Chủ tịch FPT đứng lớp giảng dạy môn Toán cho học sinh lớp 6

Ngày đăng: 05/05/2022

Ngày 7/5 tới đây, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT, sẽ đứng lớp giảng dạy môn Toán theo phương pháp kiến tạo xã hội cho học sinh lớp 6 trường Tiểu học và THCS FPT cơ sở Cầu Giấy.

Tiết học thử nghiệm này nằm trong “Chương trình tập huấn phương pháp dạy học kiến tạo xã hội dành cho giáo viên FPT Schools”, do trực tiếp Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình giảng dạy.

Hơn 20 học sinh của lớp 6 trường Tiểu học và THCS FPT được lựa chọn sẽ tham gia trải nghiệm học môn Toán với chủ đề: “Bài toán kinh tế biển dưới góc nhìn của học sinh lớp 6”. Toàn bộ học sinh sẽ sử dụng máy tính cá nhân để thuận tiện kết hợp giữa việc học trực tiếp trên lớp - truy vấn tài liệu trên internet – và thực hành trên phần mềm EduNext. Đây cũng là hình thức học tập tích hợp (blended learning) mà trường Tiểu học và THCS FPT đã triển khai suốt những năm qua.

Trong suốt tiết học, hơn 500 giáo viên hệ thống trường phổ thông của FPT Schools sẽ dự giờ trực tuyến qua phần mềm OnMeeting.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình sẽ giảng dạy nội dung “Bài toán kinh tế biển dưới góc nhìn của học sinh lớp 6” trong môn Toán theo phương pháp kiến tạo xã hội tại FPT Schools cơ sở Cầu Giấy
Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình sẽ giảng dạy nội dung “Bài toán kinh tế biển dưới góc nhìn của học sinh lớp 6” trong môn Toán theo phương pháp kiến tạo xã hội tại FPT Schools cơ sở Cầu Giấy

“Kiến tạo xã hội – Constructivism” là phương pháp khuyến khích học sinh tự học, tự nghiên cứu và tự xây dựng kiến thức cho mình, còn giáo viên chỉ đóng vai trò tổ chức điều khiển và kiểm soát quá trình tự học của học sinh.

Theo đó, giáo viên sẽ hạn chế lối thuyết giảng truyền thống trên lớp, mà sẽ chuẩn bị tài liệu, hướng dẫn cho học sinh cách học bài, cách nghiên cứu bài trước khi đến lớp. Khi lên lớp, giáo viên sử dụng bộ câu hỏi kiến tạo đã chuẩn bị, đặt câu hỏi để người học lần lượt trả lời.

Phương pháp này đòi hỏi học sinh luôn phải nghiên cứu tài liệu trước khi đến lớp. Khi đến lớp, học sinh chủ động trả lời các câu hỏi, lắng nghe hoặc phản biện câu trả lời của học sinh khác để từ đó rút ra kiến thức cho bản thân.

Lớp học môn Toán 6 được giảng dạy theo phương pháp kiến tạo xã hội tại trường Tiểu học và THCS FPT nhằm giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng: tự học, làm việc nhóm, hợp tác, thuyết trình… - đây là hành trang tốt nhất tạo nên những kỹ năng cốt lõi của công dân thế kỷ 21. Đồng thời, cũng là cơ hội để giáo viên của FPT Schools hiểu rõ hơn và áp dụng được phương pháp “kiến tạo xã hội - Contructivism” trong hoạt động dạy và học môn Toán cũng như các môn học khác.

Trước đó, ông Trương Gia Bình cũng đã trực tiếp đứng lớp dạy Toán bằng chính phương pháp Constructivism cho sinh viên trường Đại học FPT. Người đứng đầu FPT từng khẳng định Thuyết kiến tạo Constructivivism là “sức mạnh làm nên tôi và FPT ngày hôm nay”.

Với triết lý “Giáo dục đào tạo là quá trình tổ chức và quản trị việc tự học của người học”, Tổ chức giáo dục FPT đã nghiên cứu bài bản và chính thức đưa phương pháp kiến tạo xã hội vào chương trình học của các hệ đào tạo. Đồng thời, phần mềm EduNext cũng được phát triển và đưa vào quá trình giảng dạy để hỗ trợ tối đa cho phương pháp này.

Tiết học môn Toán 6 theo phương pháp kiến tạo xã hội tại trường Tiểu học và THCS FPT sẽ diễn ra vào 14h thứ Bảy, ngày 07/5/2022. Mời Quý Phụ huynh và Học sinh cùng theo dõi fanpage Trường Tiểu học và THCS FPT và kênh thông tin website của nhà trường để cùng đồng hành trải nghiệm.

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT