Tỷ phú Peter Vesterbacka cùng cộng sự tới thăm và “truyền lửa” cho học sinh FPT

Ngày đăng: 13/04/2022

Ngày 12/4, FPT Schools Cầu Giấy đã vinh dự đón tiếp Tỷ phú Phần Lan Peter Vesterbacka – nhà đồng sáng lập game Angry Birds, cùng các đại diện của tổ chức Finest Future tại trường Tiểu học và THCS FPT. Buổi đón tiếp diễn ra nồng nhiệt và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Cô Phạm Thị Khánh Ly – Giám đốc Điều hành FPT Schools Cầu Giấy, cô Hà Thị Thu Trang – Hiệu trưởng nhà trường và thầy Vũ Mạnh Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng hơn 100 học sinh, đại diện giáo viên đã tiếp đón đoàn Finest Future.

Đến thăm trường TH&THCS FPT, Tỷ phú Peter Vesterbacka và các cộng sự đã được học sinh FPT dẫn đi tham quan không gian học tập - trải nghiệm của các FPTer, và được giới thiệu về những giá trị cốt lõi của FPT Schools. Chuyến school tour này do học sinh FPT tự lên ý tưởng và tự tin trình bày, chia sẻ với đoàn bằng ngôn ngữ Tiếng Anh.

Ban Giám hiệu và học sinh FPT đón ngài Tỷ phú Peter Vesterbacka và các cộng sự.

Sau lễ đón tiếp, đoàn Finest Future đã có phiên thảo luận với các CBGV và học sinh FPT về chủ đề: "Khởi nghiệp và giáo dục tại Phần Lan". Chương trình được dẫn dắt bởi 2 MC là học sinh khối THCS FPT Schools.

Khai mạc Hội thảo, cô Phạm Thị Khánh Ly cảm ơn ngài Tỷ phú và các cộng sự đã tới thăm FPT Schools. Đồng thời, cô Ly chia sẻ: “Chúng tôi thực sự ấn tượng với các dự án giáo dục và khởi nghiệp mà tổ chức Finest Future đã làm trong thời gian qua. Tôi tin chắc rằng việc tiếp cận nền giáo dục Phần Lan cùng với quyết tâm và động lực từ các bên liên quan sẽ mở ra tương lai tươi sáng và cơ hội lớn cho học sinh Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới.”

Cô Phạm Thị Khánh Ly – Giám đốc Điều hành FPT Schools Cầu Giấy phát biểu khai mạc hội thảo.
Cô Phạm Thị Khánh Ly – Giám đốc Điều hành FPT Schools Cầu Giấy phát biểu khai mạc hội thảo.
Toàn cảnh buổi Hội thảo với chủ đề "Khởi nghiệp và giáo dục tại Phần Lan".
Toàn cảnh buổi Hội thảo với chủ đề "Khởi nghiệp và giáo dục tại Phần Lan".

Trao đổi với học sinh FPT Schools, Tỷ phú Peter Vesterbacka nhấn mạnh: “Hãy làm những gì bạn yêu thích” và khuyên các bạn trẻ “hãy thực hiện ngay ý tưởng của mình, đừng chần chừ suy nghĩ. Khi các bạn sẽ mắc lỗi, hãy cứ sửa lỗi và lại tiếp tục làm. Hãy có những cộng sự, làm việc theo nhóm, bởi các thành viên sẽ giúp chúng ta cùng hoàn thiện ý tưởng.”

Đồng thời, ngài tỷ phú cũng chia sẻ những điều thú vị về hành trình phát triển của công ty giải trí Rovio - “cha đẻ” của trò chơi Angry birds.

Tỷ phú Peter Vesterbacka khuyên các FPTer “Hãy làm những gì bạn yêu thích”.

Ngoài ra, Hội thảo còn có sự chia sẻ của cô Bambi Dang – CEO và Nhà đồng sáng lập Tổ chức Giáo dục Finest Future; ông Tuomas Tiilikainen – COO và Nhà đồng sáng lập Tổ chức Giáo dục Finest Future; và cô Krista Jokinen – Trưởng khối Giáo viên tại Finest Future.

Trong thời gian Hội thảo, các FPTer rất mạnh dạn đặt ra các câu hỏi cho diễn giả về cách hoàn thiện, trình bày và thực thi ý tưởng, cách liên kết với các bạn… Các câu hỏi đều được diễn giả trả lời tỉ mỉ và có ví dụ cụ thể. Ông Peter Vesterbacka đưa ra gợi ý thêm với những ý tưởng quá lớn, cần quá trình dài thì nên làm từng bước một và trao đổi cùng với những người có chuyên môn.

Đặc biệt, trước khi kết thúc hội thảo, cô Krista Jokinen - Trưởng khối Giáo viên tại Finest Future đã tổ chức lớp học trải nghiệm về ngôn ngữ Phần Lan với nhiều minigame cho học sinh FPT. Lớp học diễn ra vô cùng sôi nổi với những cánh tay xung phong trả lời bài của các FPTer.

Các FPTer hào hứng tham gia tiết học trải nghiệm tiếng Phần Lan.
Các FPTer hào hứng tham gia tiết học trải nghiệm tiếng Phần Lan.
277783643 5135095439878439 3357089092922449403 n
Đoàn Finest Future chụp ảnh kỷ niệm cùng CBNV và học sinh FPT Schools.

FPT Schools trân trọng cảm ơn đoàn Finest Future đã đến thăm và giao lưu cùng học sinh, CBGV nhà trường. Hẹn gặp lại Tỷ phú Peter Vesterbacka và các cộng sự trong chuyến thăm tới!

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT