ sung theo số lượng HS còn thiếu của từng khối. Xem thêm tại đây

– Hệ Pre-School: tại đây

 

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT