Thêm sân chơi tiếng Anh và công nghệ cho học sinh Hà Nội

Ngày đăng: 26/10/2022

[VnExpress] Trường Tiểu học & THCS FPT khởi động hai cuộc thi: lồng tiếng phim bằng tiếng Anh SoundXMouth và sáng chế robot Herobot cho học sinh quận Cầu Giấy.

Các cuộc thi bắt đầu diễn ra từ tháng 10 với sự tham gia của học sinh khối Tiểu học và THCS toàn quận. Tổng giải thưởng trị giá gần 60 triệu đồng.

Thử tài lồng tiếng phim bằng Tiếng Anh

SoundXMouth là cuộc thi lồng tiếng phim bằng tiếng Anh thường niên do trường Tiểu học & THCS FPT FPT khởi xướng từ năm 2021. Năm học 2022-2023, chương trình mở rộng quy mô toàn quận Cầu Giấy với hai bảng đấu: Tiểu học và THCS. Theo đó, toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 của các trường trên địa bàn quận đều có thể tham dự.

Cuộc thi gồm hai vòng: Sơ loại online (ngày 9/10 - 11/11) và Chung kết trực tiếp, dự kiến diễn ra vào ngày 26/11.

Ở vòng đầu tiên, học sinh đăng ký thi theo nhóm 3-5 thành viên và lựa chọn trích đoạn phim bằng tiếng Anh trong kho dữ liệu của ban tổ chức. Học sinh thực hiện ghi hình lồng tiếng, tái hiện lại ngôn ngữ, âm thanh, cử chỉ, điệu bộ, cảm xúc... của nhân vật. Sản phẩm hoàn chỉnh là một video dự thi có nội dung phim, hình ảnh và phần lồng tiếng của người tham gia.

Học sinh FPT sử dụng phần mềm trực tuyến để lồng tiếng phim bằng tiếng Anh trong cuộc thi SoundXMouth mùa 1
Học sinh FPT sử dụng phần mềm trực tuyến để lồng tiếng phim bằng tiếng Anh trong cuộc thi SoundXMouth mùa 1

Sau phần chấm điểm bình chọn của khán giả và hội đồng chuyên môn, những đội thi có điểm cao nhất sẽ bước vào vòng Chung kết trực tiếp tại trường Tiểu học và THCS FPT. Các thí sinh sẽ thực hiện lồng tiếng trực tiếp bộ phim đã chọn ở vòng Sơ loại online. Tại đây, trẻ có thể thỏa sức sáng tạo trong việc vận dụng kiến thức về Anh ngữ, thể hiện cảm xúc, biểu cảm để nhập vai, tự chuẩn bị đạo cụ dựa trên bối cảnh bộ phim.

"Với tổng giải thưởng cuộc thi đến 40 triệu đồng, SoundXMouth là cơ hội để học sinh thể hiện khả năng ngoại ngữ, tinh thần làm việc nhóm, giao lưu với bạn bè", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Sáng chế robot

Năm học 2022-2023, trường Tiểu học & THCS FPT tổ chức cuộc thi Herobot 2022 nhằm tạo cơ hội để học sinh khối THCS quận Cầu Giấy giao lưu, cọ xát. Chương trình có chủ đề: Điện Biên Phủ - Ký ức hào hùng.

Lấy cảm hứng từ chiến thắng Điện Biên Phủ, Herobot 2022 mô phỏng lại quá trình quân và dân chiến đấu chống thực dân Pháp năm 1954, thông qua chiến thuật điều khiển robot để tiếp tế lương thực, vũ khí, bắn pháo vào căn cứ của địch, cắm cờ giành chiến thắng trên nóc hầm Đờ Cát.

Phối cảnh sa bàn thi đấu FPT Herobot 2022 chủ đề "Điện Biên Phủ - Ký ức hào hùng"
Phối cảnh sa bàn thi đấu FPT Herobot 2022 chủ đề "Điện Biên Phủ - Ký ức hào hùng"

Vòng đầu tiên của cuộc thi bắt đầu tổ chức vào ngày 3/12. Chung kết diễn ra vào ngày 31/12. Tất cả học sinh trong độ tuổi 11-14 tuổi, thuộc các trường THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy đều có thể đăng ký tham gia thi đấu theo nhóm (tối đa ba thành viên một nhóm). Các đội đều phải có xác nhận của nhà trường và giáo viên hướng dẫn khi đăng ký.

Tổng giải thưởng cuộc thi trị giá 15 triệu đồng. Phần thưởng cho ba giải cao nhất lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình còn nhiều giải thưởng phụ khác.

"FPT SoundXMouth và Herobot sẽ mang đến những màn so tài sôi động, là sân chơi để học sinh thể hiện khả năng, tư duy sáng tạo và tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân", đại diện ban tổ chức khẳng định.

Học sinh đăng ký tham gia và tìm hiểu thể lệ chi tiết về SoundXMouth tại đây.
Học snh đăng ký tham gia và thể lệ chi tiết cuộc thi Herobot tại đây.

Trường Tiểu học và THCS FPT là một thành viên của Tổ chức Giáo dục FPT, thuộc tập đoàn FPT. Theo đuổi triết lý nhất quán: "Giáo dục đào tạo là tổ chức, quản lý việc tự học của người học". Trường liên tục tổ chức các cuộc thi, hoạt động tạo động lực cho học sinh trải nghiệm để trưởng thành.

Thông tin liên hệ:
Website hoặc Facebook
Văn phòng tuyển sinh: Số 15 Đồng Quan, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0837 069 333 - 0243 906 9333
Email: fsccg.tuyensinh@fe.edu.vn

Tin cùng chuyên mục

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng nhập lại các ký tự sau:

Tin mới nhất

Chuyên mục

Sự kiện sắp diễn ra

Cover event hoi thao 3.3
09:00
Trường TH&THCS FPT